นายวินิจ เลิศรัตนชัย บิ๊กบอสบริษัท เฟรชแอร์ เฟสติวัล ยอมรับว่า ยังหาวันจัดชกมวยหยุดโลก บัวขาว บัญชาเมฆ พบ แมนนี ปาเกียว ไม่ได้ แต่คาดว่าจะไม่เกินช่วงต้นปีหน้า

มวยคู่นี้ แถลงข่าวใหญ่ เมื่อวันที่ 21 ต.ค.66 หรือเมื่อ 1 ปีที่แล้ว ปาเกียว ตำนานมวยฟิลิปปินส์ จะต่อยกับ บัวขาว ยอกนักชกไทย โดย นายวินิจ กำหนดชกกันเดือน ม.ค.67 ในชื่อ “THE MATCH OF LEGEND: Manny Pacquiao vs Buakaw Banchamek” ก่อนที่จะล็อกวันเป็นวันที่ 20 เม.ย.67 ที่อิมแพ็ค อารีน่า

อย่างไรก็ตาม จากนั้นข่าวก็เงียบไป กระทั่งมีการประกาศเลื่อนอย่างเป็นทางการ เมื่อช่วงเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา และยังไม่ยืนยันว่าจะชกอีกทีเมื่อไหร่

ล่าสุด นายวินิจ ให้สัมภาษณ์เฟซบุ๊กแฟนเพจ “บี บางปะกง” ถึงไฟท์ ปาเกียว-บัวขาว ว่า ตอนนี้ยังคงหาช่วงเวลาที่เหมาะสมในการจัดชกกัน คาดว่าไม่เกินไตรมาสแรกของปี 2568 จะสามารถจัดการแข่งขันได้แน่นอน ส่วนเรื่องของสถานที่ชก จะเป็นที่ประเทศไทยหรือต่างประเทศนั้น ยังคงตอบไม่ได้ ขึ้นอยู่กับผู้สนับสนุนที่จะเข้ามาเป็นสปอนเซอร์ให้กับการแข่งขันรายการนี้ด้วย

สำหรับ บัวขาว นั้น ล่าสุด เมื่อวันที่ 19 ต.ค. ขึ้นชกมวยสากลอาชีพเป็นครั้งแรกที่ประเทศญี่ปุ่น เสมอกับ โคจิ ทานากะ นักชกชาวญี่ปุ่น ในการชกแบบ 3 ยก ก่อนที่ บัวขาว ให้สัมภาษณ์ว่าไฟต์นี้เป็นการอุ่นเครื่องเพื่อให้พร้อมก่อนต้องขึ้นเวทีชกกับ แมนนี่ ปาเกียว แต่เขาก็ไม่รู้ว่าจะต่อยกันเมื่อไหร่

ปาเกียวนั้น ช่วงปลายปีนี้ เขาจะอายุ 46 ปี แล้ว ส่วน บัวขาว ปัจจุบันอายุ 42 ปี.