จากกรณีตำรวจจับกุมตัว นายดลกมล (สงวนนามสกุล) อายุ 64 ปี ชาวจ.ภูเก็ต คนร้ายก่อเหตุลักพาตัว ด.ญ.เอ (นามสมมุติ) อายุ 12 ขวบ ไปจากบ้านพักในพื้นที่ ต.บางม่วง อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ก่อนจะพาไปกักขังไว้ยังบ้านพักคนงานแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.กมลา อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต นานถึง 17 วัน โดยตำรวจสามารถช่วยเหลือ ด.ญ.เอ เอาไว้ได้อย่างปลอดภัย ซึ่งเด็กจะอยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่พม.จังหวัดภูเก็ต มีการพาไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลป่าตอง ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

‘แม่’ วอนพลังโซเชียลช่วยตามหา ลูกสาววัย 12 ขวบ หายปริศนากลางดึก

เจอตัวแล้ว ด.ญ. 12 ขวบ หายตัว 17 วัน โดนลุงวัย 64 จับล่ามโซ่ขังบ้านพักคนงาน

เกี่ยวกับเรื่องนี้เมื่อวันที่ 22 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าช่วงกลางดึกคืนที่ผ่านมา พ.ต.อ.เจษฎา จันทร์พุ่ม ผกก.สภ.ตะกั่วป่า พร้อมกำงตำรวจในสังกัดได้ร่วมกันควบคุมตัว นายดลกมล จากสภ.ถลาง มายังโรงพักตะกั่วป่าเพื่อทำการสอบสวนตามขั้นตอนกฎหมาย เบื้องต้น นายดลกมล รับสารภาพว่า ได้ติดต่อหลอก ด.ญ.เอ ผ่านทางเฟซบุ๊ก โดยนัดเด็กและไปรับเด็กที่บ้าน อ.ตะกั่วป่า แล้วพาเด็กขับรถไปที่บ้านพักคนงานใน จ.ภูเก็ต ก่อนจะล่วงละเมิดเด็ก

ทางตำรวจตรวจสอบโทรศัพท์มือถือผู้ต้องหา พบภาพอนาจารเด็กรายอื่น ๆ อีกเป็นจำนวนมาก จึงแจ้งข้อหา พรากเด็กอายุต่ำกว่า 14 ปี ไปเสียจากบิดามารดาผู้ปกครอง และหากมีผลการตรวจพิสูจน์ร่างกายจากโรงพยาบาลออกมาเป็นทางการแล้ว และพบว่ามีการล่วงละเมิดเด็กจริง ก็จะแจ้งข้อหาเพิ่มเติมต่อไป อย่างไรก็ตามคดีนี้ตำรวจจะขยายผลให้มีความชุดเจน หากสอบสวนแล้วพบว่าใครเกี่ยวข้อง ไปให้การช่วยเหลือ นายดลกมล ก็จะดำเนินการทางกฎหมายด้วย.