พยากรณ์วันที่ 22 ต.ค. – 28 ต.ค. 2567

ราศีมังกร (16 ม.ค.-12 ก.พ.)
คาดหวังอะไรไม่ค่อยสมหวัง “ไพ่ 4 ถ้วย” การงานน่าเบื่อหน่าย เจอปัญหาซ้ำซาก ผิดแล้วผิดอีก ผู้ร่วมงานเกี่ยงงานไม่ให้ความร่วมมือ ถ้าเป็นงานบริการจะยืดเยื้อ แต่คนเรื่องเยอะต้องมานั่งแก้ปัญหาตลอดวัน แต่หากคิดเรียนรู้ เริ่มต้นให้ทำในช่วงปลายดีที่สุด จดจำได้ง่าย การเงินน่าเป็นห่วงที่สุด มีดวงทำของหาย เสียเงินไปโดยไม่เกิดประโยชน์ ถูกหลอก ความสงสารเห็นใจเป็นจุดอ่อนของคุณ ความรักหากแอบรักแอบชอบใครอยู่เตรียมใจที่จะอกหักรักคุดไปตามระเบียบ คนโสดยังไม่มีดวงพบเนื้อคู่ในฝัน ส่วนคนมีแฟนแล้วมีปากเสียงกันบ่อย สงบสติอารมณ์เอาไว้

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ.-13 มี.ค.)
ต่อมความคิดสร้างสรรค์ทำงาน “ไพ่ The Magician” การงานเหมาะกับงานที่ไม่ต้องอยู่นิ่ง ๆ งานขาย งานทัวร์ ท่องเที่ยวจะก้าวหน้ามากเป็นพิเศษ ช่วงปลายอาจได้รับข้อเสนอที่ยากต่อการตัดสินใจ ครอบครัวคนสนิทจะเป็นคนให้คำแนะนำที่ดีได้ การเงินมีรายรับไหลเข้ามามากกว่าเดิม แต่ก็ทำให้คุณมือเติบมากขึ้น จะหมดไปกับการซื้อของที่อยากได้ ท่องเที่ยวหาความสุข แต่สภาพคล่องยังดีไม่มีตก ความรักเน้นสนุกไม่ผูกพัน คนโสดจึงไม่เหงา แต่ก็ไม่ยอมลงจากคานเสียที ส่วนคนมีแฟนแล้วได้เจอคนใหม่เพียบ อาจหวั่นไหวเล็กน้อย

ราศีมีน (14 มี.ค.-12 เม.ย.)
ไพ่ 4 คทา” ครอบครัวเพื่อนฝูงช่วยเหลือ การงานมั่นคง ได้รับการยอมรับจากคนรอบข้าง อาจได้เพื่อนร่วมงานใหม่ คู่หูที่จะมาช่วยแบ่งเบาภาระ ช่วงปลายได้ใกล้ชิดผู้ใหญ่มากขึ้น หากทำตัวนอบน้อมจะได้รับการเสนอโอกาส งานก้าวหน้า การเงินหนาแน่นมาก สภาพคล่องดี มีลาภเล็กลาภใหญ่เข้ามา หากชอบเสี่ยงอยู่แล้วไม่มีปัญหา เป็นช่วงที่เหมาะกับการลงทุน ความรักเบ่งบาน เริ่มต้นจากความใกล้ชิดมาเป็นคนรู้ใจ โรแมนติกสุด ๆ คนโสดเหี่ยวแห้งไม่นานจะมีคนเสนอตัวมารดน้ำ ส่วนคนมีแฟนแล้วเข้าอกเข้าใจผูกพันเหนียวแน่น คนรักน่ารัก ทำตัวดี มีความสุข

ราศีเมษ (13 เม.ย.-13 พ.ค.)
ดวงเริ่มดีขึ้น การงานมีดวงในการโยกย้ายเปลี่ยนแปลง แต่ไม่น่าตกใจ เพราะจะทำให้สถานภาพทางการงานดีขึ้น มีดวงได้รู้จักเพื่อนใหม่ มีงานเสริม “ไพ่ 1 เหรียญ” การเงินมีโชคลาภ โดยเฉพาะใครที่แอบเก็งกำไรเรื่องที่ดิน อสังหาริมทรัพย์ไว้รวยไม่รู้เรื่อง มีดวงได้รับมรดก มีโชคในการเสี่ยงลุ้น ได้ของฟรี กินฟรี ส่งผลให้สภาพคล่องทางการเงินดีเยี่ยม ความรักร้อนแรงรวดเร็ว คนโสดพบเจอกันก็ประทับใจกันทันที รักแรกพบ ส่วนคนมีแฟนแล้วคละคลุ้งไปด้วยความหอมหวาน คนรักเอาใจเก่ง นุ่มนวล ทำเอาคุณเคลิ้มได้เหมือนกัน

