Riot Games พร้อมต้อนรับ Arcane ซีซั่น 2 ส่งตรงคอนเทนต์พิเศษภายในเกมที่จะเกี่ยวข้องกับซีรีส์แบบครบทุกเกม ทั้ง League of Legends, Teamfight Tactics, Wild Rift รวมถึง VALORANT ในช่วงอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

คอนเทนต์พิเศษภายในเกม จะมีดังนี้

Ambessa Medarda แม่ทัพแห่งน็อกซัสและแม่ผู้น่าเกรงขามของ Mel ที่ได้เปิดตัวไปในซีซั่น 1 นั้น จะเข้าสู่ League of Legends, TFT, Wild Rift, และ Legend of Runeterra

– ใน League of Legends ผู้เล่นจะได้เพลิดเพลินไปกับสะพานแห่งความก้าวหน้า ซึ่งจะเป็นการอัปเดตตามธีม Arcane ที่กำลังจะมาถึงกับโหมด ARAM ทั้งนี้ League of Legends ก็จะมีการเปิดตัวสกินในระดับใหม่ที่มีชื่อว่า Exalted ที่จะพาผู้เล่นสัมผัสประสบการณ์เรื่องราวของ Jinx จาก Arcane ผ่านตัวเกม 

สำหรับของตกแต่งอื่น ๆ ที่จะเปิดตัวในช่วงเวลานี้จะประกอบไปด้วย Arcane Brawler Vi ซึ่งเป็นสกินตามตัวอย่างของซีซั่น 2 และยังมีแอนิเมชันปิดฉากตามธีมของ Jinx เมื่อทำลาย Nexus ได้อีกด้วย

TFT จะเปิดตัวเซตที่ 13 ในธีมของ Arcane แบบจัดหนักจัดเต็ม มาพร้อมกับแชมเปี้ยนสุดพิเศษจาก Arcane อาทิ Powder รวมถึงกลไกและคุณสมบัติที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากซีรีส์ดังกล่าว ทั้งนี้ TFT เองก็จะมีการเปิดตัวของตกแต่งที่มาจากซีรีส์ Arcane อีกด้วย อาทิ Arena แบบใหม่ และนักวางแผนอย่าง Chibi Caitlyn รายละเอียดเพิ่มเติมจะประกาศให้ทราบอีกครั้งปลายปีนี้ 

นอกจากนี้ Tocker’s Trials ซึ่งเป็นโหมดเกม PvE เวอร์ชันทดลองของ TFT จะกลับมาอีกครั้งในแพตช์แรกประจำเซต เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้เล่นทั้งใหม่และเก่ากลับมาเรียนรู้การเล่นไปกับเกมเพลย์ที่ไม่กดดัน

– ในส่วนของ Wild Rift จะมีการอัปเดตเกมเพลย์ให้กับ Singed และ Warwick สำหรับ Heimerdinger ที่เพิ่งเปิดตัวไปนั้น สามารถเล่นได้เลยตอนนี้ภายในเกม

VALORANT จะมีการเปิดตัวบันเดิลโฉมใหม่ในธีมของ Arcane เช่นกัน โดยวันที่ 11 พฤศจิกายนนี้ เกมแนวต่อสู้เกมล่าสุดของ Riot อย่าง 2XKO จะปล่อยอัปเดตให้กับ Jinx เพื่อให้พร้อมกับการเปิดตัวเกมในปี 2025 

มาร์ค เมอร์ริล ผู้ร่วมก่อตั้งและหัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายผลิตภัณฑ์ของ Riot Games เผยว่า “ทีมงานของ Riot ทำงานกันอย่างใกล้ชิด เพื่อทำให้ช่วงเวลาของการเปิดตัว Arcane นั้น เป็นช่วงเวลาที่สนุกสำหรับทุก ๆ เกมของเรา เราแทบรอไม่ไหวที่จะดูว่าทุกคนคิดเห็นอย่างไรกับซีรีส์นี้ รวมถึงทุกสิ่งที่เราจะมอบให้กับทุกคน”

