“Campus Life” สัปดาห์นี้ มีผลงาน “ทีม SHINESIGHT” ซึ่งมีสมาชิกประกอบด้วย “กิตติศักดิ์ ไวยโชติ”, “ธราดล พูลเมือง”, “คมสัน เพิ่มพูล” และ “วศิกานต์ อั้นน้อย” นักศึกษาสาขาวิชาการภาพยนตร์ดิจิทัล วิทยาลัยนิเทศศาสตร์ ม.รังสิต ที่สร้างสรรค์ผลงานภาพยนตร์สั้น ได้รางวัลชนะเลิศอันดับ 2 จากโครงการ “เด็กตื่นไฟ ปี 3” มานำเสนอกันจ้า

โดยโครงการดังกล่าวเพื่อผลักดันเยาวชนสร้างสรรค์สื่อภาพยนตร์สั้น จากแคมเปญการสื่อสารภายใต้หัวข้อ “THE CHANGER เปลี่ยนพลังงานผ่านตัวเรา” ส่งเสริมการสร้างความรู้ ความเข้าใจด้านพลังงานสะอาดสู่สังคมคาร์บอนต่ำและสร้างแรงบันดาลใจ เพื่อรณรงค์ให้คนรุ่นใหม่ใช้พลังงานสะอาดในอนาคตที่ยั่งยืน จัดโดยกองทุนพัฒนาไฟฟ้า สำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน

“คมสัน” เป็นตัวแทนทีม SHINESIGHT และรับหน้าที่เป็นผู้กำกับด้วย เล่าว่า การสร้างสรรค์ผลงานเข้าประกวดมาจากโจทย์ของโครงการ THE CHANGER เปลี่ยนพลังงานผ่านตัวเรา โดยหลังจากพูดคุยกันในทีมเราอยากให้ผู้ชมได้รับรู้ว่า ตอนนี้ประเทศไทยเรากำลังเปลี่ยนไปใช้พลังงานสะอาดมาผลิตกระแสไฟฟ้า และเราเองก็มีส่วนร่วมในการใช้พลังงานสะอาดได้เหมือนกัน เป็นสิ่งที่เราอยากจะสะท้อนในเนื้อหาของคลิป ซึ่งแรงบันดาลใจตั้งต้นมาจากตอนที่นั่งรถตู้กลับบ้านที่นครนายก เรามองว่าอยากเล่าเรื่องราวที่ใกล้ๆตัวให้เป็นโฆษณา จึงมาคิดว่าถ้ารถตู้คือโลกแล้วเราต้องติดอยู่ในรถร้อนๆ เราจะทำอย่างไรดี และหลังจากเตรียมทีมงาน วางแผนการถ่ายทำ เราได้ใช้โลเคชั่นในการถ่ายทำที่อ่างเก็บน้ำห้วยปรือ จ.นครนายก โดยมีเพื่อนๆ พี่ น้อง ม.รังสิต หลายคนที่เข้ามาร่วมในการถ่ายทำและช่วยในงานส่วนต่างๆ  

“ผลงานดังกล่าวจะมี 5 ตัวละคร คือ หนุ่มออฟฟิต สาว ECO หนุ่มหน้าโหด สาวท้อง และ คนขับรถตู้ ที่ทุกคนมาติดอยู่บนรถตู้ที่เปิดประตูไม่ได้ และอากาศร้อนมากๆ จนเริ่มทะเลาะกันเองในรถแต่จะเกิดอะไรขึ้นบนรถบ้าง อยากให้ทุกคนได้ไปติดตามต่อในคลิปประชาสัมพันธ์ของโครงการฯ” “คมสัน” บอกถึงเนื้อหาของภาพยนตร์สั้น และเชิญชวนให้ไปชมผลงานฉบับเต็มกัน

แม้ว่าผลงานของทีม SHINESIGHT จะไปไม่ถึงรางวัลชนะเลิศ แต่เมื่อทีมงาน “Campus Life” ได้เห็นวิธีการนำเสนอ ประกอบกับเนื้อเรื่องของภาพยนตร์สั้นเรื่องนี้แล้ว ก็ต้องยอมรับว่า สามารถตีโจทย์ “THE CHANGER เปลี่ยนพลังงานผ่านตัวเรา” ออกมาได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว