เรียกว่าเป็นกระแสที่กลายเป็นไวรัลอย่างมากอยู่ในขณะนี้ หลังเมื่อวันที่ 18 ต.ค. 67 มีผู้ใช้เพจเฟซบุ๊ก “ศาสดา” ได้โพสต์คลิปวิดีโอท่าน ว.วชิรเมธี เทศน์ที่ “ดิไอคอน” พร้อมระบุข้อความว่า “นึกว่ามีแค่คลิปเดียว อันนี้พี้คกว่า เหน็บคนที่ไม่มาร่วมสัมมนาว่าดักดานอยู่กับที่” โดยมีช่วงหนึ่งในคลิปที่ท่าน ว.วชิรเมธี พูดขึ้นว่า “ไม่ไปสัมมนา ไม่ฟังพระเทศน์ ดักดานอยู่กับที่” งานนี้ทำเอาชาวเน็ตวิพากษ์วิจารณ์กันสนั่น

โดยตัดมาช่วงหนึ่งที่ ว.วชิรเมธี กล่าวว่า “เวลาจะจนเนี่ย อธิบายได้เป็นฉากเป็นฉาก แต่ทำไมไม่หาเหตุผลให้ตัวเองรวยให้มันได้ นี่แหละเราเป็นอย่างนี้ ฉะนั้นถ้าอยากรวย อยากมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ต้องคิดที่ไหน มายด์เซต ทัศนคติลูก คนจะรวยต้อง growth mindset ทัศนคติแบบเปิดกว้าง เรียนรู้ตลอดเวลา พัฒนาตลอดชีวิต ส่วนพวก fixed mindset ทัศนคติแบบตีบตัน เขาชวนไปสัมมนา “ไม่ไปอะ” คราวที่แล้วก็ไป ไม่ได้อะไรมาก กลับมาผัวด่าอีกต่างหาก”

นอกจากนี้ “นี่เขาส่งไลน์มา บอกพระจะมาเทศน์ พระรูปไหนก็เรียกเหมือนกันนั่นแหละ เข้าใจหรือยัง ว่าทำไมถึงดักดานอยู่กับที่ เนี่ยเป็นไม้กระดานต่อไป ให้คนเหยียบคนย่ำต่อไป เพราะคุณ fixed mindset ทัศนคติแบบตีบตัน ส่วนคนที่เขาจะรวย เขาจะถือคติ stay hungry stay foolish เรียนรู้ตลอดเวลา พัฒนาตลอดชีวิต จงหิวกระหาย จงละม้ายคนโง่” ว.วชิรเมธี

ขอบคุณข้อมูล : ศาสดา