เมื่อวันที่ 17 ต.ค. 67 ที่รัฐสภา ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร ทำหน้าที่ประธานในที่ประชุม ทั้งนี้ในการพิจารณากระทู้ถามทั่วไป ของนายเชตวัน เตือประโคน สส.ปทุมธานี พรรคประชาชน ถามนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม  เรื่อง ปัญหาการใช้ที่ดินไม่เกิดประโยชน์ คุ้มค่า กรณี สนามกอล์ฟธูปะเตมีย์ของกองทัพอากาศ

นายภูมิธรรม ชี้แจงว่า ในเรื่องดังกล่าวคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางการถ่ายโอนธุรกิจของกองทัพไปอยู่ในความดูแลของหน่วยงานอื่นหรือย้ายไปสถานที่อื่นที่เหมาะสม สภา ที่มีนายจิรายุ ห่วงทรัพย์ เป็นประธาน กมธ. ได้คุยกันอยู่ ซึ่งมีนายพลที่เกี่ยวข้อง 3 คน ได้พูดคุย ว่ามีส่วนใดที่ใช้ประโยชน์ได้บ้าง ทั้งนี้การแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นต้องคำนึงถึงหัวใจประชาชนด้วย ทั้งนี้เรื่องที่เกิดขึ้น ไม่สามารถจัดการได้ทันที เพราะไม่ใช่ที่ดินปกติ เป็นเรื่องของความมั่นคง ระบบป้องกันภัยเครื่องบินพาณิชย์ รวมถึงความมั่นคงของบุคคลระดับวีวีไอพี และวีไอพี หากผลการศึกษาของกมธ.วิสามัญที่ชัดเจน ศึกษาแล้วไม่มีผลกระทบจริง จะปรับเปลี่ยนได้

“หากศึกษาร่วมกันและมีผลชัดเจน ซึ่งอาจต้องมีการศึกษาเพิ่มเติมเพราะไม่ใช่ที่ดินปกติ ทั้งนี้อย่าคิดอะไรด้านเดียว หรือเอาแต่ใจตัวเอง มองให้รอบด้าน ทั้งนี้รัฐบาลพร้อมรับการตรวจสอบและฝ่ายรัฐบาล ฝ่ายค้านสามารถคุยกันได้ ด้วยเหตุและผล ไม่มีปัญหา หาก กมธ.วิสามัญ ศึกษาแล้วระบุว่าไม่มีผลกระทบ แต่ไม่ใช่ใครพูดต้องเอาเป็นเอาตายในการเปลี่ยนแปลง รัฐบาลไม่สามารถทำให้ได้” นายภูมิธรรม  กล่าว.