เรียกได้ว่าเป็นลูกไม้ที่หล่นไม่ไกลต้นสำหรับ “เอม-สรรเพชญ์ คุณากร” ลูกชายพิธีกรนักแสดงชื่อดัง “ดู๋-สัญญา คุณากร” ที่หลังจากเก็บเงียบเป็นความลับมานาน ครั้งนี้หนุ่มเอมได้เปิดตัวในฐานะพระเอกละครป้ายแดงแล้ว กับโปรเจกต์ละครเรื่อง “9 Years of You แต่ละปีที่มีเธอ” ที่ได้ร่วมแสดงกับ “เฌอปราง อารีย์กุล” นักแสดงชื่อดัง และได้ “บอย ถกลเกียรติ” มาเป็นผู้กำกับด้วยตัวเอง

ล่าสุดหนุ่มเอม ได้มาร่วมในงานปรากฏการณ์oneสนั่นจอ ก็ออกมาเปิดใจกับการได้ขึ้นแท่นรับบทเป็นพระเอกเต็มตัวกับสื่อมวลชน โดยเจ้าตัวได้เล่าว่า “สำหรับละคร 9 years of you แต่ละปีที่มีเธอ ก็สนุกมาก รู้สึกปลดปล่อยมาก เก็บเป็นความลับมาตั้งนานในที่สุดผมก็มีผลงานจริงจัง คือเริ่มเวิร์กช็อปมาตั้งหลายเดือนแล้วครับ ถามว่าปกติเป็นคนเก็บความลับเก่งไหม เก่งครับ เก่งเลยๆ (หัวเราะ) ในส่วนที่ได้ลองแคสกับพี่ “เฌอปราง อารีย์กุล” จริงๆ ก็ได้เวิร์กช็อปกับนักแสดงหลายคน แล้วทุกครั้งที่เวิร์กช็อป ในฐานะที่พี่บอย ก็เป็นผู้กำกับด้วย พี่บอยก็มาอยู่ด้วย และก็ได้ดูเคมี ได้เวิร์กช็อป สุดท้ายก็ได้พี่เฌอปราง ซึ่งเป็นเกียรติมาก เป็นประสบการณ์ที่ดีมาก พี่บอยเขาใส่ใจมากกับทุกอย่างกับทุกดีเทล ซึ่งผมชื่นชมมาก เป็นคนทุ่มเทสุดใจ พี่บอยก็ไม่ดุเลยครับ เขาเป็นคนมีเหตุผล ตอนถ่ายพ่อก็ไม่ได้มาที่กอง พ่อเพิ่งเห็นคลิปแรกคือทีเซอร์พร้อมทุกคนเลยครับ ในส่วนที่ว่ามีถามพ่อไหมว่าถ้าร่วมงานกับพี่บอยต้องแบบไหน ก็ไม่ครับ พ่อก็สอนว่าทำทุกอย่างให้ดีที่สุด ซึ่งส่วนที่คุณพ่อได้ถามเราว่าการทำงานกับพี่บอยเป็นอย่างไรบ้าง พ่อก็มีถามอยู่แล้วครับ คุณพ่อเขาอยากรู้ ยิ่งตอนนี้ผมยุ่งกว่าเท่าที่ผมเคยยุ่งมาแต่ก่อน ผมก็เล่าไปว่ามันไม่ได้มีอะไรที่ผิดปกติ ผมก็ว่าประสบการณ์ที่ดีหมด ถามว่าคุณพ่อให้คำแนะนำอย่างไร เขาก็ไม่ได้ให้อะไรเป็นเฉพาะ คือให้คำแนะนำตามสิ่งที่เขาสอนไว้อยู่แล้ว ให้เตรียมตัวให้ดีที่สุด ทำผลงานให้ดีที่สุด แล้วพยายามให้หนักที่สุดแค่นั้น

ถามว่าทำงานกับพี่เฌอ เราเกร็งพี่เขาหรือเขาเกร็งเรา ผมน่าจะเกร็งพี่เขามากกว่านะ ผมเขินมาก ตั้งแต่เวิร์กช็อปกับพี่เฌอแล้ว คือผมได้รู้จักมาก่อน (ยิ้มเขิน) แล้วเราก็เรียบร้อยนิดนึง ส่วนละครเรื่องนี้ก็เริ่มถ่ายแล้วครับ ยังถ่ายไม่เสร็จครับ แต่เริ่มถ่ายสัก 10 คิวแล้ว ยังไม่เสร็จเรียบร้อย แต่ทีเซอร์คือชอตของละคร แค่ถ่ายเพิ่มแค่นั้น ในส่วนที่หลายคนตั้งตารอดูละครของผม ผมก็ขอบคุณมากครับ ถามว่ารู้สึกความคาดหวังอย่างไรกับผลงาน ตอนนี้ผมรู้สึกดีมาก ในฐานะที่เรามีแฟนคลับ ทั้งๆ ที่เรายังไม่ได้เล่นละครอะไร ผมเลยรู้สึกผิดมากที่เรามีแฟนคลับเยอะ แล้วพอเอ็มวีมาอย่างน้อยคือมีอะไรสักอย่าง แล้วยิ่งมีละครผมรู้สึกแฮปปี้มาก แล้วความกดดันก็มีอยู่แล้วแต่ผมก็ทำดีที่สุดแล้ว คือมันทำได้แค่นี้ ที่เหลือกระแสคนจะชอบไม่ชอบ คือไม่ได้อยู่ที่ผมแล้ว ผมก็เลยไม่กังวลมากเรื่องนี้ แล้วคือก่อนหน้านี้ตอบคำถามยาก เพราะเวลามีใครถามว่า เมื่อไหร่จะได้ดู นางเอกคือใคร ในที่สุดได้เห็นทุกอย่างไปแล้ว พอเราได้บอกทุกคนว่าเรามีผลงาน ในส่วนของแฟนคลับเขาว่าอย่างไร คือผมยังไม่ได้เช็กเลย ยังไม่ได้ดูโทรศัพท์เลยครับ แต่หวังว่าทุกคนจะชื่นชอบ แล้วจับตามองดู

ในส่วนที่หลายคนได้ดูที่ผมไปออกรายการพี่คิ้มแล้วมีช่วงนึงที่บอกว่าผมไม่ค่อยอาบน้ำ (ทำมือจุ๊ๆ) อาบวันละครั้งครับ ถ้าไม่ออกไปไหนเลยอาบอยู่ครับ ผมเป็นคนที่สะอาด ไม่ได้ขนาดนั้นนะ ก็โดนหลายคนแซวตลอด (หัวเราะ) ผมยืนยันว่าอาบน้ำจริงครับ (ยิ้ม) ช่วงสุดท้ายนี้ก็ฝากผลงานการแสดงละครครั้งแรกของผมด้วยนะครับ ผมได้มีโอกาสมาร่วมงานกับทั้งพี่บอยและพี่เฌอ ผมเป็นเกียรติมากกับเรื่องราวที่ชื่อว่า 9 years of you ทางช่องวัน 31”