เมื่อวันที่ 23 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (22 ต.ค.67) ในพื้นที่ อ.นิคมพัฒนา อ.เมือง อ.บ้านค่าย อ.ปลวกแดง ปรากฏว่ามีฝนตกลงมาอย่างหนักในช่วงบ่าย ทำให้น้ำในแหล่งน้ำคูคลองทุกสายเอ่อล้น เกิดน้ำท่วมในหลายจุด โดยเฉพาะ ตำบลมะขามคู่ ตำบลพนานิคม อำเภอนิคมพัฒนา น้ำล้นจากในพื้นที่ ไหลเข้าท่วมบ้านเรือน เจ้าหน้าที่เร่งช่วยประชาชน ที่บ้านเรือนอยู่ติดคูคลองให้อยู่ในที่ปลอดภัย ส่วนที่ ต.มาบตาพุด อ.เมือง ระยอง ซึ่งอยู่ใกล้กับคลองน้ำชา หลังจากที่ฝนกระหน่ำลงมาต่อเนื่องทำให้น้ำในคลองระบายไม่ทันเอ่อล้นเข้าใน สวนสาธารณะหน้าวัดมาบตาพุดและพื้นที่ตลาดใกล้เคียง

ส่วนในช่วงเย็นวานนี้ ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ สามแยก ศาลเจ้าแม่จันเท พบปริมาณน้ำเอ่อล้นท่วมถนน ตั้งแต่ถนนมาบยา เรื่อยมาจนถึงแยกศาลเจ้าแม่จันเทจนออกเส้นวัดมาบตาพุด เนื่องมาจากปริมาณน้ำในคลองห้วยใหญ่ ไม่สามารถรองรับน้ำได้จึง เอ่อล้น ทะลักออกมา โดยคาดว่าสาเหตุที่ ทำให้ปริมาณน้ำมากมายขนาดนี้เนื่องมาจากในช่วงบ่ายที่ผ่านมามีฝนกระหน่ำมาในหลายพื้นที่ทั่วตัวจังหวัดระยอง โดยคลองห้วยใหญ่ที่น้ำเอ่อล้นมานี้ มาจากตำบลห้วยโป่งและยังมีน้ำจาก บนเขาที่ตกลงมารวมถึงในตอนนี้มีรายงานน้ำทะเลหนุนและจะลดลงในช่วงสองทุ่มของคืนนี้ก็คาดว่าสถานการณ์จะเริ่มดีขึ้น

สอบถาม พนักงานร้านกาแฟบริเวณที่เกิดน้ำท่วมบอกว่าเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมาเกิดฝนกระหน่ำตกมาอย่างรุนแรงและต่อเนื่อง ตนทำงานอยู่ในร้านพอเลิกงานออกมาก็ตกใจพบว่าน้ำท่วมถนนอย่างหนักเรียกได้ว่าปีนี้หนักสุด ขณะที่เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเจ้าหน้าที่ของทางเทศบาลเมืองมาบตาพุดก็ไม่ได้นิ่งนอนใจได้จัดทีมลงพื้นที่พร้อทช่วยเหลือประชาชนเต็มที่

ด้าน นายสุรเชษฐ์ ซื่อมาก ประธานสภาเทศบาลเมืองมาบตาพุด พร้อมด้วยนายสมศักดิ์ เอี่ยมเจริญ หน ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย มาบตาพุด บอกว่าในตอนนี้ยังไม่สามารถทำการสูบน้ำไปปล่อยที่อื่นได้เนื่องจากตอนนี้ปริมาณน้ำเอ่อล้นในทุกพื้นที่ บวกกับน้ำทะเลหนุนด้วย แต่ล่าสุดณตอนนี้ สถานการณ์น้ำเริ่มลดระดับลงแล้ว ก็คาดว่าจะกลับสู่สภาวะปกติโดยเร็ว.