เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 22 ต.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับร้องเรียนว่าในซอยอำนวยสุข ชุมชนสองพี่น้อง เขตเทศบาลนครระยอง ถนนในซอยดังกล่าวรถไม่สามารถวิ่งสวนเลนได้เนื่องจากมีหญ้าขึ้นปกคลุมเลยออกมานอกถนนและยังมีการตั้งถังขยะมาบนถนนกลิ่นขยะและน้ำเสียเหม็นคละคลุ้งไร้เงาจนท.เทศบาลนครระยอง เข้ามาดูแล หลังประธานชุมชนได้ร้องเรียนไปแล้วหลายครั้ง

ด้านนายบุญมี อายุ 63 ปี เปิดเผยว่า ตนเองได้ใช้ถนนซ.อำนวยสุขเป็นประจำซึ่งเป็นทางเข้าบ้านพัก เห็นหญ้าขึ้นท่วมเต็มริมสองฝั่งถนน และยังมีถังขยะที่มีขยะอยู่เต็มถังวางอยู่บนถนนไปหนึ่งเลนและยังมีขยะกองอยู่เต็มพื้นถนน มีน้ำเสียไหลเจิ่งนองบนพื้นถนนส่งกลิ่นเหม็นเน่าคละคลุ้งไปทั่วบริเวณซึ่งเป็นเวลานานแล้ว และทำให้การสัญจรบนถนนรถวิ่งได้เพียงเลนเดียวต้องคอยระวังเวลารถวิ่งสวนกันเกรงว่าจะเกิดอุบัติเหตุ และไม่ปลอดภัยกับชาวบ้านที่เดินเข้าออกในซอยเป็นประจำ ได้นำเรื่องดังกล่าวแจ้งไปยังประธานชุมชนและคณะกรรมการแต่เรื่องก็เงียบเฉยไม่มีใครเค้ามาดูแลตัดหญ้าสองข้างทางและไม่มีรถมาเก็บขยะจึงได้เค้ามาร้องเรียนกับสื่อมวลชนเพื่อให้เป็นกระบอกเสียงให้เทศบาลนครระยองเข้ามาบริหารจัดการอย่างเร่งด่วน

ด้านนายนิมิตร มากศิริ ประธานชุมชนสองพี่น้อง เปิดเผยว่า ได้ร้องเรียนไปยังเทศบาลนครระยองแล้วหลายครั้งแต่ไม่มีเจ้าหน้าที่เข้ามาบริหารจัดการตัดหญ้า ตัดกิ่งไม้ ทำความสะอาดถังขยะและไม่มาเก็บขยะที่ล้นถัง ทำให้เกิดน้ำเสียไหลนองเต็มพื้นถนนส่งกลิ่นเหม็นเน่าคละคลุ้งไปทั่ว จึงอยากฝากให้เทศบาลนครระยองสนใจความเดือดร้อนของชาวบ้านและเข้ามาดำเนินการแก้ไขอย่างเร่งด่วน