ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มงานทันตกรรม โรงพยาบาลสิงหนคร ได้จัดกิจกรรมรณรงค์วันทันตสาธารณสุขแห่งชาติ 21 ตุลาคม 2567 เพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี “พระมารดาแห่งการทันตแพทย์ไทย” และร่วมเปิดอาคารทันตกรรม(รพ.สิงหนครส่วนหน้า) โดยให้บริการทันตกรรมฟรีแก่ประชาชนทั่วไป (ตรวจฟันถอนฟันอุดฟันขูดหินปูนเคลือบหลุมร่องฟันและ เคลือบฟลูออไรด์)ในวันที่21 ตุลาคม 2567 ณ อาคารทันตกรรม( รพ.สิงหนครส่วนหน้า) ตั้งแต่เวลา 08.00- 16.00 น.

ในการนี้กลุ่มงานทันตกรรมโรงพยาบาลสิงหนคร จึงใคร่ขอเรียนเชิญ นายเฉลิมชัย ครุอำโพธิ์ ผู้ริเริ่มบริจาคสร้างอาคารทันตกรรม เพื่อเป็นเกียรติ ร่วมเปิดอาคารทันตกรม (รพ. สิงหนครส่วนหน้า) ตามวัน เวลา ดังกล่าว ทั้งนี้ โรงพยาบาลสิงหนครส่วนหน้า สร้างเป็นอาคารทันตกรรม มูลค่า 25 ล้านบาท มีการก่อสร้างถนนและภูมิทัศน์ภายในโรงพยาบาล และปรับปรุง ตกแต่งภายในเพิ่มเติม พร้อมเครื่องมืออุปกรณ์ทางการแพทย์ ไม่น้อยกว่า 30 ล้านบาท พร้อมเปิดให้บริการแล้ว

นายเฉลิมชัย ครุอำโพธิ์ หรือ เถ้าแก่หลี โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊คส่วนตัว เฉลิมชัย ครุอำโพธิ์ โดยระบุว่า หลังอาคารทันตกรรมแห่งนี้สร้างเสร็จเรียบร้อย ทำพิธีส่งมอบกันไปแล้ว พร้อมบริจาคเพิ่มเติมทั้งแอร์ และเครื่องคอมพิวเตอร์ว่า เป็นความภาคภูมิใจในความสำเร็จในฐานะผู้ริเริ่มบริจาค และเชิญชวนคนอื่นมาร่วมบริจาคด้วย “ส่วนตัวให้ความสำคัญในเรื่องสุขภาพการเจ็บป่วยของพี่น้องชาว อ.สิงหนคร และบริเวณใกล้เคียง จึงบริจาคเงินให้แก่โรงพยาบาล สร้างอาคาร รพ.สิงหนคร (ส่วนหน้า) และอาคารทันตกรรม เพื่อรองรับผู้ป่วยและเพิ่มความสะดวกให้กับประชาชนในการเดินทางมาโรงพยาบาล” และยังระบุว่า “โรงพยาบาลสร้างเสร็จเรียบร้อยแล้วด้วยความภาคภูมิใจ บุญกุศลนี้อุทิศและเป็นอนุสรณ์ให้ พ่อหลิ่ม แม่ซิ่น และ นางดาวน้อย เยี่ยมแสง (ครุอำโพธิ์)ร รวมทั้งบรรพบุรุษทั้งสองฝ่าย และประชาชนชาวสิงหนคร” กล่าวสำหรับเถ้าแก่หลี เป็นลูกแม่ค้าขายน้ำผึ้งแว่น แม่จะขนน้ำผึ้งแว่นจากสิงหนคร ขึ้นรถไฟไปขายสุไหงโกลก สมัยนั้นถือว่ามีกำไรเป็นกอบเป็นกำทีเดียว เมื่อโตขึ้น และจังหวะปะเหมาะถูกชักชวนเข้าสู่วงการรับเหมาก่อสร้าง จนกลายเป็นอาชีพสร้างเนื้อสร้างตัวมีฐานะร่ำรวยระดับเศรษฐีคนหนึ่งของสงขลา ปัจจุบันยกธุรกิจรับเหมาก่อสร้างให้ลูกหมดแล้ว เหลือทำธุรกิจโรงโม่เป็นหลักอยู่ และด้วยวัยที่สูงขึ้นเถ้าแก่หลีเคยดำริว่าจะทำงานอีกแค่ 3-4 ปีก็จะเลิกแล้ว เงินทองที่หาได้ก็จะทำบุญบริจาคเพื่อการกุศล โดยเน้นไปด้านสาธารณสุข อาคาร“ครุอำโพธิ์-คงสุวรรณ” ชื่อของอาคารทันตกรรม พร้อมเปิดบริการ.