เมื่อวันที่ 17 ต.ค. ที่รัฐสภา นายชนินทร์ รุ่งธนเกียรติ ประธานกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.ภาษีสรรพสามิต ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีคลิปเสียงหลุดออกมา หลายคนเชื่อมโยงว่าอยู่ในกรรมาธิการชุดนี้ ในฐานะประธานรู้สึกอย่างไร ว่า ไม่ขอระบุชื่อ เพราะยังไม่ชัดเจน ถ้าเป็นคนที่สื่อพูดถึงกัน มีชื่ออยู่ในกรรมการภาษีสรรพสามิตที่ตนเป็นประธาน บุคคลดังกล่าวได้รับการเสนอชื่อมาในนามพรรคพลังประชารัฐ แต่งตั้งลงนามโดยเลขาธิการสภา

“บุคคลดังกล่าวได้เข้าประชุมในครั้งแรกในสัปดาห์ที่แล้ว และไม่ได้มีการแสดงความคิดเห็นใดๆ แค่มาลงนามเข้าประชุม ส่วนครั้งนี้เป็นการประชุมครั้งที่สอง บุคคลที่พูดถึงไม่ได้เข้าประชุม ไม่ได้มีการแจ้งลาว่าจะไปไหน” นายชนินทร์ กล่าว

เมื่อถามว่า ประชาชนอยากให้ตรวจสอบการดำรงตำแหน่งกรรมาธิการ ในฐานะประธานทำมากน้อยแค่ไหน นายชนินทร์ กล่าวว่า ได้มีการแจ้งในที่ประชุม ให้กำชับกรรมการทุกท่าน รวมถึงที่ปรึกษาที่ได้รับการแต่งตั้ง ให้ระมัดระวัง ไม่อยากให้มีปัญหาหรือมีเหตุเรื่องการรับผลประโยชน์หรือทุจริตต่างๆ ประชาชนยังติดตามเรื่องนี้และให้ความสนใจ เป็นหน้าที่ที่ไม่ควรปฏิบัติ

นายชนินทร์ กล่าวว่า ส่วนที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ ส่วนตัวในฐานะประธาน จะรับไว้พิจารณา ไม่อยากให้เกิดขึ้นแบบนี้อีก ตนเป็นห่วงเรื่องที่เกิดขึ้น ฝากสื่อช่วยเป็นหูเป็นตา หากมีเรื่องที่เกี่ยวข้องหรือเชื่อมโยงกับกรรมาธิการชุดนี้ สามารถแจ้งได้ จะดำเนินการให้เหมาะสม ทั้งนี้ หากพิสูจน์ทราบว่าผิดจริง จะสามารถปลดได้หรือไม่นั้น ต้องหารือในที่ประชุม ต้องเป็นมติในที่ประชุม

เมื่อถามว่าบุคคลดังกล่าวมาในโควตาของพรรคพลังประชารัฐ หากมีมติขับออก จะทำให้มีปัญหากับพรรคเพื่อไทยหรือไม่ นายชนินทร์ กล่าวว่า พรรคพลังประชารัฐอยู่ฝ่ายค้าน ได้สัดส่วนในโควตาฝ่ายค้านแล้ว หากจำเป็นต้องเปลี่ยนคนทำได้ 2 อย่างคือ เจ้าตัวขอลาออกเอง หรือฝ่ายค้านเสนอชื่อคนใหม่เข้ามาแทน แต่ถ้าเป็นเรื่องที่มีการปลดออก หรือมีมติให้ออกจากกรรมาธิการ ก็ต้องประสานงานกับพรรคพลังประชารัฐ ให้ประสานท่านอื่นเข้ามา.