น.ส.สุวิตา จรัญวงศ์ ประธานกรรมการบริหาร และผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท เทลสกอร์ จำกัด  ผู้นำด้านอินฟลูเอนเซอร์ มาร์เก็ตติ้งแพลตฟอร์มครบวงจรชั้นนำของไทย เปิดเผยว่า ปัจจุบันโซเชียลมีเดียได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวันของผู้คน และเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมในระดับประเทศ โดยประเทศไทยมีผู้ใช้งานโซเชียลมีเดียถึง 50 ล้านคน หรือ 71.5% ของจำนวนประชากรทั้งหมด ซึ่ง 55% ของผู้บริโภคชี้ว่า โปรโมชันและส่วนลดจากอินฟลูเอนเซอร์เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้พวกเขาติดตามครีเอเตอร์ อุตสาหกรรมคอนเทนต์ครีเอเตอร์และอินฟลูเอนเซอร์กลายเป็นหนึ่งในภาคเศรษฐกิจที่สร้างรายได้มหาศาลให้กับคนไทย

“ปัจจุบันมีผู้ทำงานด้านนี้เกือบ 9 ล้านคน แบ่งเป็นครีเอเตอร์แบบฟูลไทม์ กว่า 2 ล้านคน และพาร์ทไทม์ เช่น ไมโคร-อินฟลูเอนเซอร์ ที่มีผู้ติดตามในช่วง 1,000-20,000 คน ทั้งหมดมีส่วนสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจในประเทศไทยมากกว่า 45,000 ล้านบาทในปี 67 นี้  ขณะที่ตัวเลขในระดับโลก ขณะนี้มี คอนเทนต์ครีเอเตอร์ รวมทั้งสิ้น 200 ล้านคนจากจำนวนประชากรโลกกว่า 7,000 ล้านคน ขนาดตลาดคอนเทนต์ครีเอเตอร์ทั่วโลกในปี  67 นี้ ถูกประมาณการไว้ที่ 5.5 ล้านล้านบาท และคาดว่าจะเติบโตถึง 16 ล้านล้านบาทภายในปี 73 โดยที่ยังไม่รวมตลาดของประเทศจีน ล่าสุด ได้ร่วมกับ บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด  พร้อมพันธมิตร จัดงาน  เดอะ มอลล์ ไลฟ์สโตร์ พรีเซ็นต์ ไทยแลนด์  อินฟลูเอนเซอร์  อวอร์ด บาย เทลสกอร์ เพื่อประกาศรางวัลสุดยอดอินฟลูเอนเซอร์ และสุดยอดอินฟลูเอนเซอร์แคมเปญที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปี จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 6”

ด้าน น.ส.วรลักษณ์ ตุลาภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มการตลาด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบัน ‘อินฟลูเอนเซอร์’ มีบทบาทสำคัญในการสร้างแนวคิดและพฤติกรรมในสังคมดิจิทัล อินฟลูเอนเซอร์ไม่เพียงแต่เป็นผู้ที่มีผู้ติดตามจำนวนมาก แต่ยังเป็นผู้นำทางความคิดที่สามารถส่งต่อคุณค่าและทิศทางใหม่ๆ สู่สังคมได้ การจัดงานครั้งนี้เป็นความร่วมมือที่มุ่งยกระดับมาตรฐานของการสื่อสารผ่านโซเชียลมีเดียของประเทศไทย มุ่งให้ความสำคัญกับคอนเทนต์ที่มีจิตสำนึกต่อสังคม สนับสนุนผู้สร้างคอนเทนต์ที่มีคุณภาพและแสดงความคิดเห็นอย่างสร้างสรรค์ สร้างแรงบันดาลใจให้กับแบรนด์และสังคมในการใช้สื่อดิจิทัลที่ยั่งยืนและมีคุณค่าต่อไป