เมื่อวันที่ 24 ต.ค.67 ที่วัดเนินสุข (วัดละโอก) ต.ทุ่งควายกิน อ.แกลง จ.ระยอง นายกฤษกร ธนะศรีสืบวงศ์ ไวยาวัจกรวัดเนินสุข (วัดละโอก) พร้อมด้วยคณะกรรมการวัด กำลังเตรียมงานบุญทอดกฐินสามัคคี โดยได้ร่วมกันทำความสะอาดลานวัด ตั้งเต็นท์เพื่อทำโรงทาน ซึ่งในปีนี้มีเจ้าภาพร่วมทำโรงทานอย่างคับคั่ง นอกจากนี้ยังมีชาวบ้านที่ศรัทธาในองค์ท้าวเวสสุวรรณหลั่งไหลมากราบไหว้ขอพรเสี่ยงโชคและแก้บน จนเสียงปะทัดดังสนั่นวัดไม่ขาดสาย

นายกฤษกร ธนะศรีสืบวงศ์ ไวยาวัจกรวัดเนินสุข (วัดละโอก) เปิดเผยว่า ในปีนี้ทางคณะกรรมการวัดได้กำหนดจัดงานทอดกฐินสามัคคีเพื่อสมทบทุนสร้างพระอุโบสถ ในวันที่ 27 ต.ค. มีพระครูวรกิจโสภิต พระมหาจักรกฤษ ธัมมัภัทโท เจ้าอาวาสวัดเนินสุข เป็นประธานฝ่ายส่วน ฝ่ายประทานฝ่ายฆราวาส คุณพ่อทน-คุณแม่หนาด อภิญ พร้อมบุตรธิดา โดยกำหนดการในวันเสาร์ ที่ 26 ต.ค. เวลา 18.00 น. เจริญพระพุทธมนต์ฉลององค์กฐิน และในอาทิตย์ที่ 27 ต.ค. เวลา 10.30 น.ถวายภัตราหารพระภิกษุสงฆ์ เวลา 12.00 น. ทำพิธีทอดกฐินสามัคคี

จึงฝากสายบุญที่จะข้ามาร่วมงานและร่วมทำโรงทานในงานวันดังกล่าวสามารถติดต่อจองพื้นตั้งโรงทาน ได้ที่เบอร์โทร 086-090-6579 หรือท่านใดที่ไม่สะดวกเดินทางมาร่วมทำบุญสามารถโอนเงินเข้าบัญชีวัดเนินสุข(วัดละโอก) ธนาคารกรุงไทย 2240801565 หรือสอบถามพระมหาจักรกฤษ เจ้าอาวาส เบอร์โทรศัพท์ 064-775-6092

 ซึ่งในปีนี้คาดว่าจะมีชาวบ้านในพื้นที่และใกล้เคียงเดินทางมาร่วมทำบุญเป็นจำนวนมาก ในแต่ละปีก็มีชาวบ้านมาร่วมทำบุญกันอย่างคับคั่งและปีนี้เป็นพิเศษที่จะนำเงินไปบูรณะก่อสร้างอุโบสถให้แล้วเสร็จจะได้เตรียมจัดงานปิดทองลูกนิมิตรต่อไป