ที่สวนสมนึก บ้านคลองสอง ต.วังน้ำเขียว อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา เป็นสวนผลหลากหลายชนิดชื่อดังของอำเภอ ซึ่งขณะนี้ลองกองกำลังทยอยให้ผลผลิตจำนวนมาก และดกเต็มสวนกว่าทุกๆปีที่ผ่านมา ทำให้มีผลผลิตจำนวนมาก แต่กำลังประสบปัญหาไม่มีนักท่องเที่ยวแวะเวียนไปเที่ยวชมสวน เหมื่อนในอดีตที่ผ่านมา รวมถึงพ่อค้า แม่ค้า ที่จะแวะเวียนมาซื้อผลผลิตลองกองถึงในสวน เช่นกัน

นางศศวรรณ สกุลทอง อายุ 53 ปี เจ้าของสวนสมนึก เปิดเผยว่า สวนแห่งนี้ มีเนื้อที่ประมาณ 40 ไร่ ปลูกไม้ผลไว้เต็มพื้นที่ มานานกว่า 50 ปีแล้ว อาทิ พุทรานมสด ฝรั่งกิมจู ทุเรียน มะยงชิด เงาะ มังคุด ละไม และลองกอง เป็นต้น ซึ่งขณะนี้ ลองกองกำลังให้ผลผลิตอยู่กว่า 150 ต้น ถือเป็นปีที่ออกผลดกกว่าทุกๆ ปี ที่ผ่านมา

เนื้อทำให้งจากสภาพอากาศที่ดี และมีฝนตกทำให้ทุกต้นมีลูกลองกองเหลืองอร่ามเต็มต้น เป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยว และประชาชน ที่มาท่องเที่ยววังน้ำเขียว ในช่วงหน้าหนาว เพราะลองกองที่นี่ นอกจากจะมีสีสันสวยงามแล้ว ยังมีรสชาติดี แต่มาประสบปัญหาไม่มีนักท่องเที่ยวแวะเวียนไปเที่ยวชมสวน เหมื่อนที่ผ่านมา รวมถึงพ่อค้า แม่ค้า ที่จะแวะเวียนมาซื้อผลผลิตลองกองถึงในสวนก็ไม่มี จนผลผลิตเหลือบ้างส่วนก็เหน่าเสีย ต้องแบ่งรับภาระค่าใช้จ่าย

สำหรับราคาหน้าสวน อยู่ที่กิโลกรัมละ 20-25 บาท หรือ 3 กิโลกรัม 100 บาท โดนจะมีผลผลิตออกมาเรื่อยๆอีกประมาณ 1 เดือน จากนั้นจะมีพุทรานมสด ออกผลผลิตรับช่วงต่อ เพื่อต้อนรับฤดูหนาวในปีนี้ ดังนั้น ใครสนใจหรือนักท่องเที่ยว อยากนำผลไม้ไปรับประทาน สามารถติดต่อ สวนสมนึก วังน้ำเขียว ตามเบอร์โทรศัพท์ 081-470 4516 / 098-386 8983.