ราศีพฤษภ (14 พ.ค.-13 มิ.ย.)
มีเรื่องให้ต้องคิดเยอะ “ไพ่ 9 คทา” การงานมีการปรับเปลี่ยนเกิดขึ้น คุณก็เป็นคนหนึ่งที่จะถูกปรับถูกเปลี่ยนตำแหน่งหน้าที่ ช่วงแรกคงวุ่นมีปัญหากับการปรับตัว แต่พอทำไปคงจะเริ่มชิน อย่าเพิ่งหาเรื่องทำอะไรใหม่ ๆ จะเพิ่มภาระและปัญหา การเงินได้มือซ้ายจ่ายมือขวา หมุนเงินตัวเป็นเกลียว หามาไม่พอใช้ รายจ่ายเยอะตั้งแต่เรื่องเล็กน้อยไปจนถึงเรื่องใหญ่โต ความรักมีปัญหารักสามเส้า รักคนที่เขาไปรักคนอื่น รักคนมีเจ้าของ คนโสดยังไม่เจอคนโดน ๆ ที่ไม่มีพันธะ นั่งเหงากันต่อไป ส่วนคนมีแฟนแล้วไม่ค่อยมีเวลาให้กัน สนใจกันน้อยลง

ราศีเมถุน (14 มิ.ย.-14 ก.ค.)
ใจร้อน อดทนไม่ค่อยเป็น ช่วงนี้ต้องรอ “ไพ่ 4 ดาบ” การงานมีการปรับเปลี่ยนระบบงาน คุณมีดวงโยกย้าย คงไม่เป็นไปตามที่คาดหวังไว้แต่ไม่ถึงขั้นเลวร้าย ช่วงปลายจะดีขึ้นเพราะได้ผู้ใหญ่มาช่วยเหลือ หรือมีที่ปรึกษาช่วยหาทางออกให้ การเงินเข้าขั้นน่าเป็นห่วง เพราะมีแต่รายจ่ายส่วนรายรับส่วนใหญ่จะได้ช้ากว่าที่คิด ทำให้หมุนเงินไม่ทันกัน ให้ระวังทำของมีค่าสูญหายด้วยครับ ความรักคงต้องศึกษาดูใจกันอีกยาว ช่วงนี้คนที่คุณคบหามักทำให้คุณผิดหวังซ้ำแล้วซ้ำอีก คนโสดมีผู้ใหญ่ใจดีเข้ามาขอคบหา ส่วนคนมีแฟนต้องช่วยกันประคองรักให้ดี

ราศีกรกฎ (15 ก.ค.-16 ส.ค.)
กำลังมองหาสิ่งที่ใช่ การงานคุณกำลังเบื่อ อยากเปลี่ยน อยากย้าย รับรองสมหวัง แต่ขอให้หาตัวตนที่แท้จริงของตัวเองให้เจอก่อนที่จะวู่วามทำอะไรลงไป ช่วงปลายหากทำงานอิสระอยู่แล้วจะได้เจอะเจองานใหม่ มีงานเสริมได้เรียนรู้เพิ่ม การเงินหมดไปกับรายจ่ายเกี่ยวกับเรื่องสุขภาพทั้งตัวเองและคนในบ้าน จึงต้องคอยดูแลกันให้ดี ช่วงปลายมีลาภจากการเดินทางไกล หรือคนที่มาจากที่ไกล “ไพ่ 3 ดาบ” ความรักอ่อนไหว คิดมาก เรื่องเล็กนิดเดียวคิดไปเสียใหญ่โต ต้องหัดมองโลกในด้านบวก ส่วนคนโสดสนิทยังคงต้องทนเหงาใจไปก่อน ยังไม่มีจังหวะที่ดี

ราศีสิงห์ (17 ส.ค.-16 ก.ย.)
การเริ่มต้นเต็มไปด้วยอุปสรรค ต้องอดทน “ไพ่ 7 คทา” การงานช่วงต้นโดดเด่นด้วยความสามารถ แต่ต้องมาแผ่วเพราะความประมาท คุณจะยืนหยัดได้ด้วยคนรอบข้างจึงไม่ควรหยิ่งทะนงตนจนเกินไป ช่วงปลายจะได้ที่ปรึกษาที่ดี การเงินมีรายรับจากงานหลักงานเสริม แต่ก็อาจต้องเสียรู้คนคดโกง มีดวงเสียเปรียบในด้านการเงินและอาจทำของมีค่าสูญหาย ความรักมีอิทธิพลกับคุณสูง มีคนผ่านมาผ่านไปมากหน้าจึงทำให้สับสนตัดสินใจไม่ถูก อย่าคาดหวังแล้วคุณจะไม่เจ็บ คนโสดเป็นเวลาของการศึกษาเรียนรู้ ส่วนคนมีแฟนแล้วมีปากเสียงกันบ้างแต่ไม่ถึงขั้นเลิกรา

