ช่วงนี้ไม่มีใครที่ไม่รู้จัก “บอสพอล” หรือ วรัตน์พล วรัทย์วรกุล ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง บริษัท ดิไอคอนกรุ๊ป จำกัด ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อสุขภาพและความงาม ที่มีผู้เสียหายจากการทำธุรกิจกับ ดิไอคอนกรุ๊ป รูปแบบธุรกิจขายตรง แล้วได้รับความเสียหาย “ขายสินค้าไม่ได้” และการดำเนินธุรกิจอาจเข้าข่ายการหลอกลงทุนในลักษณะแชร์ลูกโซ่ อีกทั้งบรรดาลูกข่ายยังได้ออกมาแจ้งความเป็นผู้เสียหายแล้ว และยังมีเหล่าดาราดังที่ชาวเน็ตเห็นภาพที่ถ่ายคู่กับเหล่าบอส ต่างก็ออกมาชี้แจง บ้างก็ออกมาเผยว่าตัวเองเป็นหนึ่งในผู้เสียหาย ตามที่ข่าวเสนอไปก่อนหน้านี้

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 17 ต.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีชาวเน็ตขุดคลิปวิดีโอที่ “ต๋อย ไตรภพ” พิธีกรรุ่นเก๋า ได้เคยสัมภาษณ์ชีวิตบอสหลายคน ในดิไอคอนกรุ๊ป ผ่านรายการชื่อดัง ไม่ว่าจะเป็นการโปรโมตตัวเอง หรือโปรโมตสินค้าที่ขาย จนทำให้พลิกชีวิตมาได้

โดยมีคลิปตอนหนึ่งของรายการ พิธีกรชื่อดัง กล่าวว่า “หลายสิ่งหลายอย่างเปลี่ยนไปหมด โลกเปลี่ยนแปลง สังคมเปลี่ยนแปลง คนเปลี่ยนแปลง อาชีพเปลี่ยนแปลง ทุกอย่างเปลี่ยนแปลงหมด หลายๆ คนบอกว่ามันสร้างความพังพินาศให้กับโลก ให้กับสังคม ให้กับทุกสิ่งทุกอย่างจริงๆ”

นอกจากนี้ พิธีกรชื่อดัง กล่าวว่าแต่ชีวิตของผมเอง การทำงานนี้ ตั้งแต่เกิดโควิด-19 ขึ้นมา ผมกลับเห็นบางสิ่งบางอย่าง ซึ่งเป็นแสงสว่างในวิกฤตินั้น มันมีแสงสว่างเกิดขึ้นมาจริงๆ อย่างเช่นคนที่มาร่วมรายการกับผมในวันนี้ เป็นแสงสว่างหนึ่งในโควิด-19 ที่เกิดขึ้นมา”

อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตหลายคนต่างวอนขอให้พิธีกรชื่อดัง ออกมาชี้แจงเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว เพื่อไม่ให้เกิดความเข้าใจผิดอีกด้วย..

ขอบคุณข้อมูล : ผู้ใช้ทวิตเตอร์ และรายการ Todayshow