ยังคงเป็นกระแสที่หลายคนให้ความสนใจอย่างมาก สำหรับกรณีเรื่องทองปลอม ที่ถูกพูดถึงบนโลกออนไลน์จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์จำนวนมาก และหลายคนเริ่มกังวลกลัวอาจจะถูกหลอกเรื่องซื้อทอง เพราะบางกลุ่มก็อาจจะไม่ทราบถึงวิธีการดูทองหรือแยกไม่ออกว่าแบบไหนคือของจริงของปลอมนั้น

ล่าสุดทายาทเจ้าของร้านทองอย่าง “เกรท วรินทร” พระเอกชื่อดัง ได้มาร่วมงาน “ก้าว ไถ ปั่น สานฝันน้องคนดี” ครั้งที่ 2 พร้อมทั้งได้พูดคุยกับสื่อมวลชนถึงกระแสเรื่องทอง แถมมาในลุคผมใหม่ที่ไม่คุ้นตา โดยหนุ่มเกรทได้เผยว่า

“เรื่องทองที่มีกระแส อันนี้พูดตรงๆ เลยนะ มิจฉาชีพค่อนข้างมีพัฒนาการที่จะหลอกลวงมากขึ้น เมื่อก่อนอาจจะดูด้วยตาเปล่าหรือได้จับสัมผัสก็จะพอรู้ได้ ผมบอกตรงๆ เลยว่าเดี๋ยวนี้มันค่อนข้างที่จะยากเหมือนกัน เพราะว่าด้วยเทคโนโลยีหรืออะไรก็แล้วแต่ เมื่อก่อนเราจับน้ำหนักทอง เราจะรู้ว่าถ้าหนึ่งบาทน้ำหนักจะประมาณไหน แต่เดี๋ยวนี้สิ่งที่ดูยากคือ มันจะมีทองด้านนอกมันจะเป็นทองจริง แต่ว่าจะยัดไส้ข้างใน ซึ่งเค้าก็จะทำน้ำหนักที่มันใกล้เคียงกับทองจริงๆ ถามว่ามีคนเคยเอาทองปลอมมาขายที่ร้านของเราไหม คือจริงๆ ก็เคยเจอ แต่ว่าพอแม่รู้เราก็แค่จะบอกว่าเราไม่รับ ถ้าถามว่าแม่ผมเป็นผู้เชี่ยวชาญเรื่องทองขนาดไหน ก็เอาเรื่อง เก๋าเลย (ยิ้ม) ก็คือจริงๆด้วยความที่ขายมานาน เวลาจับดูหรือว่าดูสีทอง ก็ด้วยประสบการณ์ครับ ก็จะรู้ได้แต่ด้วยบางอย่างก็อาจจะไม่รู้จริงๆ เพราะว่าด้านนอกเป็นทองจริง แต่ว่าน้ำหนักแทบจะเท่ากันเลย และบางทีการผ่าหรือว่าการใช้เครื่องมือจะทำให้รู้ได้ว่าจริงๆ อันนี้ถูกยัดไส้มา”

