เรียกได้ว่าเป็นการปลุกกระแสของแฟรนไชส์เกมสยองขวัญชื่อดังขึ้นมาอีกครั้ง! หลังจากที่เกมระดับตำนานอย่าง SILENT HILL 2 เวอร์ชั่นรีเมค ได้เปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการในเดือนตุลาคมปีนี้ โดยตัวเกมยังคงเอกลักษณ์ที่มีอยู่ในเกมต้นฉบับอยู่มากมาย ทำให้ตัวเองได้รับคำวิจารณ์ในเชิงบวกเป็นส่วนใหญ่และมีเกมเมอร์ให้ความสนใจเป็นวงกว้าง ทำให้หลายคนเริ่มตั้งความหวังกันมากขึ้นว่าอยากให้มีการนำเกมภาคต่ออย่าง SILENT HILL 3 มา ‘รีเมค’ ด้วย!

“Heather Mason” ตัวละครหลักจากเกม SILENT HILL 3

หนึ่งในผู้ที่ออกมาเคลื่อนไหวในครั้งนี้ ก็คือคอสเพลเยอร์ชื่อดังระดับโลกอย่าง PeachMilky ก็ได้ออกมาโพสต์ผ่านทาง X ของเธอ โดยลงภาพของตัวละครหญิง Heather Mason พร้อมกับโพสต์ข้อความไว้ว่า “เฮ้ KONAMI/Bloober ถ้าพวกคุณจะรีเมคสิ่งนั้น (Silent Hill 3) จะให้ฉันเป็นโมเดลของตัวละคร Heather ได้ไหม?”

ต่อมา ก็มีชาว X หลายคนได้ไปตอบกลับในโพสต์ของ PeachMilky เป็นจำนวนมาก โดยมีตัวอย่างที่น่าสนใจดังนี้

– “ถ้ามันเกิดขึ้นจริง คุณจะเป็นคนที่น่ารักและน่าดึงดูดจริง ๆ แต่ต้องขออภัยด้วยนะครับที่พวกเราอาจขอปรับเปลี่ยนตัวคุณผ่านโปรแกรม 3D เพื่อให้คุณดูเหมือนเป็น Heather ขึ้นมาอีก” – Masahiro Ito ผู้กำกับฝ่ายศิลป์ของเกม SILENT HILL 2 และ 3 เวอร์ชั่นต้นฉบับ ได้ออกมาแสดงความสนใจในตัวคอสเพลเยอร์รายนี้

– “เยี่ยมเลย Peach ขอบคุณมาก ๆ เลยที่ช่วยเด็ก ๆ เหล่านั้นจะอาคารที่มีไฟลุกไหม้ และช่วยเหลือมหาสมุทรนี้ไว้” – Layna

– “มีใครสักคนอยากจะเข้าไปอยู่ในทุกเกมเลยนะ” – Edrox Interactive

– “แล้วเรื่องราวของ Harry Mason (ผู้เป็นพ่อเลี้ยง) ก่อนเนื้อเรื่องเกมภาค 3 ล่ะ? ถ้ามีเรื่องราวของเขาในเกมภาคแรก หรือภาค 3 เพิ่มจะรู้สึกเอนจอยขึ้นเลย” – Tony Afton

– “นี่เป็นครั้งแรกที่ผมได้เห็นคุณ แต่ก็ดีนะ ผมคิดว่าคุณจะเป็นตัวเลือกที่ดี” – Junkball

ภาพแฟนอาร์ตจำลอง PeachMilky เป็นตัวละคร “Heather Mason” โดย Junii Hedgehog Vtuber

นอกจากนี้ ก็ยังมีผู้ติดตามของ PeachMilky อีกหลายคน ที่เริ่มนำภาพของเธอไปทำเป็นโมเดลแฟนอาร์ตออกมาให้เห็นแล้วว่า ถ้าเธอได้รับบทเป็น Heather จริง ๆ จะมีลักษณะอย่างไร โดยผู้ใช้บางคนก็ได้มีการทำภาพทั้งแบบจำลอง แบบใช้ AI รวมถึงยังมีภาพที่นำโมเดลของเธอจากเกม Resident Evil 4 มารวมกับความเป็น Heather ไว้ด้วย

