ฮันซี ฟลิค กุนซือ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลนา ยังถ่อมตัว ออกมากล่าวว่า ยังเร็วเกินไปที่จะบอกว่าบาร์ซา จะเป็นอีกทีมเต็งในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก แม้ว่าเพิ่งทุบ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิก แชมป์เก่า 6 สมัย และรองแชมป์ปีที่ผ่านมา 4-1 เมื่อวันพุธที่ผ่านมาก็ตาม โดยครั้งสุดท้าย ที่ทีมจากแคว้นคาตาโลเนียคว้าแชมป์ คือในปี 2015 และก่อนหน้านี้ก็แพ้ บาเยิร์น มิวนิก 6 นัด

“ยังเร็วเกินไปที่จะบอกว่าเราเป็นทีมเต็ง หรือผู้ท้าชิง เราเพิ่งเริ่มต้นฤดูกาล เรายังอยู่บนถนนยาวไกลในลาลีกาและแชมเปี้ยนส์ลีก เรามุ่งมั่นที่จะไปทีละเกม และเราก็เตรียมตัวมาแบบนั้น”

บาร์เซโลน่า จ่าฝูงลาลีกาจะพบกับ รีล มาดริด แชมป์สเปนและแชมป์ยุโรปในวันเสาร์นี้ ในศึกเอล กลาซิโก ซึ่งจะเป็นบททดสอบสำคัญอีกครั้งสำหรับทีมของ ฟลิค

“เราภูมิใจกับผลงานในคืนนี้มาก แต่ในวันเสาร์นี้เราจะต้องเล่นกันต่อไป เป็นเกมที่ยากอีกเกมกับทีมที่มีชื่อเสียงที่ทุกคนรู้จัก เราอยากโชว์ฟอร์มที่ยอดเยี่ยมอีกครั้ง ด้วยผลงานแบบนี้ ทีมสมควรได้รับมัน และพวกเขาก็สมควรได้รับการเฉลิมฉลองหลังจบเกมด้วย” ฟลิค กล่าว

ฟลิค ยังชื่นชม ราฟินญา ในการลงเล่นนัดที่ 100 ให้กับสโมสร และทำแฮตทริกได้ ว่า “สำหรับผม ราฟินญา เป็นตัวอย่างที่ดีมากของทีม เป็นคนที่ทุ่มเททุกอย่างในการฝึกซ้อมและการแข่งขัน เขาเล่นด้วยความเข้มข้นมาก เขาสำคัญมากสำหรับเรา เขากดดันคู่แข่ง และวันนี้เราก็เห็นเขายิงประตูได้ เขาก็เล่นได้ยอดเยี่ยมมาก เขาเป็นนักเตะที่เล่นเกมรับและเล่นเกมรุกได้ดี มีความเข้มข้น มีพลัง และมีเทคนิค”