เมื่อวันที่ 20 ต.ค. จากกระแสผลิตภัณฑ์ “ดิไอคอน กรุ๊ป” ที่ขายไม่ได้แล้วในตอนนี้ ทำให้ตัวแทนที่ยึดเป็นอาชีพเสริมขายของไม่ได้ ต้องเก็บไว้กินกันเองนั้น บางรายถึงขนาดนำป้ายของผลิตภัณฑ์ออกเพื่อป้องกันการเข้าใจผิด

นางทองเปลว อิ่มเชื้ออยู่ เจ้าของร้านอาหารป่า อ.บางระจัน จ.สิงห์บุรี ซึ่งเป็นตัวแทนขายผลิตภัณฑ์ ดิไอคอน ทำเป็นอาชีพเสริม เผยว่า ตอนนี้จำเป็นต้องเปลี่ยนป้ายโฆษณา เพราะมีลูกค้าเห็นมาถามอยู่ตลอด เมื่อเห็นป้ายโฆษณาสินค้าดิไอคอน กระแสของร้านก็ไม่ดีกับสภาวะเศรษฐกิจปัจจุบัน จึงต้องทำป้ายใหม่ไม่ให้เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์ดิไอคอน และลดราคาต้มเลือดหมูเหลือเพียง 30 บาท เพื่อดึงดูดลูกค้าเข้าร้านเพิ่มมากขึ้น

นางทองเปลว เผยต่อว่า ไม่ได้เดือดร้อนที่ไปเปิดบิลดิไอออน และไม่ได้ชักชวนใครมาเปิดบิล ได้เรียนรู้การทำการตลาดออนไลน์จากบริษัทที่เปิดสอนให้แล้วนำกลับมาใช้ในชีวิตประจำวันได้ แต่ก่อนก็ทำการตลาดไม่เป็น ตอนนี้ผลิตภัณฑ์ดิไอคอนไม่มีคนเชื่อถือและกลัว

“ยืนยันว่าผลิตภัณฑ์เขาดีจริง เพราะได้กินได้ใช้ด้วยตัวเอง ไม่ได้เครียดอะไร ซึ่งผลิตภัณฑ์ที่ตนขายไม่ได้ก็เก็บไว้กินเอง และให้ญาติพี่น้องไว้ทานเพื่อสุขภาพ อยากให้มองว่าการขายตรงกับแชร์ลูกโซ่คนละอย่างกัน ทุกอย่างมีสองด้าน การขายของได้ต้องขยันหาลูกค้าไม่ใช่หาสมาชิกมาสมัครต่อกันเป็นแชร์ลูกโซ่หลอกลวงกันว่าจะได้ผลตอบแทนเป็นรายเดือน รายปี และของรางวัลเป็นตัวล่อ” แม่ค้าร้านอาหารป่า กล่าว.