เรียกได้ว่าทำเอาวงการบันเทิงและสังคมไทยต่างช็อกไปตามๆกัน หลังตำรวจได้ออกหมายจับระดับบิ๊กบอสรวม 18 รายแล้ว สำหรับกรณีของ “ดิไอคอนกรุ๊ป” โดยหนึ่งในนั้นได้ปรากฎชื่อของ 3 ดาราและพิธีกรดังของประเทศอย่าง กันต์ กันตถาวร ,มิน พีชญา และ แซม ยุรนันท์ ..วันนี้ “เดลินิวส์” จึงขอพาทุกคนไปย้อนเส้นทางชีวิตของทั้ง 3 คนดัง กว่าจะมาถึงวันนี้ พวกเขาผ่านอะไรกันมาบ้าง

สำหรับ “กันต์ กันตถาวร” นั้นเดิมทีเป็นนักแสดงหนุ่มสุดหล่อ ก่อนผันตัวมาเป็นพิธีกรเต็มตัวโด่งดัง จนเป็นที่ยอมรับว่านี่คือสุดยอดฝีมือของอาชีพพิธีกรพูดไม่เคยตายไมค์ โดยหนุ่มกันต์เกิดเมื่อวันที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2528 ปัจจุบันอายุ 38 ปี ชื่อเล่น ฟลุ๊ค เป็นคนไทยเชื้อสายจีน เขาเริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงจากการเป็นนายแบบ, งานโฆษณา และแสดงในมิวสิกวิดีโอ อีกทั้งยังเคยเป็นดีเจของคลื่น EFM จากนั้นได้ทำสัญญากับสังกัดโพลีพลัส แสดงละครเรื่องแรกของค่ายคือ บ่วงร้ายพ่ายรัก โดยรับบทเป็นเชน (ตัวร้าย) บทบาทนี้ทำให้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลท็อปอวอร์ด 2009 สาขาดาวรุ่งชายยอดเยี่ยมประเภทละครโทรทัศน์

ปัจจุบันผัน “กันต์ กันตถาวร” ตัวมาเป็นพิธีกรหลายรายการในสังกัดของเวิร์คพอยท์ พร้อมกับทำช่องยูทูบ Kan Kantathavorn ทำคอนเทนต์แนวไลฟ์สไตล์คู่กับ “พลอย-อัยดา กันต​ถาวร” และลูกชายและลูกชาวอย่างน้อง “พร้อม-พราว”​ เปิดช่องตั้งแต่ 20 พ.ย. 2011 ปัจจุบันมีผู้ติดตามกว่า 1.35 ล้านคน

ด้านนางเอกดัง “มิน-พีชญา วัฒนามนตรี” นางเอกดังขวัญใจคนไทยทั้งประเทศ เป็นชาวอ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น เกิดเมื่อวันศุกร์ที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2532 เป็นบุตรของอดีตนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลน้ำพอง ครอบครัวของพีชญาประกอบธุรกิจอสังหาริมทรัพย์โครงการหมู่บ้านจัดสรร และเป็นตัวแทนจำหน่ายวัสดุก่อสร้างครบวงจรรายใหญ่ในจังหวัดขอนแก่น เธอเคยเป็นนักกีฬาบาสเกตบอลหญิงประจำโรงเรียน เคยได้รับเหรียญทองจากกีฬาสาธิตสามัคคี ครั้งที่ 29 จามจุรีเกมส์ และเคยเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนโครงการ World Experience ณ Columbia Falls High School รัฐมอนแทนา สหรัฐอเมริกา เป็นเวลา 1 ปี ปัจจุบัน สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี คณะศิลปศาสตร์ สาขาวิชาภาษาอังกฤษธุรกิจ (Arts Business English) จาก มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ เมื่อวันที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2557

“มิน พีชญา” เข้าสู่วงการเมื่อ พ.ศ. 2549 จากการประกวด “มิสทีนไทยแลนด์ 2006” ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ขวัญใจสื่อมวลชน และ Miss I-Mobile หลังจากนั้นใน พ.ศ. 2552 พีชญาได้รับโอกาสในการเล่นละครพื้นบ้านเรื่อง ปลาบู่ทอง ซึ่งเป็นผลงานละครเรื่องแรก และสร้างชื่อเสียงให้เธอจากบทฝาแฝดเอื้อย-อ้าย และได้เป็นนางเอกละครหลังข่าวเรื่องแรกในเรื่อง รักในม่านเมฆ ซึ่งเป็นละครที่ได้รับอันดับความนิยมสูงสุดในปีนั้น ต่อมา พ.ศ. 2553 พีชญาได้รับรางวัลดาราดาวรุ่งยอดนิยมจากหลายสถาบัน เช่น รางวัลดาวรุ่งมาแรงฝ่ายหญิง จากสยามดาราสตาร์อวอร์ด รางวัลดาวรุ่งหญิงฮอตแห่งปี จากทีวีอินไซด์ ฮอท อวอร์ด และรางวัลดาราดาวรุ่งมาแรง จากมายาป๊อปปูลาร์โหวต และเป็นที่รู้จักมากขึ้น จากการได้รับโอกาสในวงการบันเทิงอย่างต่อเนื่อง ทั้งด้านละคร ภาพยนตร์ มิวสิกวิดีโอ พรีเซ็นเตอร์โฆษณา และงานถ่ายแบบนิตยสาร

