“บิ๊กเน” นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แสดงความยินดีกับทีมชาติไทย ที่คว้าแชมป์ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์คัพ” ครั้งที่ 50 ชี้ทุกภาคส่วนต้องร่วมมือกันอย่างลงตัว ก็จะสร้างศรัทธาได้

คิงส์คัพที่สนามติณสูลานนท์ จ.สงขลา ทีมไทย ชนะ 2 เกมรวด เหนือ ฟิลิปปินส์ 3-1 และ ซีเรีย 2-1 คว้าแชมป์สมัยที่ 16, แชมป์แรกใน 7 ปี และแชมป์แรกจากการจัดนอกกรุงเทพฯ ท่ามกลางแฟนบอลแน่นขนัดสนาม กระแสตอบรับร้อนแรง

ประธานบุรีรัมย์ โพสต์เฟซบุ๊ก ในเพจลุงเนวิน แสดงความยินดีกับทีมชาติไทย พลังของแฟนบอล คือพลังของทีมชาติไทย ยกว่าเป็นปรากฏการณ์ “ศรัทธา” นำไปสู่ “ชัยชนะ” ต้องรวมใจต่อยอดปรากฏการณ์ศรัทธาให้นานที่สุด ถ้าทุกองค์กร ทั้งผู้บริหารสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ผู้เล่น เจ้าหน้าที่ ผู้สนับสนุน แฟนบอล ประกอบกันลงตัว บอลไทยจะสร้างศรัทธา

ข้อความระบุว่า

ดีใจกับนักฟุตบอลทีมชาติไทยทุกคน ที่ได้แชมป์ถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ดีใจกับบรรยากาศในสนามติณสูลานนท์ และการติดตามชมทีมชาติไทย ทุกช่องทาง มากกว่า 15 ล้านวิว

พลัง และกำลังใจของแฟนฟุตบอลชาวไทย คือ พลังของทีมชาติไทย เมื่อลงสนาม เผชิญหน้ากับคู่แข่ง เป็นพลังของผู้เล่นทุกคนที่ใส่กันแบบไม่มีหมด และได้ผลการแข่งขันตามเป้าหมายที่เราคาดหวัง คือ แชมป์ถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ประจำปี 2567

สิ่งที่เกิดขึ้น คือ ปรากฏการณ์ “ศรัทธา นำพาเราสู่ ชัยชนะ” แม้จะเป็นปรากฏการณ์ระยะสั้น แต่ก็น่าดีใจ และต้องรวมใจกันสร้างสรรค์ต่อยอดปรากฏการณ์ “ศรัทธา” นี้ ให้ยาวนานที่สุด ถ้ารักษาศรัทธาให้ถาวรได้จะเป็นผลดีของฟุตบอลไทย โดยรวม

เมื่อใดที่ ทุกคน ทุกองค์กร ทุกหน่วยงาน ทั้งผู้บริหารสมาคมฟุตบอล ผู้เล่น สตาฟฟ์ เจ้าหน้าที่ ผู้สนับสนุนทุกท่าน และแฟนฟุตบอลทุกคน ประกอบกันอย่างลงตัว ฟุตบอลไทยจะสร้างศรัทธา ให้กับแฟนฟุตบอลได้ ความสำเร็จ และความก้าวหน้า จะรออยู่ข้างหน้าพวกเรา

ในฐานะคนไทยผู้สนับสนุนทีมชาติไทย ขอให้กำลังใจทุกคน สู้เพื่อทีมชาติไทยของเรา ต่อไป