ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายณัฐปคัลภ์ อัครวิชญ์ ผอ.ททท.พระนครศรีอยุธยา นายมานัส ทรัพย์มีชัย ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายนัตตี้ นิธิ สืบพงษ์สังข์ ผู้บริหารนัตตี้ส์แอดเวนเจอร์ส ผู้เชี่ยวชาญและวิจัยด้านการท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวล และรองประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดฯ ร่วมต้อนรับผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวจาก 6 ประเทศ โดยการเยือนครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของการสำรวจเส้นทางกิจกรรม แหล่งท่องเที่ยว และบริการต่างๆ ที่มีอยู่ใน จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อสร้างความมั่นใจในการนำพานักท่องเที่ยวจากประเทศของตนมาเที่ยวประเทศไทย 

โดยเฉพาะ จ.พระนครศรีอยุธยาซึ่ง เป็นส่วนหนึ่งของงานวิจัย ที่ได้รับการสนับสนุนจากหน่วยบริหารและจัดการทุนด้านการเพิ่มความสามารถนการแข่งขันของประเทศ และสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (สกสว.) ที่จะผลักดันให้เป็นเมืองต้นแบบด้านการท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวล

ทั้งนี้ผู้ประกอบการจาก 6 ประเทศได้เดินทางไปยังสถานที่ท่องเที่ยวต่างเช่นกรุงเทพมหานคร กาญจนบุรี และพระนครศรีอยุธยา โดยที่จ.พระนครศรีอยุธยา ยังได้ให้ความสนใจสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญหลายแห่งเช่นวิหารพระมงคลบพิตร ที่มีการเตรียมการเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวทุกรูปแบบ หมู่บ้านญี่ปุ่น เป็นต้น อีกทั้งยังได้ชมการสาธิตการใช้อุปกรณ์อำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวผู้พิการ และชื่นชมร้านอาหารท่าหลวงถนนอู่ทอง เกาะเมืองพระนครศรีอยุธยา ที่ผู้ที่ใช้วิลแชร์สามารถเดินทางได้ตั้งแต่เข้าร้านและไปในส่วนต่าง จนถึงลงเรือได้ นับเป็นร้านที่รองรับการท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวล

การเยือนครั้งนี้เน้นย้ำถึงความทุ่มเทของจ.พระนครศรีอยุธยา ในการเป็นจุดหมายปลายทางชั้นนำสำหรับการท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวล โดยให้แน่ใจว่าทุกคนสามารถเพลิดเพลินกับมรดกทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมของเมืองได้อย่างเต็มที่