จากนั้นในปี พ.ศ. 2555 ละครเรื่อง ปิ่นอนงค์ ที่พีชญาแสดง ได้รับอันดับความนิยมเฉลี่ยสูงสุด ทำให้ได้รับรางวัลจากงาน 7 สี สังสรรค์คนกันเอง ถึง 3 รางวัล ได้แก่ รางวัลนักแสดงนำหญิง รางวัลนักแสดงเจ้าบทบาทหญิง และรางวัลคู่จิ้นแห่งปี คู่กับ ศุกลวัฒน์ คณารศ ต่อมาพีชญาได้รับโอกาสแสดงบทบาทนางเอกตาบอดในละครเรื่อง หยกเลือดมังกร ซึ่งตอนจบมีอันดับความนิยมสูงสุดแห่งปี และทำให้พีชญาได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลนาฏราช ครั้งที่ 4 ในสาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมในปี พ.ศ. 2556 พีชญาได้พลิกบทบาทแสดงนำละครแนวคอมเมดี้เต็มตัวครั้งแรกในเรื่อง ซินเดอเรล่ารองเท้าแตะ และแสดงนำในภาพยนตร์โรแมนติกคอมเมดี้ เรื่อง ความลับนางมารร้าย ในปีถัดมา

จากผลงานเด่นในช่วง 2-3 ปีดังกล่าว ทำให้ “มิน พีชญา” ได้รับโอกาสเป็นพรีเซ็นเตอร์โฆษณาหลากหลายชนิดอย่างต่อเนื่อง ทำให้พีชญาได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น และได้รับการเสนอชื่อรางวัลในวงการบันเทิงมากมาย จึงนับได้ว่าพีชญาเป็นนางเอกละครหลังข่าวแนวหน้าคนหนึ่งของสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 ในยุคปัจจุบัน และทุกๆ ผลงานของเธอก็ได้รับความสนใจและรักจากแฟนๆ เรื่อยมา

ด้าน “ยุรนันท์ ภมรมนตรี” หรือ “แซม ยุรนันท์” เกิดเมื่อวันพุธที่ 2 มกราคม 2506 เป็นชาวกรุงเทพฯ จบการศึกษาระดับประถมศึกษา และมัธยมศึกษา จากโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร จบสาขาการโฆษณา จากสถาบันเทคโนโลยีราชมงคล วิทยาเขตพณิชยการพระนคร ส่วนระดับอุดมศึกษา “แซม ยุรนันท์” จบปริญญาตรีจากคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง ปริญญาโทจากคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และศึกษาในระดับปริญญาเอก Ph.D. Candidate สาขารัฐประศาสนศาสตร์ ที่มหาวิทยาลัยอีสเทิร์นเอเชีย แต่เนื่องจากมีเหตุการณ์ความไม่สงบทางการเมือง จึงทำให้ต้องหยุดการศึกษาต่อด้านนี้ไป และได้ศึกษาต่อจนจบหลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาวิทยาศาสตร์ชะลอวัยและฟื้นฟูสุขภาพ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง

“แซม ยุรนันท์” มีผลงานการแสดงครั้งแรก คือ ภาพยนตร์เรื่อง “กำแพงหัวใจ” ปี 2524 โดยรับบทเป็นน้องชายของ จารุณี สุขสวัสดิ์ จากนั้นจึงเริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงเต็มตัว มีผลงานทั้งภาพยนตร์ ละครโทรทัศน์ ถ่ายแบบ และร้องเพลง โดย “แซม ยุรนันท์” แสดงภาพยนตร์ไปมากถึง 46 เรื่อง ขณะที่ผลงานละครโทรทัศน์ก็แสดงไปกว่า 63 เรื่อง

ด้านการเมือง “แซม ยุรนันท์” เริ่มเล่นการเมืองด้วยการเข้าสังกัดพรรคไทยรักไทยในปี 2548 ก่อนเข้ามาอยู่พรรคพลังประชาชน ระหว่างปี 2550 – 2551 และพรรคเพื่อไทย ระหว่างปี 2551 – 2563 ซึ่งในการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครปี 2552 พรรคเพื่อไทย ได้ส่ง “แซม ยุรนันท์” ลงสมัครเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร แต่ไม่ได้รับเลือกตั้ง โดยได้พ่ายแพ้ให้กับหม่อมราชวงศ์สุขุมพันธุ์ บริพัตร และนอกจากนี้ “แซม ยุรนันท์” เคยได้รับแต่งตั้งเป็นที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในปี 2556 อีกด้วย…