เมื่อวันที่ 23 ต.ค. ผู้สื่อข่าวโทรศัพท์สอบถาม พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผู้ช่วยผบ.ตร. ในฐานะหัวหน้าชุดทำคดีบริษัทดิไอคอนกรุ๊ป กล่าวถึงความคืบหน้าในการดำเนินคดีถึงกรณีการเตรียมออกหมายจับผู้กระทำความผิดลอต 2 ว่า วันนี้ยังไม่มีการออกหมายจับ เพราะตอนนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาพยานหลักฐาน และยังตอบไม่ได้ว่าจะออกหมายจับเร็วๆ นี้หรือไม่ เพราะพยานหลักฐานยังต้องวิเคราะห์ให้แน่นหนา ส่วนแนวโน้มจะเป็นกลุ่มไหนที่จะถูกออกหมายจับนั้น ต้องดูพยานหลักฐานว่าไปถึงใคร แต่ในขณะนี้ยังไม่ไปถึงกลุ่มดาราที่จะถูกดำเนินคดีเพิ่มเติม 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า กลุ่มแม่ข่ายจะโดนด้วยหรือไม่ พล.ต.ท.อัคราเดช กล่าวว่า ตอนนี้อยู่ระหว่างการวิเคราะห์คำให้การของแม่ข่าย ซึ่งยังไม่ขอสรุปว่า จะโดนด้วยหรือไม่อย่างไร เพราะต้องวิเคราะห์คำให้การ ‘ว่าเป็นผู้เสียหายที่แท้จริง หรือพยายามเปลี่ยนค่าตัวเอง’ ทั้งนี้กลุ่มที่จะออกหมายจับในลอตต่อไป ก็จะถูกดำเนินคดีในข้อหาใกล้เคียงกันกับกลุ่มแรก

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ภรรยาของนายกันต์ กันตถาวร จะเข้าข่ายชักชวนด้วยหรือไม่ พล.ต.ท.อัคราเดช บอกว่า หากพยานหลักฐานไปถึงใครก็ดำเนินคดีโดยไม่ละเว้น

พล.ต.ท.อัคราเดช กล่าวต่อว่า ข้อหาฟอกเงินที่เตรียมจะเข้าไปแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมกับ 18 ผู้ต้องหาในกลุ่มแรกนั้น ขณะนี้ยังต้องดูพยานหลักฐานที่รวบรวมอยู่ ว่ามีความพร้อมมากน้อยแค่ไหน ส่วนจะมีหลักฐานชัดแค่ไหนนั้น ก็ถือว่าเป็นความผิดมูลฐานที่ต่อเนื่องกันอยู่แล้วในฐานฉ้อโกงประชาชนอยู่แล้ว

ส่วนกรณีการตรวจสอบทรัพย์สินของกลุ่มผู้ต้องหานั้น  พล.ต.ท.อัคราเดช  กล่าวว่า  ก็ยังเดินหน้าตรวจสอบต่อเนื่อง และได้มีการประสาน ปปง. รวมถึงชุดสืบสวนไปตรวจว่ามีทรัพย์สินส่วนไหนที่จะต้องเข้าตรวจยึดก่อนที่จะมีการยักย้ายถ่ายเท โดยมูลค่าตอนนี้ที่ตรวจยึดมารวมหลายร้อยล้านบาทแล้ว

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึง กรณีที่ทนายความของบอสพอลจะพาพนักงานดิไอคอนกรุ๊ป 10 คนที่ถูกนำตัวมาสอบปากคำหลังเข้าตรวจค้น 11 จุด เมื่อวานนี้ (22 ต.ค.) ไปลงบันทึกประจำวันเพราะมองว่า เจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบนั้น พล.ต.ท.อัคราเดช กล่าวว่า ตนเองยังไม่ทราบ