ราศีกันย์ (17 ก.ย.-16 ต.ค.)
ปัญหาคือ ลังเล ตัดสินใจไม่ขาด การงานช่วงต้นทำได้ดี มีโอกาสได้รับงานเสริมช่วยเพิ่มรายรับ จะเล่นหุ้น ลงทุนเหมาะสม แต่ถ้าช่วงกลางลงมาให้รัดกุมหน่อย มีดวงถูกหลอกถูกโกง แถมหลงงมงายได้ง่ายอีกด้วย การเงินมาแรงช่วงแรก มีโชคลาภ แต่จะหลุดลอยไปในช่วงกลาง มีคนหาเรื่องมาให้ปวดหัว เสียเงินตลอด มีดวงต้องจ่ายค่ายาค่ารักษาและค่าซ่อมแซมเพิ่ม “ไพ่ 1 ถ้วย” ความรักคนโสดมีเฮ ได้เจอคนถูกใจโดยบังเอิญ มีการเริ่มต้นมิตรภาพที่ดี แต่ถ้าเริ่มคิดเลยเถิด อุปสรรคที่ตามมาเพียบ ส่วนคนมีแฟนแล้วแง่งอนกันตลอด แถมมีมือที่สามแทรก เข้าใจกันยาก

ราศีตุล (17 ต.ค.-16 พ.ย.)
ไพ่ ราชินีพระจันทร์” ฉลาดไหวพริบดี ลางสังหรณ์เชื่อถือได้ การงานมั่นคงแบบสุด ๆ แต่ยังต้องขวนขวายหาความรู้เพิ่ม อาจมีการจัดอบรม นับเป็นการดีที่ได้พัฒนาตนเอง ช่วงปลายงานเข้าต้องรีบเร่ง จะมีเวลาส่วนตัวน้อยลง แต่ถ้าทำสำเร็จก็ได้หน้าเพิ่มขึ้นอีกหลายกอง การเงินต้องอาศัยน้ำพักน้ำแรงส่วนตัว อย่าไปคาดหวังลาภลอยในการเสี่ยงที่มองไม่เห็น ยังดีที่มีลาภจากความเสน่หา พูดดีมีชัยไปกว่าครึ่งครับ ความรักมีลับลวงพราง แอบรักแอบชอบคนมีเจ้าของ ส่วนคนมีแฟนแล้วก็แอบมีกิ๊ก หลบคนรักของตัวเอง น่าตื่นเต้นดี เพราะช่วงนี้ปัญหายังไม่เกิด

ราศีพิจิก (17 พ.ย.-15 ธ.ค.)
สลัดเรื่องวุ่นวายไม่ได้ การงานเหมือนถูกจ้องจับผิด อย่าเพิ่งออกนอกกรอบมีดวงจะถูกคู่แข่งใส่ร้ายป้ายสี ห้ามใจตัวเองในบางเรื่องบ้าง เพราะช่วงนี้คุณดื้อแบบสุด ๆ เหมือนกัน เป็นเหตุให้รู้สึกเบื่องาน อยากเปลี่ยนอยากย้ายขึ้นมาทันที การเงินเอาแน่เอานอนไม่ค่อยได้ แต่ถ้าบวกลบคูณหารกันแล้ว ต้องบอกว่าช่วงนี้รายรับน้อยกว่ารายจ่าย คงต้องวางแผนการใช้จ่ายกันใหม่ “ไพ่ 8 ดาบ” ความรักหงอยเหงาเศร้าสร้อย คนมีแฟนแล้วคิดมาก คนรักไม่ค่อยมีเวลาให้ ส่วนคนโสดเหี่ยวเฉาตามระเบียบ ยังไม่มีใครเข้ามาจับจองหัวใจ

ราศีธนู (16 ธ.ค.-15 ม.ค.)
เป็นช่วงที่อ่อนไหวง่าย “ไพ่ 2 ดาบ” การงานมีผู้ช่วยตลอดเส้นทางทำให้รู้สึกเบาแรง สบายใจ แต่บางปัญหายังคงต้องคิดเองทำเอง ช่วงปลายคิดหนักกับการที่ต้องเลือก มีดวงในการปรับเปลี่ยน ถึงแม้ไม่ค่อยดีนัก แต่ก็ไม่เลวร้ายจนเกินไป การเงินตั้งอกตั้งใจในการปั๊มเงินดี มีงานเข้าตลอด ทำให้มีรายรับหมุนเวียนไม่น่าเป็นห่วง แต่ถ้าหยุดทำงานเมื่อไร รอโชคลาภ อาจอดมื้อกินมื้อได้ ความรักคนโสดอ่อนไหวง่าย เข้าใกล้ใครเป็นต้องหวั่นไหว แอบตกหลุมรักเป็นประจำ ส่วนคนมีแฟนแล้วรู้สึกอบอุ่น คนรักโรแมนติกมากขึ้น รักหวานชื่น มีความสุข.

…………………………………………….
อ.คฑา ชินบัญชร