“โค้ชอ้น” รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค โค้ชการท่าเรือ เอฟซี บอกว่าดีในที่ทีมไม่ได้จุดโทษ จากเกมบุกชนะ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี 3-2 เพื่อจะได้ไม่มีข้อครหา

การแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 2024-25 วันที่ 19 ต.ค.67 เกมที่สนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาฯ สู้กันดุเดือด ท่าเรือ นำก่อน แต่โคราชแซง 2-1 จากนั้นทีมเยือนตีเสมอ 2-2 ต่อมาท่าเรือ มีโอกาสได้จุดโทษ ในนาทีที่ 57 หลังจาก ศุภนันท์ บุรีรัตน์ ลุยเข้าไปในกรอบเขตโทษ มีจังหวะล้มลง ผู้ตัดสินชี้จุดโทษ แต่ VAR ส่งสัญญาณ จึงไปเช็กจอ ก่อนกลับคำตัดสิน อย่างไรก็ตาม ท่าเรือมาได้ประตูชัยนาทีที่ 79 จาก อัสนาวี มังกูวาลัม ชนะ 3-2

หลังเกม โค้ชอ้น ให้สัภาษณ์ถึงจังหวะที่เกือบได้จุดโทษว่า จังหวะที่ทีมเกือบได้จุดโทษและเช็ค VAR นั้น ตนเองอยากบอกว่า ดีใจที่กรรมการตัดสินไม่ให้จุดโทษ จะได้ไม่เป็นที่ครหา จะเป็นการก้ำกึ้งหรืออะไรก็ตาม บวกกับ การท่าเรือ อาจโดนตราหน้าว่าเป็นทีมของสมาคมฯ และการได้จุดโทษจะเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ได้

“วันนี้ถ้ากรรมการตัดสินแบบนี้ และเผอิญว่าไม่ได้ชนะเพราะจุดโทษลูกนั้น จึงอยากขอบคุณกรมการที่ทำให้การชนะของผมเป็นชัยชนะที่แฟร์”

กุนซือการท่าเรือ ยังกล่าวชื่นชมนครราชสีมา “โค้ชโจ” ธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น ที่เตรียมท็คติกมาดีมากๆ โดยเฉพาะ 45 นาทีแรก ยอมรับว่า ท่าเรือ สู้ไม่ได้ ทั้งการครองบอล และการโต้กลับของ สวาทแคท ที่ทำได้ดี ส่วนครึ่งหลัง ต้องขอบคุณลูกทีมตัวเองที่มีความกระหายในการทำประตูตีเสมอให้เร็ว และจบที่ทีมได้รับชัยชนะ

สำหรับ การท่าเรือ เอฟซี นั้น เคยมี “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ เป็นประธานสโมสร ก่อนลาออก ให้คนใกล้ชิดมาบริหารทีมแทน เพราะไปรับตำแหน่ง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เจ้าตัวเคยตอบคำถามสื่อมวลชน ยืนยันว่าการตัดสินโปร่งใส ท่าเรือ ไม่ได้เปรียบ และฤดูกาลนี้ ท่าเรือ ก็ยังไม่ได้จุดโทษเลยด้วยซ้ำ.