จากกรณีมีการพาดพิงกันไปมาระหว่างท่าน ว.วชิรเมธี กับ หนุ่ม กรรชัย สืบเนื่องจากประเด็น ดิไอคอนกรุ๊ป ซึ่งก่อนที่ท่าน ว.วชิรเมธี จะชี้แจงเป็นรอบที่ 2 ก่อนลบโพสต์ดังกล่าวออกนั้น

เมื่อวันที่ 18 ต.ค. หนุ่ม กรรชัย ได้พูดในรายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ตอนหนึ่ง ถึงเนื้อความที่ทาง ท่าน ว.วชิรเมธี ระบุว่า เอาคนไม่ผิดเข้าคุก ว่า คำพูดคำนี้จะทำให้จะทำให้เกิดความเข้าใจผิดเป็นวงกว้าง อย่าว่าแต่คนไม่ผิดหรือคนผิด ตนเอาคุกไม่ได้ ตนเป็นสื่อ เราก็บอกว่ามันอย่างนี้ อย่างนั้นไม่ได้ มันเป็นเรื่องของศาล และตำรวจ ทุกคนก็นำเสนอทั้งหมด เพราะเป็นประโยชน์ต่อสาธารณชน แต่เรื่องนี้จะทำให้ญาติๆ คนที่อยู่ในเรือนจำเข้าใจผิดตน

”เรื่องฆาตกรต่อเนื่อง ศาลเตี้ย ผมเข้าใจได้ แต่สิ่งที่ไม่เข้าใจ ผิดหวัง คือ ที่บอกเอาคนไม่ผิดเข้าคุก ขอเรียนว่าคนผิดยังเอาเข้าคุกไม่ได้” หนุ่ม กรรชัย กล่าว

ขณะที่ อริสรา กำธรเจริญ พิธีกรเที่ยงวันทันเหตุการณ์ ถามว่า ข้อความที่ท่าน ว. โพสต์ถึงพี่หนุ่มนั้น หนุ่ม กรรชัย ตอบคำถามว่า คำพูดคำนี้ทำให้หลายคนคิดได้ อย่างลูกศิษย์ของท่าน ว. ก็เยอะ ก็เข้าใจ แต่สำหรับตนก็ไม่ได้เอาคนไม่ผิดเข้าคุก ซึ่งอันนี้ไม่เหมาะเลย ตนก็ขอให้ท่าน ว. เข้าใจ ก็อยากให้เข้าใจในการทำหน้าที่ของผม

อริสรา ถามว่า อยากรู้ว่าอึดอัดใจหรือไม่ ที่ทำคดีข่าวคนในวงการ หนุ่ม กรรชัย ยอมรับว่า ก็อึดอัดมาก คือรากเหง้าเรามาจากการแสดงและเจอกัน เป็นพี่เป็นน้อง แต่ตั้งแต่มาทำข่าว เสียเพื่อนเสียฝูง อย่างท่านพระอาจารย์ ว. ก็เขียนอย่างนี้ ซึ่งก็เป็นอย่างนี้ เราก็ไม่ถือ พูดไปก็เหมือนอวยตัวเอง เพราะเราทำหน้าที่ มันคือหน้าที่ เหมือนตำรวจ