แกรี โอนีล กุนซือ “หมาป่า” วูล์ฟแฮมป์ตัน บ่นไม่พอใจหลังทีมเสียประตูช่วงทดเจ็บนาทีที่ 5 ทำแพ้คาบ้านต่อ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี ไปอย่างน่าเจ็บใจ 1-2 ซึ่งประตูชัยมาจากจังหวะปัญหาที่ตอนแรกผู้กำกับเส้นยกธงไม่ให้ประตูเนื่องจากแบร์นาโด ซิลวา ยืนบังโฆเซ ซา แต่คริส คาวานาห์ กลับคำตัดสินให้ประตูหลังจากดูจอข้างสนาม

พรีเมียร์ลีก อธิบายเหตุผลผ่านพรีเมียร์ลีก แมตช์ เซนเตอร์ ว่า “ผู้ตัดสินในสนามปฏิเสธประตูของ จอห์น สโตนส์ เนื่องจาก แบร์นาร์โด ซิลวา อยู่ในตำแหน่งล้ำหน้า และยืนบังมุมมองของผู้รักษาประตู อย่างไรก็ตาม VAR เชื่อว่า แบร์นาร์โด ซิลวา ไม่ได้ยืนบังมุมมองของผู้รักษาประตู และไม่ได้รบกวนผู้รักษาประตู ดังนั้นจึงแนะนำให้ผู้ตัดสินไปดูที่มอนิเตอร์ จากนั้นผู้ตัดสินจึงกลับคำตัดสิน และให้ประตู”.

โอนีล กล่าวว่าเกมเมื่อฤดูกาลที่แล้วกับเวสต์แฮม ทีมตนเจอเหตุการณ์ที่คล้ายคลึงกัน แต่โดนริบประตู ตนเชื่อว่าผู้ตัดสินไม่ได้จงใจเข้าแมนฯ ซิตี แต่มีบางอย่างในจิตใต้สำนึกเกี่ยวกับการตัดสินใจ หรือโดยที่ไม่รู้ตัว ผู้ตัดสินจึงมีแนวโน้มให้ประโยชน์กับแมนเชสเตอร์ ซิตี มากกว่าวูล์ฟส์หรือไม่?

ขณะที่ เปป กวาร์ดิโอลา กุนซือซิตี กล่าวว่า ตำแหน่งของแบร์นาโดไม่ได้รบกวนการมองของผู้รักษาประตู ดังนั้นทีมสมควรได้ประตูแล้ว