นางกุลกัญญา ทุมเสน รองผู้ว่าการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) เปิดเผยว่า ได้นำคณะผู้บริหาร และพนักงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ต เพื่อร่วมประชุมคณะกรรมการกำหนดราคาอสังหาริมทรัพย์เบื้องต้นฯ เพื่อประกาศราคาสิ่งปลูกสร้าง ซึ่งคณะกรรมการฯ ประกอบด้วย ผู้อำนวยการกองกรรมสิทธิ์ที่ดิน กทพ., ผู้แทนจากกรมที่ดิน, ผู้แทนจากกรมธนารักษ์, ผู้แทนนายอำเภอกะทู้ และผู้แทนนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองป่าตอง ทั้งนี้ผลการประชุมสามารถประกาศราคาได้จำนวน 110 ราย รวมสิ่งปลูกสร้างทั้งสิ้น 160 หลัง

นางกุลกัญญา กล่าวต่อว่า จะมีการนัดทำสัญญา และทยอยจ่ายเงินค่าทดแทนได้ตั้งแต่เดือน พ.ย. 67 เป็นต้นไป และคาดว่าจะสามารถจ่ายเงินค่าทดแทนได้ประมาณ 150 ล้านบาท ภายในปลายปี 67 อย่างไรก็ตาม ในโอกาสนี้ยังได้เดินทางเข้าพบนายโสภณ สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เพื่อรายงานความคืบหน้าของโครงการทางพิเศษสาย กะทู้-ป่าตอง และโครงการอื่นๆ รวมถึงเดินทางเข้าพบนายเรวัต อารีรอบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต และนายธีรพงศ์ ช่วยชู นายอำเภอกะทู้ เพื่อรายงานความคืบหน้าของโครงการฯ ตลอดจนขอความอนุเคราะห์เรื่องต่างๆ ที่เกี่ยวข้องอีกด้วย

นางกุลกัญญา กล่าวอีกว่า กทพ. จะดำเนินการประชุมคณะกรรมการกำหนดราคาอสังหาริมทรัพย์เบื้องต้นฯ ในพื้นที่ตำบลกะทู้ อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต อีกครั้งในวันที่ 28 และ 29 ต.ค. 67

“ทีมข่าวนวัตกรรมขนส่งเดลินิวส์” รายงานว่า โครงการทางพิเศษ (ด่วน) สายกะทู้-ป่าตอง จ.ภูเก็ต มีระยะทาง 3.98 กิโลเมตร (กม.) วงเงินประมาณ 1.5 หมื่นล้านบาท มีแผนเริ่มก่อสร้างภายในปี 68 ก่อสร้างแล้วเสร็จ และเปิดให้บริการได้ในปี 72 ซึ่งจะเป็นทางด่วนสายแรกในต่างจังหวัด.