สมาคมกีฬาสกีและสโนว์บอร์ดแห่งประเทศไทย ส่งนักกีฬาสกีชายทีมชาติไทย เข้าร่วมการแข่งขันสกีและสโนว์บอร์ด รายการ “UAE FIS SKI AND SNOWBOARD SLOPESTYLE COMPETITION SKI DUBAI 2024” ที่นครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ระหว่างวันที่ 17-19 67 ที่ผ่านมา ประกอบด้วย “ปอล” ปอล ฮองรี วิเยอร์ต๊องส์ นักกีฬาสกี ประเภทฟรีสไตล์ และ “ทีเจ” ลัภวัชร์ ชยาเมธิสุรัตน์ นักกีฬาสโนว์บอร์ด ประเภท Slopestyle/Big air โดยมีนักกีฬาจากทั่วโลกเข้าร่วม 15 ประเทศ

ผลปรากฏว่า สองนักกีฬาสกีหนุ่มของไทย ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม รายการที่ 1 (17 ต.ค.) แข่งขัน Sk /Snowboard Slopestyle ปอล ฮองรี วิเยอร์ต๊องส์ คว้าอันดับ 1 ฟรีสกีชาย ขณะที่ ลัภวัชร์ ชยาเมธิสุรัตน์ คว้าอันดับ 1 สโนว์บอร์ดชาย ส่วนรายการที่ 2 (18 ต.ค.) แข่งขัน Slopestyle ปอล ฮองรี วิเยอร์ต๊องส์ คว้าอันดับ 2 ฟรีสกีชาย และ ลัภวัชร์ ชยาเมธิสุรัตน์ คว้าอันดับ 1 สโนว์บอร์ดชาย

สำหรับในปีนี้ถือเป็นปีที่ 2 ที่มีการแข่งขันที่ดูไบ ซึ่งได้การรับรองจากสหพันธ์สกีนานาชาติ (FIS) หลายประเทศ โดยเฉพาะประเทศที่ไม่มีหิมะ ให้ความสนใจและเดินทางมาร่วมกันแข่งขันกันมากขึ้น เช่นเดียวกับไทย ซึ่งสมาคมฯ ส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันเป็นปีที่ 2

ทั้งนี้ ก่อนการแข่งขันได้มี Development Program Park and Pipe Training Camp โดย FIS ได้ส่งผู้ฝึกสอนและกรรมการ ที่มีประสบการณ์สูง มาช่วยให้คำแนะนำในเรื่องของเทคนิคการแข่ง, การแก้ไขปัญหาในการแข่ง และวางแผนในการแข่ง เพื่อให้นักกีฬาสามารถทำคะแนนได้มากขึ้นและปลอดภัยในการแข่งขัน รวมทั้งได้เพิ่มเติมในเรื่องของวินัยนักกีฬา, การตรงต่อเวลา, ธรรมเนียมปฏิบัติในการเข้าร่วมการแข่งขัน และการเข้าประชุมก่อนการแข่งขัน (TCM) ด้วย.