พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาชี้แจงถึงเหตุผลที่ไม่ริบประตูชัยของ แมนเชสเตอร์ ซิตี ในเกมบุกเชือด วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส ในช่วงทดเจ็บ 2-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ผ่านทาง “พรีเมียร์ลีก แมตช์ เซนเตอร์” บน “X” โซเชียลมีเดียแพลตฟอร์มดังแล้ว

จอห์น สโตนส์ โขกลูกเตะมุมของ ฟิล โฟเดน เป็นประตูให้ แมนฯ ซิตี ขึ้นนำ วูล์ฟส์ 2-1 ในช่วงทดเจ็บนาทีที่ 90+5 ของเกมที่สนาม โมลินิวซ์ สเตเดียม

อย่างไรก็ตาม ผู้ตัดสิน คริส คาวานาห์ ปฏิเสธที่จะให้เป็นประตูเนื่องจากมองว่า แบร์นาร์โด ซิลวา ที่ยืนอยู่ในตำแหน่งล้ำหน้า ไปยืนบังมุมมองของ โชเซ ซา นายทวารทีมหมาป่า

จากนั้น ห้อง VAR จึงส่งสัญญาให้ คาวานาห์ ไปดูภาพช้าที่จอมอนิเตอร์ข้างสนาม ก่อนที่ ท่านเปาวัย 39 ปี จะเปลี่ยนใจ และตัดสินให้ แมนฯ ซิตี ได้ประตูในที่สุด

ขณะที่ พรีเมียร์ลีก อธิบายเหตุผลที่ทำให้ คาวานาห์ กลับคำตัดสินให้ แมนฯ ซิตี ได้ประตูชัยผ่าน พรีเมียร์ลีก แมตช์ เซนเตอร์” ว่า “ผู้ตัดสินในสนามปฏิเสธประตูของ จอห์น สโตนส์ เนื่องจาก แบร์นาร์โด ซิลวา อยู่ในตำแหน่งล้ำหน้า และยืนบังมุมมองของผู้รักษาประตู”

“อย่างไรก็ตาม VAR เชื่อว่า แบร์นาร์โด ซิลวา ไม่ได้ยืนบังมุมมองของผู้รักษาประตู และไม่ได้รบกวนผู้รักษาประตู ดังนั้นจึงแนะนำให้ผู้ตัดสินไปดูที่มอนิเตอร์ จากนั้นผู้ตัดสินจึงกลับคำตัดสิน และให้ประตู”.

ภาพ X @PLMatchCentre, AFP