สวัสดีจ้า “ขาสั้น คอซอง” สัปดาห์นี้ นำเสนอความยอดเยี่ยมของ ทีม “No No No” โรงเรียนสรรพวิทยาคม จ.ตาก ที่สร้างสรรค์ผลงานคลิปวิดีโอสั้นได้อย่างสุดยอด ตอบโจทย์สื่อสร้างสรรค์ รู้เท่าทันยาบ้า ได้อย่างลงตัว จนสามารถคว้า รางวัลชนะเลิศระดับประเทศในโครงการ ‘Be Smart Say No To Drugs’ จัดโดยสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) และได้รับมอบรางวัลจาก น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ด้วย

สำหรับทีม “No No No” โรงเรียนสรรพวิทยาคม จ.ตาก ประกอบด้วย ด.ญ.ชนากานต์ แสงไชยา, ด.ช.นิธิภัคร์ ศรีสวรรค์, ด.ญ.ภัคจิรา เฮิงโม, นายกรวิชญ์ กันทะถ้ำ, ด.ญ.บุญวาสนา ชูพล โดยมีนายธรินทร์ญา คล้ามทุ่ง เป็นอาจารย์ที่ปรึกษาทีม 

ด.ญ.ชนากานต์ เล่าว่า โครงการนี้จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมให้เยาวชนไทยตระหนักถึงปัญหายาเสพติด และสามารถใช้สื่อสร้างสรรค์ในการเผยแพร่ความรู้และทักษะในการปฏิเสธยาเสพติด ซึ่งผลงานของทีมเราได้สร้างสรรค์ผลงานผสมผสานสื่อสังคมออนไลน์และกิจกรรมเชิงสร้างสรรค์เข้าด้วยกัน เน้นการสื่อสารด้วยบทเพลงที่เข้าถึงง่ายและกระตุ้นให้เยาวชนเข้าใจถึงความเสี่ยงและการตัดสินใจอย่างถูกต้องเมื่อเผชิญหน้ากับยาเสพติด

“พวกเรารู้สึกดีใจและตื่นเต้นมากที่ได้รับรางวัลนี้ ความสำเร็จครั้งนี้ไม่ใช่แค่ของพวกเราแต่เป็นของทุกคนที่ให้กำลังใจและสนับสนุนมาตลอดโดยเฉพาะอาจารย์ที่ปรึกษาและเพื่อนๆ ในทีม พวกเราตั้งใจอยากให้สื่อที่พวกเราทำมีส่วนช่วยให้คนรุ่นใหม่รู้เท่าทันและกล้าที่จะปฏิเสธยาเสพติด” ด.ญ.ชนากานต์ กล่าว

ด้าน ด.ช.นิธิภัคร์ เสริมว่า การเข้าร่วมโครงการนี้ ทำให้พวกเราได้เรียนรู้ว่าการทำงานเป็นทีมสำคัญมากเพราะแต่ละคนมีไอเดียและความสามารถที่แตกต่างกัน การฟังความคิดเห็นของกันและกันทำให้เราสามารถพัฒนางานให้ดียิ่งขึ้น สิ่งที่ภูมิใจที่สุดคือการที่ผลงานของพวกเราสามารถช่วยส่งเสริมให้คนอื่นๆ ได้เห็นถึงความสำคัญของการปฏิเสธยาเสพติด

จากการสร้างสรรค์ผลงานจนได้รับรางวัลชนะเลิศระดับประเทศ ทีม “No No No” โรงเรียนสรรพวิทยาคม จ.ตาก ยังจะได้รับประสบการณ์อันล้ำค่าตอบแทนความสำเร็จในครั้งนี้ โดยจะได้เป็นตัวแทนประเทศไทยไปศึกษาดูงาน ณ กรุงเวียนนา สาธารณรัฐออสเตรีย ซึ่งเป็นที่ตั้งของสำนักงานว่าด้วยยาเสพติดและอาชญากรรมแห่งสหประชาชาติ (United Nations Office on Drugs and Crime – UNODC) ด้วย