กรณีหญิงสาวผมแดง ถูกคนร้ายฆ่า​​หมกไร่มันสำปะหลัง​ ในพื้นที่ หมู่ 11 ต.ลานสัก อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี โดยมีพยานเห็นคนร้ายเป็นชายขับรถตู้มาด้วยกันกับผู้ตาย ต่อมาตำรวจชุดสืบสวน ตำรวจภูธร​จังหวัดอุทัยธานี​ สามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาตามหมายจับได้ที่ห้องเช่า ในกรุงเทพฯ​ ทราบชื่อ คือ นายสังเวียน​ รอดจันทร์​ อายุ 52 ปี เป็นชาวบ้านหมู่ 8 ต.ลานสัก อ.ลานสัก​ จ.​อุทัยธานี​ ถูกนำตัวไปคุมขังที่ สน.สำราญราษฎร์ ตามที่ได้เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

รวบแล้วฆาตกรเหี้ยมฆ่าสาว​ผมแดง​หมกไร่มันสำปะหลัง​ คาห้องเช่าที่กรุงเทพฯ​

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 22 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่ สน.สำราญราษฎร์ เช้าวันนี้พบว่า มีครอบครัวของผู้ก่อเหตุเดินทางไปเยี่ยมพร้อมอาหารและน้ำดื่ม ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว.อุทัยธานี นำตัวผู้ก่อเหตุออกจากห้องขังเพื่อนำตัวกลับมาดำเนินคดีที่ สภ.ลานสัก จ.อุทัยธานี พร้อมหลังฐานสำคัญเสื้อคลุมที่ใส่ก่อเหตุ ส่วนของกลางเพิ่มเติม อาทิ โทรศัพท์มือ และเอกสารสำคัญประจำตัวผู้ตายนั้น ผู้ก่อเหตุให้ข้อมูลว่าได้โยนทิ้งลงสระน้ำใกล้กับที่เกิดเหตุ ซึ่งต้องประสานให้ทางทีมประดาน้ำกู้ภัยลงมาช่วยงมหาหลักฐานดังกล่าว

พ.ต.อ.ไพรวัน ทัพวงศ์ ผกก.สภ.ลานสัก เปิดเผยว่า หลังจับกุมผู้ก่อเหตุได้ที่กรุงเทพฯ คาดว่าจะเดินทางกลับมาถึง สภ.ลานสัก ในวันนี้ ซึ่งเบื้องต้นทราบแล้วว่าผู้ตายนั้นเป็นหญิงสัญชาติลาว ส่วนปมเหตุนั้นตั้งไว้ที่เรื่องของชู้สาว ซึ่งก็มีความเป็นไปได้จากตามที่เป็นกระแสข่าวว่า ผู้ตายนั้นเป็นคนหน้าตาดี และอยากที่จะมาเปิดตัวว่าคบหากับผู้ก่อเหตุที่บ้าน จนเกิดปากเสียงกันขึ้นก่อนเกิดเหตุ ส่วนหลักฐานและของกลางสำคัญอย่างโทรศัพท์และเอกสารบัตรของผู้ตายนั้น ทางผู้ก่อเหตุให้ข้อมูลว่า ได้โยนทิ้งลงสระน้ำในจุดเกิดเหตุ ซึ่งจะต้องขอกำลังทีมประดาน้ำช่วยงมหากันต่อ อีกครั้ง

จากการสอบสวนเบื้องต้น ผู้ก่อเหตุให้การว่า ผู้ตายเป็นหญิงสัญชาติลาว ทำงานอยู่ จ.นครพนม เป็นกิ๊กกับผู้ก่อเหตุ มาได้ประมาณ 2 เดือน โดยก่อนเกิดเหตุวันที่ 17 ต.ค. นายสังเวียน ได้เดินทางไปที่ จ.อุทัยธานี เพื่อจะไปทำบุญกระดูกพ่อที่วัดเขาพระยาพายเรือ โดยผู้ตายนั่งรถทัวร์ตามมา นายสังเวียนจึงเปิดห้องพักรีสอร์ทในพื้นที่อยู่ด้วยกันให้พัก ส่วนภรรยาที่อยู่กินด้วยกันขับรถอีกคันตามมา เนื่องจาก นายสังเวียน ให้เหตุผลอ้างว่าต้องเอารถไปวางเครื่องใหม่ จนในวันที่ 19 ต.ค. ซึ่งเป็นวันที่ทั้งคู่ตกลงว่าจะต้องแยกจากกัน แต่ทางผู้ตายไม่ยอมและจะตามไปที่บ้านด้วย จึงเกิดการทะเลาะกันรุนแรง ก่อนที่ นายสังเวียน จะโมโหและก่อเหตุดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เบื้องต้นได้รับการเปิดเผยจากเพื่อนผู้ก่อเหตุ ว่า ผู้ก่อเหตุเป็นคนลักษณะเจ้าชู้ มีภรรยาแล้ว และมีกิ๊กอยู่แล้ว 1 คน กระทั่งเมื่อประมาณ 2 เดือนที่ผ่านมาได้ไปมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับผู้ตายซึ่งถือเป็นกิ๊กคนที่ 2 หรือเมียคนที่ 3 คาดว่าผู้ตายอาจจะจริงจังกับการใช้ชีวิตคู่ พยายามตามมาเพื่อให้ผู้ก่อเหตุยอมรับว่าเป็นภรรยาโดยอาจไม่รู้ว่าผู้ก่อเหตุมีภรรยาอยู่แล้ว จึงเกิดมีปากเสียงทะเลาะกันอย่างรุนแรงก่อนลงมือก่อเหตุสลดดังกล่าว

ส่วนสาเหตุที่แท้จริงอยู่ระหว่างนำตัวผู้ก่อเหตุมาสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้งก่อนดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป