ที่พระราชานุสาวรีย์ สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี นางอภิญญา เอี่ยมอำภา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานในพิธี พิธีทำบุญ ตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง พิธีวางพานพุ่ม ถวายราชสักการะสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี กิจกรรมบริจาคโลหิตเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี เนื่องในวันพยาบาลแห่งชาติ โดยมีนายแพทย์รัฐพล เวทสรณสุธี นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุพรรณบุรี ร่วมพิธี

โดยวิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี สุพรรณบุรีวิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี สุพรรณบุรี ร่วมกับ ชมรมพยาบาลจังหวัดสุพรรณบุรี และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสุพรรณบุรี จัดขึ้นเพื่อเทิดพระเกียรติและน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ในฐานะที่พระองค์ทรงสำเร็จการศึกษาวิชาชีพพยาบาล และตลอดพระชนม์ชีพ ของพระองค์ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจในการพัฒนาสุขภาพอนามัยและคุณภาพชีวิตของประชาชนและมีพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น ต่อวิชาชีพการพยาบาลและการผดุงครรภ์ ซึ่งเป็นวาระครบรอบ 124 ปี แห่งวันคล้ายวันพระราชสมภพของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี

และเพื่อสืบสานพระปณิธานของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี พระมารดาแห่งการสาธารณสุขไทย ในการอุทิศพระองค์ปฏิบัติพระราชภารกิจ  เพื่อพัฒนาสุขภาพและความเป็นอยู่ของประชาชน โดยเฉพาะในชนบทที่ห่างไกล มาโดยตลอด สมควรเป็นแบบอย่างอันประเสริฐแก่ผู้ประกอบวิชาชีพการแพทย์ การพยาบาล และการสาธารณสุข ให้ตระหนักและสำนึกในหน้าที่เยี่ยงพระราชกรณียกิจที่พระองค์ทรงปฏิบัติเสมอมา

ด้าน ผศ.ดร.พิศิษฐ์ พลธนะ ผู้ช่วยอธิการบดีสถาบันพระบรมราชชนก และ ผู้อำนวยการวิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี สุพรรณบุรี กล่าวว่า การจัดพิธีเทิดพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี เนื่องในวันพยาบาลแห่งชาติ จัดให้มีขึ้นทุกปี มีวัตถุประสงค์เพื่อเทิดพระเกียรติและน้อมรำลึกถึง  พระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ในฐานะที่พระองค์ท่านทรงมีพระมหากรุณาธิคุณต่อผู้ประกอบวิชาชีพด้านการแพทย์ พยาบาลและผู้ประกอบวิชาชีพด้านการสาธารณสุข ตลอดจนพสกนิกรชาวไทยทุกคน