เมื่อวันที่ 23 ต.ค. ที่พระบรมราชานุสรณ์พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว พระลานพระราชวังดุสิต  นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง กล่าวถึงการขยายสิทธิโครงการกระตุ้นการท่องเที่ยว (แอ่วเหนือคนละครึ่ง) ว่าขณะนี้รอทางกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬากำหนดรูปแบบ ว่าจะเป็นอย่างไร ใช้งบประมาณเท่าไร ก่อนที่จะมาพูดคุยกัน ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีการพูดคุยกรอบงบประมาณคร่าวๆ

ผู้สื่อข่าวถามถึงตัวเลขที่มีการพูดคุยกันถึงโครงการก่อนหน้านี้ ซึ่งใช้งบประมาณราว 24,000 ล้านบาท นั้น นายจุลพันธ์ ชี้แจงว่า โครงการดังกล่าวที่พูดคุยกันมีถึง 5 เฟส และหลายตอน ไม่ใช่การกระตุ้นเศรษฐกิจในครั้งเดียว ส่วนแหล่งเงินก็ยังมีความสับสน ว่าจะใช้เงินจากแหล่งใด

เมื่อถามว่าโครงการแอ่วเหนือคนละครึ่งจะไม่ใช่ตัวเลข 2.4 หมื่นล้านบาทใช่หรือไม่ นายจุลพันธ์ กล่าวว่า ยังไม่ใช่และยังไม่มีข้อสรุป และส่วนตัวคิดว่าไม่น่าจะถึงยอดดังกล่าว เพราะการวางงบประมาณครั้งแรกเป็นการกระตุ้นถึง 5 รอบ พร้อมยืนยันว่ายังไม่มีข้อสรุปในเรื่องแหล่งเงิน แต่ช่องทางของรัฐบาลมีค่อนข้างมาก และจะต้องดูถึงเม็ดเงินว่าจะต้องใช้จำนวนมากน้อยแค่ไหน ซึ่งหากใช้ในระดับที่มีความจำเป็น ก็อาจจะมีหลายช่องทางเช่น งบประมาณปกติ  งบกลาง ซึ่งหากใช้น้อยอาจจะใช้งบของกระทรวงการคลัง ในการบริหารจัดการ แต่ต้องดูในรายละเอียดอีกครั้ง

เมื่อถามถึงกรณีที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ที่จะนำเงิน 180,000 ล้านบาท ที่เตรียมใช้ในโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ (ดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท) เฟสต่อไปมาใช้ นายจุลพันธ์ กล่าวว่า ยังไม่ได้มีข้อสรุป เป็นการพูดกันเอง แต่จะไม่กระทบกับเงินจำนวนนี้ เพราะเราต้องเดินหน้าทั้ง 2 โครงการ ซึ่งไม่เกี่ยวกัน เมื่อถามอีกว่าแหล่งเงินมีหลายส่วนใช่หรือไม่ นายจุลพันธ์  กล่าวว่า แหล่งเงินของความเป็นรัฐบาล มีหลายทางเลือกอยู่แล้ว ซึ่งเป็นปกติ 

นายจุลพันธ์ ยังกล่าวถึงความคืบหน้าการเสนอผลการศึกษา ร่าง พ.ร.บ.การประกอบธุรกิจสถานบันเทิงครบวงจร พ.ศ. ….  ต่อ ครม. ว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนที่กระทรวงการคลังจะเตรียมเสนอ ครม. ซึ่งไม่ใช่สัปดาห์หน้าเพราะไม่ได้รีบขนาดนั้น ส่วนจะเป็นช่วงเดือน พ.ย.หรือไม่นั้น ยังไม่แน่ใจ และไม่ทราบถึงรายละเอียดที่มีการพูดคุยกันเรื่องนี้ในวงดินเนอร์ พรรคร่วมรัฐบาลเพราะตนไม่ได้เข้าร่วม.