สวัสดีจ้า “ขาสั้น คอซอง” สัปดาห์นี้ ขอนำเสนอสาวน้อยมากความสามารถ “น้องไพลิน” ริณรณา ศุภกิจเจริญ นักเรียนชั้นป.4 โรงเรียนอนุบาลกำแพงเพชร จ.กำแพงเพชร 1 ใน 41 นักเรียน ที่ได้รับโล่ Young Smart : “Young ทำดี” ปี 3 จัดโดยกองเฝ้าระวังทางวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม จ้า

โดยรางวัลดังกล่าวเพื่อสนับสนุนเด็กและเยาวชนให้กล้าทำความดี แสดงออกอย่างสร้างสรรค์ ส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนมีจิตสาธารณะ กระตุ้นและสร้างภูมิคุ้มกันทางสังคมให้เกิดความภาคภูมิใจในตนเอง มีความภาคภูมิใจในวัฒนธรรมไทย ซึ่ง “น้องไพลิน” ถือว่าเป็นตัวอย่างดีๆให้กับเด็กและเยาวชนรุ่นใหม่ ในเรื่องของการตั้งใจเรียนจนมีผลการเรียนดี ทั้งยังชื่นชอบในการทำกิจกรรม มีความสามารถด้านดนตรี ประเภทเปียโน เคยร่วมแสดงและรับรางวัลระดับนานาชาติ อีกทั้งมีความสามารถด้านการเต้นและการแสดงบัลเลย์ ที่สำคัญยังมีความสามารถด้านการร้องเพลงไทยเดิมและเพลงสากลจนมีรางวัลการันตีมากมายอีกด้วย

“น้องไพลิน” บอกว่า รู้สึกดีใจและภูมิใจที่ได้รับคัดเลือกให้รับรางวัลในปีนี้ และอยากให้มีการส่งเสริมโครงการที่ดีแบบนี้อย่างต่อเนื่อง เพราะตั้งใจในการส่งผลงานเข้าร่วมการคัดเลือก ซึ่งที่ผ่านมาได้เข้าร่วมทำกิจกรรมและเข้าแข่งขันต่างๆ เพื่อสร้างผลงานอย่างต่อเนื่อง อย่างเช่น การแข่งขันเปียโนนานาชาติ Asia Students Arts Festival 2024 และเคยได้รับรางวัลเหรียญทองจากการแข่งขันคณิตศาสตร์โอลิมปิก ระดับนานาชาติ และรับรางวัลจากการแข่งขันทักษะวิชาการทางคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ ระดับประเทศ รวมทั้งที่ผ่านมาได้เข้าร่วมทำกิจกรรมจิตอาสาทำสมุดเพื่อเด็กด้อยโอกาสมาอย่างต่อเนื่อง

ด้วยความสามารถที่หลากหลายและโดดเด่นทำให้ในปี 2567 ส่งผลให้นอกจาก “น้องไพลิน” จะได้รางวัล “Young Smart : Young ทำดี” แล้ว ยังได้รางวัลเด็กและเยาวชนดีเด่นจากนายกรัฐมนตรีและกระทรวงศึกษาธิการด้วย และเชื่อเหลือเกินว่า จากความสามารถของ “น้องไพลิน” ทั้งด้านการเรียน และดนตรี จะทำให้สาวน้อยคนนี้ได้รับรางวัลแห่งความสำเร็จเพิ่มขึ้นกว่าเดิมอย่างแน่นอน