เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 23 ต.ค. 67 ภายหลังจากนายวิฑูรย์ เก่งงาม ทนายความ ของนายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล หรือบอสพอล ได้พาพยานที่เป็นพนักงานบริษัท ดิไอคอน จำกัด เข้าพบพนักงานสอบสวน ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) เพื่อขอนำหลักฐานโทรศัพท์มือถือที่ถูกยึดไปตรวจสอบคืน หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจเชิญพนักงานของดิไอคอนมาสอบสวนวานนี้ (22 ต.ค.)

โดยนายวิฑูรย์ เปิดเผยว่า วันนี้เหมือนถูกเจ้าหน้าที่โยนความรับผิดชอบกันไปมา เพราะก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะได้โทรศัพท์คืนวันนี้ แต่เมื่อมาถึงกลับไม่มีคำตอบและไม่ได้โทรศัพท์คืน ทำให้กลุ่มพนักงานไม่สามารถติดต่อใครได้ เปรียบเหมือนคนตาบอด ซึ่งวันนี้ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปอท. ว่าจะต้องให้เจ้าหน้าที่ที่นำโทรศัพท์มาส่งให้ตรวจสอบมารับคืนเอง และไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าจะได้คืนเมื่อไหร่

ทั้งนี้นายวิฑูรย์ ยืนยันว่า โทรศัพท์มือถือที่ถูกยึด ไม่ใช่ของกลางในคดี ส่วนเจ้าหน้าที่จะบังคับหรือล่อลวงให้เซ็นเอกสารอย่างไรก็ตามแต่ ไม่ว่ากัน แต่วันนี้จะมาขอคืนจะได้จบกัน ดังนั้นเมื่อไม่ได้คืน พรุ่งนี้ (24 ต.ค.) จะเดินทางมาขอคืนอีกครั้งในเวลา 12.00 น. หากยังไม่ได้คืนจะแจ้งความดำเนินคดี ม.157 กับตำรวจ บก.ปคบ. แทน

ขณะที่นายเอ (นามสมมุติ) หนึ่งในพนักงานของบริษัทดิไอคอนกรุ๊ป (เสื้อสีขาว) กล่าวด้วยน้ำเสียงสั่นเครือมีน้ำตาคลอว่า อยากได้โทรศัพท์คืนเพราะต้องการติดต่อมารดาที่อายุมากและป่วย ตั้งแต่ถูกเรียกสอบสวนก็ยังไม่สามารถติดต่อได้ รวมถึงธุรกรรมทางการเงินก็ไม่สามารถทำได้อยากจะขอความเห็นใจจากเจ้าหน้าที่.