เรียกได้ว่าหายหน้าหายตาไปจากวงการบันเทิงเลย สำหรับ “เก๋ รุ่งนภา” อดีตดาราสาวจากเวทีดัง Dutchie Boy and Girl หลังจากมีข่าวที่ทำเอาหลายคนจับตามองความสัมพันธ์ของสาวเก๋และ “จิน-จรินทร์ ธรรมวัฒนะ” อดีตสามีของ “หนิง-ปณิตา พัฒนาหิรัญ” เพราะก่อนหน้านี้มีชาวเน็ตตาดี เห็นทั้งคู่เดินด้วยกัน ซึ่งท่าทางที่สนิทสนมกันอย่างมาก จนหลายคนสงสัยในความสัมพันธ์ของทั้งคู่ว่ามีความพิเศษต่อกันหรือไม่นั้น

ล่าสุดทางด้านสาวเก๋ได้มาร่วมงาน “เปิดตัวเครื่องครัว CIRCULON SCRATCHDEFENSE : THE EXCLUSIVE FINE DINING ร่วมสัมผัสนวัตกรรม COOKWARE คอลเลกชันล่าสุด A1 ครั้งแรกในประเทศไทย” ก็ออกมาเปิดใจเคลียร์ใจดราม่ากับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น อีกทั้งยังอัปเดตสถานะหัวใจที่โสดแบบ100% โดยเธอได้เผยว่า

“สำหรับเรื่องหัวใจตอนนี้คือโสด100%ค่ะ มีความสุขกับการโสด และพอเวลาเรามีลูกมันกลายเป็นว่าความรักที่เรามองมันไม่ได้เหมือนสมัยก่อนหน้านี้ สมัยก่อนเวลาใครเข้ามาคือภาพมันจะดูสวีตหวาน แต่พอเราผ่านการแต่งงานแล้ว เลิกแล้ว มีลูก ความรักทุกอย่างมันดูมุมมองเปลี่ยนไปหมด มันจะกลายเป็นว่าเราโฟกัสที่ลูกๆเป็นหลัก แล้วก็ในความรักที่นอกเหนือจากลูก อย่างเช่นแฟนมันจะเป็นอีกแบบ เราอยากได้คนที่เราอยู่แล้วสบายใจ แล้วแต่เองมาเจิมเต็มในส่วนที่เรามีอยู่กับลูก ฉะนั้นมันก็เลยกลายเป็นว่าลูกคือที่สุดมากกว่าค่ะ ถามว่าเหงาไหม ไม่เหงาค่ะ ต้องลองมีลูกจะรู้ว่ามันไม่เหงาเลยค่ะมันมีแต่แบบว่าพักบ้างก็ได้นะ ถามว่าเปิดใจอยู่ไหมหรือปิดเลย คือเราไม่เคยปิดและก็ไม่ได้เปิด มันเหมือนว่าเราใช้ชีวิตอยู่กับตัวเองเยอะและอยู่กับลูกเยอะ ฉะนั้นมันจะเรียกว่าปิดไหมก็คือไม่ก็ยังเปิดรับอยู่นะคะ ถ้าเกิดว่าใครคิดว่าโสดและโอเคก็เปิด แต่ถามว่าปิดไหม คือเรียกว่าเราไม่ได้ไปหาดีกว่า คือเราไม่ได้อยู่ในวัยที่ต้องการหาแล้ว เรื่องเก๋มองว่าคนที่อยู่ในเจนสมัยนี้ เราก็มีเพื่อนโสดอยู่เยอะแล้ว บางคนอายุ40-50กว่า ก็ยังโสดเขาก็ไม่เหงา ถ้าเกิดเราเหงา เราก็ไปอยู่กับเพื่อน

ในส่วนของที่ช่วงนึงเก๋กับพี่จิน(อดีตสามีหนิง ปณิตา)ที่สนิทกัน ทุกวันนี้เราก็ยังสนิทกันนะคะกับพี่จิน เพราะว่าเราทำโปรเจ็กต์ด้วยกันอยู่ ถามว่าจะจีบกันไหม ไม่ค่ะ สำหรับความเป็นพี่เป็นเพื่อน พี่จินก็เป็นคนน่ารักนะ เก๋ไม่ได้บอกว่าเขาไม่น่ารักนะ เขาเป็นพี่เป็นเพื่อนที่น่ารัก แต่คนก็เข้าใจผิดกันไปเยอะแล้ว แต่คือเก๋ก็เฉยๆ อย่างที่บอกเก๋ไม่ได้มองความรักเป็นหลัก เพื่อนรอบข้างเก๋ทุกคนรู้ว่าเป็นอย่างไร คือมันเป็นจังหวะนรกมาก ชีวิตเก๋ก็จังหวะนรกมาหลายเรื่องเหมือนกัน แต่ถามว่าจะให้พูดอย่างไรเพราะตอนที่ข่าวออกก็แบบอ้าวอะไรว่ะ แต่คือมันก็ไม่มีไรเพราะเพื่อนเรารู้อยู่แล้วก็เลยโอเค ก็ยืนยันเลยว่าตอนนี้โสด100% จีบได้เลยนะคะ ผ่านลูกๆ เพราะลูกเก๋บอกเลยว่าถ้าพวกเขาไม่โอเคก็ไม่โอเค คือเก๋ยอมรับว่าถ้าเรามีลูกคือเขาต้องเข้ากับลูกเราได้

ถามว่าช่วงที่มีกระแสที่เกิดขึ้นนอยไหม คือเวลาส่วนมากเก๋อยู่กับลูก คือเวลาถ้าอยู่กับลูกเก๋ก็จะไม่นอย เพราะว่ามันไม่ค่อยได้คิด แต่ว่ามันก็จะมีนอยในลักษณะที่บางที ที่พ่อแม่เราเพิ่งใช้ไลน์ เพิ่งเริ่มใช้โซเชียลมีเดีย ซึ่งพอเขาเห็นข่าวเราเขาก็ส่งมาถามว่าอะไรเนี่ย แล้วเก๋ก็รู้สึกว่าบางทีเราก็ไม่รู้จะตอบอะไรแล้ว ถ้าถามว่าพี่จินเขาไม่ได้จีบเราเลยหรอ อันนี้ไม่รู้ แต่จริงๆ พี่จินอาจจะจีบอยู่หลายคนหรือเปล่า(ยิ้ม) อันนี้เก๋ไม่รู้จริงๆ ณตอนนี้เก๋กับพี่จินคือเป็นเพื่อนร่วมงานกัน ส่วนเรื่องมือที่สามสี่กับพี่จินคือไม่มีค่ะ เอาจริงๆ อย่างตอนที่มีข่าวออกตอนแรกตอนนั้นเก๋เพิ่งมารู้จักกับพี่จินเมื่อตุลาคมปีที่แล้วเอง คือเก๋ก็ถามพี่เขาว่าทำไมมีเก๋ไปเกี่ยวข้องกับพี่ ซึ่งพี่จินก็บอกว่าเขาได้เลิกกับบุคคลเก่าๆมานานแล้ว ซึ่งเก๋เองก็งง เก๋ก็ยังปรึกษาลูกๆเลย จริงๆก็ต้องขอบคุณลูกๆนะ พอเรามีลูกๆ เขาก็ช่วยเราได้เยอะค่ะ ถามว่าตอนนี้พี่จินตอนนี้จีบใครบ้าง อันนี้ต้องถามเค้าเองนะคะ(หัวเราะ) เก๋ไม่รู้จริงๆ เอาจริงๆทุกวันนี้คือคุยแค่เรื่องงาน ถามว่ามีอะไรอยากจะบอกกับคนที่เข้าใจผิดกับเหตุการณ์ดังกล่าวไหม เอาจริงๆเก๋ก็เข้าใจทุกคน คือเก๋ไม่ได้ติดใจไม่ได้อะไร อาจจะมีเรื่องเดียวที่เราอยากจะบอก บางทีเราเพิ่งรู้อะไรมา แล้วถ้าเกิดเราไม่ได้รู้จักกันอย่าเพิ่งเชื่อในเรื่องข่าว เพราะบางทีมันอาจจะมีมูลหรือมันอาจจะเป็นแค่ด้านเดียวของเรื่องราวทั้งหมดมันอาจจะไม่ได้จริง100% ก็อย่าเพิ่งไปเชื่อ คือตอนนี้เก๋ก็โล่งใจแล้วที่ได้พูดเรื่องราวที่เป็นข่าว ก็เคลียร์ทั้งหมดแล้ว ก็ขอบคุณทุกคนมากค่ะ“