ยังคงเป็นกระแสที่หลายคนติดตามกันต่อเนื่อง ถึงกรณีเกี่ยวกับธุรกิจเครือข่ายบริษัท THE iCON GROUP ที่มีการชักชวนให้คนไปร่วมลงทุน ปรากฏว่ามีกลุ่มผู้เสียหายหลายรายรวมตัวร้องเรียน โดยภายหลังปรากฏชื่อของพิธีกร และเหล่าดาราคนดังเข้าไปเกี่ยวข้องกันเป็นจำนวนมาก และยังมีพระอาจารย์ชื่อดัง ที่เคยร่วมเฟรมถ่ายภาพด้วย อย่าง “พระเมธีวชิโรดม (ว.วชิรเมธี)” จนทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมาก อีกทั้งยังมีการขุดคลิปที่ “พระเมธีวชิโรดม (ว.วชิรเมธี)” ที่มีการเทศน์สอนธรรมะที่แฝงชวนให้ลงทุน “ดิไอคอนกรุ๊ป” จนทำให้หลายคนถึงกับตั้งคำถามว่า แบบนี้มีความผิดหรือไม่ ถึงแม้ว่าบริษัทจะมีการชี้แจงว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ตามที่ข่าวเสนอไปก่อนหน้านี้

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 18 ต.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เพจเฟซบุ๊ก “กัน จอมพลัง” ได้ออกมาโพสต์ข้อความ วอน “พระเมธีวชิโรดม” หยุดพาดพิงถึง “หนุ่ม กรรชัย” พิธีกรรายการดังรายการโหนกระแส หลังท่าน ว.วชิรเมธี ออกแถลงการณ์ปมดิไอคอน แต่กลับมีข้อความบางคำพาดพิงถึงภรรยาและลูก ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่เหมาะสม

โดย กัน จอมพลัง ระบุข้อความว่า “นมัสการท่าน ว.วชิรเมธี ผมได้อ่านแถลงการณ์ของพระอาจารย์ ถึงพี่หนุ่ม กรรชัย แล้วไปเจอท่อนหนึ่ง อยู่ดี ๆ ท่านก็พิมพ์ขึ้นมาว่า “ถ้าหนุ่มรักเมียรักลูก ก็ให้รู้ไว้ว่าศิษย์ พอจ.เขาก็รัก พอจ.เหมือนกัน เขาก็เจ็บปวดเหมือนกัน” ผมพยายามทบทวนและทำความเข้าใจคำนี้ ถ้าคำนี้ออกจากปากของคนพาล ก็คงพอเข้าใจได้ว่ามายุ่งกับท่าน ก็ระวังลูกศิษย์ท่านไปหาลูกหาภรรยานะ”

นอกจากนี้ กัน จอมพลัง ยังระบุข้อความอีกว่า “แต่ท่านเป็นพระ กระผมคิดว่าท่านก็คงไม่ได้หมายความอะไรอย่างนั้น แต่สิ่งที่คิดว่าท่านไม่ควรทำ คือการพาดพิงลูกเมียพี่หนุ่ม เพราะเขาไม่ได้เกี่ยวอะไรเลย จึงอยากให้ท่านระมัดระวังคำพูดพาดพิงเด็กและผู้หญิงด้วยครับ เพราะอาจจะทำให้คนเข้าใจท่านผิดได้ ด้วยความหวังดีครับ”

ขอบคุณข้อมูล : กัน จอมพลัง