“ถามว่าจากกระแสเรื่องทองร้านเรามีผลกระทบไหม จริงๆ ก็กระทบนะ แต่ก็ต้องบอกไว้ก่อนว่าผมจะอัปเดตกับแม่ตลอด คนจะไม่ค่อยซื้อทองกันเท่าไร ด้วยเศรษฐกิจที่ไม่ดีของปีนี้คนก็จะเก็บเงินไว้ ผมก็จะรู้ว่าทองขายไม่ค่อยได้ แต่ก็อาจจะมีทองที่ไม่ถึงบาทก็จะยังขายอยู่ แต่ว่าพอมีเรื่องร้านทองที่ผ่านมา จริงๆ ผมมองว่า มันก็เป็นเรื่องที่ในแวดวงคนซื้อทองก็เหมือนตื่นตัวขึ้นมา แต่ผมแนะนำวิธีการมันง่ายๆ เลย แค่หาร้านที่มีคุณภาพและมาตรฐาน มีหน้าร้านจริงๆ และจะมีใบจากสมาคมทองคำ ผมว่าอันนี้มันเป็นสิ่งที่การันตีได้ คือมันจะน่าเชื่อถือ แนะนำซื้อร้านทองครับ ซึ่งก็มีคนทำคลิปมายืนยันแล้วว่าปี่เซียะบ้านผมของแท้แน่นอน คือต้องเรียกว่าการซื้อทองเราต้องให้ความเชื่อมั่นกับลูกค้า อันนี้พูดถึงร้านตัวเอง เพราะว่าเวลาลูกค้าจะเข้ามาซื้อทอง สิ่งหนึ่งที่เราจะให้เลยคือความเชื่อมั่น อย่างเช่นสมมุติว่ามาซื้อทองร้านผมมาขายคืนที่ร้านผม ยังไงก็ได้ราคาแน่นอนครับ หลายคนถามว่าเวลาเราซื้อทองแล้วทำไมต้องไปขายร้านที่ซื้อ ขายร้านอื่นไม่ได้เหรอ คือจริงๆ ขายร้านอื่นก็ได้เงินแต่ว่าการที่เราจะไปขายร้านที่ซื้อแล้วจะได้เงินชัวร์ๆ เพราะว่าร้านที่ขายให้เขา เขาต้องรู้ว่าคนที่เอาทองมาขายเขาเอามาจากไหน ดังนั้นเขาก็จะรู้ว่า ลูกค้าคนนี้ซื้อทองมาจากร้านเรานะ ผมรู้คุณภาพทองของร้านผมดีว่า ผมให้ราคาคุณได้เต็ม คือมันก็การันตีได้อย่างหนึ่งแบบง่ายๆ”

เกรท เล่าต่อว่า “ส่วนเรื่องที่ไม่ค่อยมีคนซื้อทองแล้วผมมีจัดโปรโมชั่นหรือแคมเปญอะไรไหม คือจริงๆ ผมมองว่า ทองเป็นทรัพย์สินอย่างหนึ่งที่ในอนาคตราคามันก็จะขึ้นไปเรื่อยๆ เพราะว่ามันเป็นทรัพย์สินที่ปลอดภัย ผมก็จะให้คำแนะนำกับคนที่มาซื้อแบบนี้ตลอด แต่ว่ามันก็อยู่ที่เคสว่าคุณจะซื้อทองไปเพื่ออะไร ถ้าเกิดว่าจะซื้อไปใส่สวยงามมันก็จะมีวิธีเลือกของมัน แต่ถ้าเกิดว่าซื้อไปเพื่อเก็บอย่างเดียว ผมก็จะแนะนำให้เก็บเงินซื้อทองแท่งไปเลยดีกว่า มันอยู่ที่จุดประสงค์ของคนที่อยากได้ สำหรับเรื่องการเปลี่ยนสไตล์สีผมเป็นสีทอง ก็ได้แรงบันดาลใจมาจากที่บ้านขายทองนี่แหละ (หัวเราะ) คือคนถามว่าทำหัวทองมีงานอะไรหรือเปล่า เพราะว่าไม่มีงานเลยทำ (หัวเราะ) คือมันมีช่วงว่างอยู่และเผอิญว่าแบบมีกิจกรรมก่อนหน้านี้เราไปอังกฤษมา ไปงานมา กลับมาแล้วก็ยังมีช่วงว่าง แล้วคืออยากทำมานานแล้วก็เลยลองทำดู ถามว่าฟีดแบ็กเป็นอย่างไร ก็มีคนทั้งชอบและไม่ชอบ แต่โดยส่วนตัวผมชอบ มันก็รู้สึกแบบว่าผมดำ ดูหน้าตัวเองมาเบื่อแล้ว แรกๆ ก็ไม่ค่อยชินแต่ว่าตอนนี้ก็โอเคแล้ว ถามว่าอยากทำสีอื่นไหม อย่าเลยครับสีอื่นไม่น่ารอด (หัวเราะ) แต่ตอนนี้สีเริ่มหลุดแล้ว สีเดิมจริงๆ จะออกเทาๆ หน่อย ในคอมเมนต์ก็มีคนเข้ามีคอมเมนต์ว่า “พี่เกรทเสียวจัง”(หัวเราะ) แต่เราก็ไม่ได้ตอบคือมันดูไม่เรียบร้อย เพราะปกติเป็นคนเรียบร้อยไง แต่พอผมเป็นสีทองก็ดูมีลูกเล่นมากขึ้น”