นอกเหนือจากคอนเทนต์พิเศษต่างๆ ภายในเกมแล้ว ของที่ระลึกจาก Arcane ก็จะเริ่มวางจำหน่ายเมื่อใกล้ถึงวันที่ซีรีส์จะเข้าฉายในวันที่ 9 พฤศจิกายนนี้ อย่าลืมติดตามสินค้าเมคอัปจาก Fenty Beauty เครื่องแต่งกายจาก Uniqlo และ BlackMilk ของสะสมจาก Funko และ Tokidoki และสินค้าอื่น ๆ ตั้งแต่เสื้อผ้า ฟิกเกอร์ สินค้าเพลง และอื่น ๆ อีกมากมายกันด้วยนะ

รับชม ตัวอย่างล่าสุดของซีรีส์ ที่จะมาพร้อมกับซิงเกิลที่สองของเพลงประกอบ Arcane ซีซั่น 2 อย่าง “Come Play” ผลงานจาก Stray Kids, Young Miko และ Tom Morello กันได้เลย โดยซิงเกิลดังกล่าวจะปล่อยโดย Riot Games และ Virgin Music Group แฟน ๆ สามารถรับฟังซิงเกิลดังกล่าวได้เลย ที่นี่

ซีซั่นที่ 2 ของ Arcane นั้นจะเปิดตัวในวันที่ 9 พฤศจิกายน บน Netflix และจะประกอบไปด้วยเนื้อเรื่อง 3 องก์ด้วยกัน องก์ที่ 1 จะเริ่มวันที่ 9 พฤศจิกายน องก์ที่ 2 เริ่มวันที่ 16 พฤศจิกายน และองก์ที่ 3 ซึ่งเป็นองก์ส่งท้ายซีรีส์นี้ จะเริ่มในวันที่ 23 พฤศจิกายน โดยหนึ่งในซีรีส์แอนิเมชันที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของ Netflix เรื่องนี้ถูกสร้างโดย Christian Linke และ Alex Yee อำนวยการผลิตโดย Linke, Marc Merrill และ Brandon Beck กำกับและสร้างแอนิเมชันของ Arcane โดย Fortiche Production ภายใต้การดูแลของผู้ก่อตั้งอย่าง Pascal Charrue และ Arnaud Delord

คริสเตียน ลิงค์ ผู้สร้างร่วมและผู้ดำเนินการสร้างของ Arcane กล่าวปิดท้ายว่า “Arcane ในซีซั่นแรกนั้น ได้เปิดโอกาสอันตื่นเต้นให้เราได้ดำดิ่งไปสู่จักรวาลแห่งรูนเทอร์ราผ่านการบอกเล่าเรื่องราวของเรา แอนิเมชันที่ชวนตะลึงจาก Fortiche บทเพลง และอิสเตอร์เอ้กที่ทำขึ้นเพื่อมอบให้กับแฟน ๆ ของ League โดยเฉพาะ และซีซั่น 2 นั้น จะพาคุณดำดิ่งสู่จักรวาลแห่งนี้แบบลึกยิ่งกว่าเดิม”

แฟน ๆ สามารถติดตามข้อมูลเกี่ยวกับ Arcane 2 และเกมของ Riot Games ทั้งหมดได้ตามช่องทางต่อไปนี้: 

– Arcane: ติดตาม Arcane ทางโซเชียลมีเดียได้ที่ @arcaneshow

– League of Legends: เข้าไปยัง leagueoflegends.com และติดตามช่องทางโซเชียลของเราได้ที่ facebook.com/Leagueoflegendsth 

– Teamfight Tactics: เข้าไปยัง teamfighttactics.leagueoflegends.com และติดตามช่องทางโซเชียลของเราได้ที่ facebook.com/TFTTH 

– Wild Rift: เรียนรู้เพิ่มเติมได้ที่ wildrift.leagueoflegends.com และติดตามช่องทางโซเชียลของเราได้ที่ https://www.facebook.com/wildriftTH 

– VALORANT: เข้าไปยัง PlayVALORANT.com และติดตามช่องทางโซเชียลของเราได้ที่ facebook.com/VALORANTth 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก: Riot Games (ประเทศไทย)