เมื่อวันที่ 23 ต.ค. พ.ต.อ.เสฏฐพงศ์ สุประเพียร ผกก.สภ.แกลง จ.ระยอง  พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ร่วมกันจับกุม นายดุสิต  อายุ 34 ปี พร้อมด้วยของกลาง จยย.ฟอซ่า สีเลือดหมู ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน สามารถจับกุมได้ที่หอพักแห่งหนึ่งใน หมู่ 11 ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ตามหมายจับศาลจังหวัดระยอง ที่ 471/2567

จากการสืบสวนทราบว่า เมื่อวันที่ 23 ก.ค.67 ที่ผ่านมา ได้มีคนร้ายได้เข้าไปงัดบ้านผู้รับเหมาก่อสร้างรายหนึ่ง ในพื้นที่ ต.วังหว้า อ.แกลง จ.ระยอง ได้ขโมยทองหนักประมาณ 20 บาทไป และขี่จยย.หลบหนีไปทางชายหาดทะเลแหลมแม่พิมพ์ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็ได้ตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดตามไหล่ทางและลงพื้นที่หาข่าว จนสืบทราบว่าคนร้ายได้มากบดานอยู่ที่หอพักแห่งหนึ่งใน หมู่ 11 ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แกลง จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองขาม เข้าทำการจับกุมตัวนายดุสิต ซึ่งนายดุสิต  รับสารภาพว่าตนเองได้เข้าไปขโมยทองจริง ส่วนทองไปขายที่ร้านทองในพื้นที่ จ.อุบลราชธานี และจ.กาฬสินธุ์ และนำเงินที่ได้ไปซื้อจยย.ฟอซ่า และเงินที่เหลือได้ใช้เที่ยวเตร่หมดแล้ว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหานายดุสิต ในข้อหากระทำความผิดฐาน ลักทรัพย์ในเคหสถาน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์สินหรือโดยผ่านสิ่งเช่นว่านั้นเข้าไปด้วยประการใดๆ โดยเข้าทางช่องทางที่ได้ทำขึ้นโดยไม่ได้จำนงให้เป็นทางคนเข้า โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.แกลง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป