เมื่อวันที่ 18 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดกระแสข่าวลือเกี่ยวกับ น.ส.กาญจสุดา ปานะสุทธะ นายก อบจ.สมุทรสงคราม ว่าได้ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งนายก อบจ.ที่จะครบวาระในวันที่ 19 ธ.ค. 67 โดยได้ยื่นหนังสือลาออกเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา เพื่อชิงความได้เปรียบในการเลือกตั้ง นายก อบจ.สมัยหน้า และยังถือเป็นการตัดเกมผู้สมัครรายอื่นๆ ที่จะลงสมัครแข่งขันซึ่งอาจเตรียมตัวไม่ทันในการลงสมัครรับเลือกตั้ง

 

อย่างไรก็ตาม น.ส.กาญจสุดา เปิดเผยว่า เป็นเพียงกระแสข่าวลือ ตนยืนยันว่ายังปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ และไม่คิดจะลาออกก่อนครบวาระวันที่ 19 ธ.ค.แต่อย่างไร เพราะการเลือกตั้งแต่ละครั้งใช้งบประมาณไม่น้อยกว่า 15 ล้านบาท ตนพิจารณาแล้วหากลาออกจะทำให้สิ้นเปลืองงบประมาณของ อบจ.ในการจัดการเลือกตั้ง 2 ครั้งคือเลือกตั้งนายก อบจ.กับเลือกตั้ง ส.อบจ.แยกจากกัน 

นอกจากนี้ตนยังต้องเตรียมจัดงานลอยกระทงกาบกล้วยเมืองแม่กลอง ซึ่งเป็นงานที่ยิ่งใหญ่ติด 1 ใน 5 ของงานลอยกระทงที่สำคัญของประเทศ วันที่ 15 พ.ย.นี้ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว รวมทั้งต้องวางรากฐานกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพ เพื่อเอื้ออำนวยให้ชาวบ้าน ผู้ยากไร้ต่างๆ และอยู่ในข่ายภาวะพึ่งพิงได้ ผู้ป่วยติดเตียง ผู้สูงอายุ ฯลฯ ซึ่งเรื่องเหล่านี้จำเป็นต้องวางรากฐาน จึงยืนยันว่าจะอยู่ปฏิบัติหน้าที่จนครบวาระอย่างแน่นอน       

สำหรับ นายก และสมาชิกสภา อบจ.สมุทรสงคราม จะครบวาระการดำรงตำแหน่ง 4 ปีในวันที่ 19 ธ.ค. 67 ขณะนี้มีผู้ที่คาดว่าจะลงสมัครเพื่อชิงตำแหน่ง นายก อบจ.สมุทรสงคราม ในการเลือกตั้งครั้งต่อไป อย่างน้อย 4 คนแล้ว คือ 1.น.ส.กาญจสุดา ปานะสุทธะ นายก อบจ.คนปัจจุบันที่จะครบวาระ 2.นายเจษฎา  ญาณประภาศิริ (สจ.กอล์ฟ) ประธานสภา อบจ.คนปัจจุบัน 3.นายพิสิฐ เสือสมิง อดีตนายก อบจ.สมุทรสงครามสมัยที่แล้ว และ 4.น.ส.นันทิยา (เก่ง) ลิขิตอำนวยชัย