อย่างไรก็ดี ในตอนนี้ยังไม่มีการยืนยันใด ๆ ว่าตัวเกม SILENT HILL 3 เวอร์ชั่นรีเมคจะเกิดขึ้นหรือไม่ เพราะทางค่ายผู้สร้าง SILENT HILL 2 อย่าง Bloober Team SA และผู้จัดจำหน่าย KONAMI ก็ยังไม่มีการออกมาเคลื่อนไหวเกี่ยวกับการสร้างเกมภาคต่อแต่อย่างใด ทำให้ในตอนนี้ทั้งสองค่ายยังไม่มีการเจรจาหรือหานักแสดงมาร่วมสร้างเกมแต่อย่างใด นอกจากนี้ พวกเขาก็ยังต้องพิจารณากันต่ออีกว่า จะมีการนำเกม SILENT HILL ภาคแรกไปรีเมคก่อนที่ภาค 3 จะตามมาในภายหลังด้วยหรือไม่

SILENT HILL 3 เวอร์ชั่นต้นฉบับนั้น เป็นเกมที่เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 2003 และมีเรื่องราวต่อมาจาก SILENT HILL เวอร์ชั่นต้นฉบับปี 1999 โดยตรง (ส่วน SILENT HILL 2 ที่มาก่อนหน้านี้ในปี 1999 นั้น เป็นอีกเรื่องแยกที่เกิดขึ้นในจักรวาลเดียวกัน) โดยตัวเกมจะกล่าวถึงเรื่องราวของหญิงสาววัยรุ่น Heather Mason (ก่อนที่จะเปลี่ยนชื่อเป็น Cheryl ในภายหลัง) ผู้ที่ต้องพบกับการตามล่าของลัทธิปริศนาเพื่อนำตัวเธอไป ‘ปลุก’ เทพผู้ชั่วร้ายให้กลับคืนมา

โดยตัวละคร Heather Mason ถือเป็นอีกหนึ่งในตัวละครที่น่าจดจำมากที่สุดในแฟรนไชส์ SILENT HILL ทำให้ตัวละครนี้เป็นที่สนใจทั้งในแวดวงเกมเมอร์และคอสเพลย์ นอกจากนี้ ตัวละครดังกล่าวยังได้ไปปรากฏตัวอยู่ในเกมสยองขวัญชื่อดังอย่าง Dead by Daylight ด้วยการเป็นตัวละคร ‘Survivor’ ชื่อว่า Cheryl Mason อีกด้วย!

PeachMilky หรือที่รู้จักในอีกชื่อว่า Sophie S (ไม่ทราบชื่อจริง) เป็นคอสเพลเยอร์ โมเดล และสตรีมเมอร์สัญชาติไอร์แลนด์เหนือ ที่ย้ายไปอาศัยอยู่ในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เธอเคยใช้ชื่อช่องว่า PeachyMilkTea และเริ่มเข้าสู่การเป็นคอนเทนต์ครีเอเตอร์บน YouTube ครั้งแรกเมื่อปี 2012 ด้วยการทำคลิปสอนแต่งหน้า แล้วมันก็กลายเป็นจุดเริ่มต้นสำคัญที่ทำให้เธอเริ่มเป็นที่รู้จักทั้งในวงการแต่งหน้าและคอสเพลย์ โดยเธอก็เป็นที่จดจำว่าเป็น “สาวแกล” (Gyaru/Gal) ยุคใหม่

ตั้งแต่ปี 2013 จนถึงปัจจุบัน PeachMilky ก็มีผลงานอยู่ในวงการคอสเพลย์เป็นจำนวนมาก โดยเริ่มมาจากการคอสเพลย์เป็น Elsa จากแอนิเมชั่น Frozen ของค่าย Disney ที่กลายเป็นไวรัล แล้วก็ทำให้เธอได้รับแรงบันดาลใจในการคอสเพลย์เป็นตัวละครอื่น ๆ ต่อไป โดยหนึ่งในผลงานที่โดดเด่นในวงการเกม ก็คือการที่ได้เธอได้เป็น ‘โมเดลร่างกาย’ ของตัวละคร Ashley Graham (คู่กับโมเดลใบหน้าของ Ella Freya) ในเกม RESIDENT EVIL 4 เวอร์ชั่นรีเมค จนกลายเป็นที่พูดถึงเป็นวงกว้างในวงการเกมด้วย!

หลังจากนี้ก็ต้องรอติดตามกันต่อไปว่า SILENT HILL 3 เวอร์ชั่นรีเมค จะเกิดขึ้นได้หรือไม่ แล้ว PeachMilky จะสมหวังกับการได้เป็น ‘ตัวละครหลัก’ ในเกมนั้นด้วยหรือไม่ ก็ต้องรอติดตามกันต่อไป!

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก: KONAMI, Bloober, PeachMilky