นับถอยหลังสู่กรังด์ปรีซ์ที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทย กับศึกโมโตจีพี รายการ “พีที กรังด์ปรีซ์ ออฟ ไทยแลนด์ 2024” (PT Grand Prix of Thailand 2024) โดยประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ สนามที่ 18 ณ จังหวัดบุรีรัมย์ และเป็นประจำทุกปี พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 จะถ่ายทอดสดแบบครบทุกรุ่น เพื่อให้แฟนมอเตอร์สปอร์ตได้มันส์เต็มพิกัด ในวันอาทิตย์ที่ 27 ต.ค. นี้ ตั้งแต่เวลา 11.30 น.

ความเข้มข้นถึงขีดสุดของโมโตจีพี 2024 บทสรุปสุดท้ายว่านักบิดคนใดจะคว้าแชมป์ในปีนี้ไปครอง บรรดาแฟนมอเตอร์สปอร์ตตัวจริงห้ามกระพริบตา เพราะครั้งนี้จะเป็นการขับเคี่ยวเพื่อหาแชมป์โลกระหว่าง ฟรานเชสโก้ บันยาญ่า แชมป์โลกชาวอิตาเลียนคนล่าสุด และ ฮอร์เก้ มาร์ติน นักบิดจากสเปน ผู้ท้าชิงที่คะแนนเบียดขึ้นนำแบบสนามต่อสนาม งานนี้ใครพลาดจะเสียเปรียบทันที และอาจเป็นไปได้ที่จะต้องไปตัดสินหาแชมป์โลกปีนี้กันในสนามสุดท้ายก็เป็นได้           

การแข่งขันในประเทศไทย รายการ “พีที กรังด์ปรีซ์ ออฟ ไทยแลนด์ 2024” จะเป็นอีกหนึ่งสนาม ที่ 2 ตัวเต็งจะได้ดวลกันมันส์หยดจนเข้าเส้นชัยอย่างแน่นอน เพราะถ้าเปิดสถิติในปีที่ผ่านมา ผู้ที่คว้าชัยชนะอันดับ 1 มาครองได้สำเร็จคือ ฮอร์เก้ มาร์ติน อันดับที่ 2 ฟรานเชสโก้ บันยาญ่า นั่นทำให้การันตีได้ว่าศึกที่ระเบิดขึ้นวันอาทิตย์นี้จะดุเดือดถึงขีดสุดแน่นอน แต่ถึงอย่างนั้นก็ห้ามประมาท มาร์ค มาร์เกซ และ เอเนีย บาสเตียนินี่ ที่พร้อมเบียดทะลุขึ้นมาเป็นผู้ชนะในสนามนี้ได้ทุกนาทีเช่นกัน           

ด้าน โมโต 2 แฟน ๆ ชาวไทยก็เตรียมพร้อมส่งเสียงเชียร์ให้ดังกึกก้อง ลุ้น “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา คว้าชัยในโฮมเรซตามที่เจ้าตัวตั้งเป้าไว้ เพราะนี่จะเป็นครั้งสุดท้ายที่ “คิงคองก้อง” ลงแข่งรุ่นโมโต 2 ในสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ก่อนขยับไปสู่รุ่นพรีเมียร์คลาส โมโตจีพี ปีหน้า จารึกประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของวงการมอเตอร์สปอร์ตไทยว่า ก้อง สมเกียรติ คือนักแข่งสายเลือดไทยแท้คนแรกที่จะได้เข้าร่วมการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก (โมโตจีพี) นี่คือความภาคภูมิใจสูงสุดของคนไทยทั้งประเทศ ส่วนนักแข่งในรุ่นนี้ที่ต้องจับตามอง ยกให้อดีตเพื่อนร่วมทีมของก้อง นั่นคือ ไอ โอกุระ นักบิดเลือดซามูไรที่ตอนนี้คะแนนสะสมนำอันดับที่ 2 อย่าง อารอน กาเน็ต อยู่มากพอสมควร ซึ่งสนามนี้ หาก ไอ โอกุระ สามารถจบอย่างน้อยในอันดับที่ 5 จะการันตีแชมป์โลกทันที ส่วนตัวแปรในการชิงชัยรายการนี้ก็ยังพุ่งเป้าไปที่ เฟร์มิน อัลเดเกร์ ผู้ชนะจากปีที่แล้ว ความสนุกสนามนี้มีครบรสแน่นอน         

แฟน ๆ เตรียมได้รับชมความมันส์แบบจุใจกับ “พีที กรังด์ปรีซ์ ออฟ ไทยแลนด์ 2024”  วันอาทิตย์ที่ 27 ต.ค. นี้ พีพีทีวี ยังคงถ่ายทอดสดให้ได้ชมครบทั้ง 3 รุ่นเหมือนเช่นเคย พร้อมเชียร์ ก้อง และนักบิดระดับโลกไปพร้อม ๆ กัน ออกสตาร์ทความมันส์ตั้งแต่ เวลา 11.30 น. เป็นต้นไป ทางหน้าจอ พีพีทีวี ช่อง 36 รวมถึงเว็บไซต์ www.pptvhd36.com และแอปพลิเคชัน PPTVHD36  โดย โมโต 3 และ โมโต 2 จะสามารถชมสดได้ครบทั้ง 3 ช่องทาง ส่วน โมโตจีพี จะรับชมสดได้ทางเว็บไซต์ และแอปพลิเคชัน เท่านั้น และสามารถรับชมเทปบันทึกภาพการแข่งขันทางหน้าจอได้ในเวลา 18.00 น. (หลังเคารพธงชาติ)