เป็นอีกหนึ่งคู่ที่หวานฉ่ำฟินเว่อร์หนักมาก สำหรับนักแสดงหนุ่ม ‘มิว ศุภศิษฏ์’ ที่ออกมาโพสต์ภาพ อวยพรวันเกิดหนุ่ม ‘ตุลย์ ภากร’ นักแสดงซีรีส์ชื่อดัง และที่สำคัญภาพแต่ภาพที่หนุ่มมิวลงนั้น เป็นช่วงเวลาโมเมนต์สุดน่ารักของทั้งคู่ จนหลายคนเห็นโพสต์ดังกล่าวแล้วเขินหนักไม่ไหวเลยทีเดียว

ล่าสุดหนุ่มมิว ได้มาร่วมงานแถลงข่าวเปิดตัว “กูลิโกะ อัลมอนด์ โคกะ” ได้เผยเรื่องราวสุดน่ารักของเจ้าตัวและหนุ่มตุลย์ อีกทั้งยังอัปเดตความคืบหน้าของงานบวชที่ใกล้จะถึงเร็วๆ นี้ โดยเจ้าตัวได้เล่าว่า

ในส่วนของการเตรียมงานบวชตอนนี้ก็กำลังท่องบทสวดอยู่ครับ บทสวดก็ค่อนข้างยาวมากๆ แล้วก็เพิ่งกลับจากแฟนมีตที่ญี่ปุ่นด้วย คือมันมีเพลงญี่ปุ่นที่ต้องร้องก็เลยมัวแต่ไปท่องเนื้อเพลงญี่ปุ่น เนื้อเพลงกับบทสวดก็มีตีกันอยู่ในหัวบ้าง (หัวเราะ) พอเสร็จงานที่แฟนมีต ก็หันมาท่องบทสวดแบบจริงจังครับ ถามว่าแบ่งเวลายังไง สำหรับเพลงญี่ปุ่นก็เน้นฟังเยอะๆ ส่วนของบทสวดก็จะมีใน YouTube เราก็เลยนั่งท่องตาม ก็ท่องไปเรื่อยๆ ถามว่าตอนนี้งานบวชกี่เปอร์เซ็นต์แล้ว ก็ประมาณครึ่งๆ แล้วครับ เดี๋ยวจะมีนัดซ้อมขันนาคประมาณสามสี่รอบครับ แล้วคือบทสวดยากมาก ยิ่งพอเป็นภาษาบาลีหลายคำ เราก็ยังไม่เข้าใจความหมาย ก็เหมือนอาจจะต้องหาคำแปลด้วย เราก็จะได้รู้ว่าสิ่งที่เราสวดอยู่ตอนนี้หมายถึงอะไร ในส่วนที่คนพูดว่าพอเราจะบวชเขาจะเรียกว่าเนื้อหอมเรามีส่วนระมัดระวังตัว ในเรื่องของมีสติครับ ดูแลตัวเองให้ดีครับ คิดว่าก็น่าจะโอเคแล้วครับ ถามว่ามีความกังวลไหมที่บวชแล้วจะต้องไปนอนอยู่ที่กุฏิคนเดียว ก็มีเสียวๆ บ้างครับ แล้วก็มีคนบอกว่าเวลาเป็นพระใหม่ชอบมีอะไรแปลกๆ มา ก็เดี๋ยวอาจจะมาเล่าให้ฟังครับ (หัวเราะ) แต่ขอให้ไม่เจอนะ ถามว่าถ้าเขา (ผี) มาแล้วจะสัมผัสได้ไหมเพราะเราก็สายมู คือถ้าสัมผัสไม่ได้ก็จะดี จะได้หลับสบาย ไม่อยากสัมผัสได้ ถามว่าทำไมเลือกบวชช่วงนี้ คือเหมือนช่วงที่ผ่านมาก็มี ทั้งงานการแสดง งานสายแฟชั่น และงานเพลง ออกมาเรื่อยๆ ก็ประมาณสองปีได้แล้วที่ถ่ายทำไม่หยุด ก็เลยรู้สึกว่าขอเบรคซักแป๊บหนึ่ง ขอเวลาสักสองอาทิตย์หรือเดือนหนึ่ง ขอไปศึกษาด้านธรรมะดู ถามว่ามีคนจองถือหมอนไหม ก็ล็อกไว้แล้วครับ (ยิ้ม) ถามว่าอย่างบางคนพอได้บวชแล้วติดใจ เรากลัวจะเป็นแบบนั้นไหม ส่วนตัวก็ได้มีคุยกับพี่เต๋อบ้างแล้วครับ เคยถามพี่เต๋อ พี่เต๋อเขาก็บอกว่าติดใจเหมือนกัน แต่เหมือนว่าเขามีรับงานไว้ก็เลยต้องสึกมา ผมก็เลยใช้แผนเดียวกัน เลยรับงานเผื่อไว้ก่อนแล้ว มันก็มีหน้าที่ที่เราต้องรับผิดชอบ ถามว่าหลังสึกต้องเว้นไว้กี่เดือนถึงจะรับงาน ก็ไม่เว้นนะครับ ก็รับเลย ถามว่าบวชแล้วเบียดไหม เบียดตอนไหนดี (ยิ้ม) ก็ถ้าพร้อมเมื่อไหร่เดี๋ยวจะบอก (หัวเราะ) คือในอินสตาแกรมน่าจะพร้อมแล้ว แต่จะต้องเตรียมตัวหลายๆ อย่าง เรื่องพวกจัดงาน (ยิ้ม)

ในส่วนที่หลายคนลุ้นมาก เพราะเลื่อนแต่ละภาพงานวันเกิดในอินสตาแกรม ก็ตามนั้นแหละครับ เลื่อนเหมือนไล่เลเวลรูป คือก็ค่อยๆ เรียงไป จากที่เรียบร้อยก็เรียบร้อยขึ้นไปเรื่อยๆ คือมันมีสตอรี่เรื่องราว คือเหมือนเป็นโมเมนต์ช่วงที่ผ่านมาว่าทำอะไรบ้าง ซึ่งรูปก็เป็นช่วงปีที่ผ่านมา ถามว่าฟีดแบ็กเป็นอย่างไรหลังจากที่ลงภาพไป ก็มีเพื่อนๆ ทักมาเยอะเหมือนกันครับ ทุกคนก็ยินดีน่ารักมากๆ เลยครับ ในส่วนที่หลายคนถามว่าคู่พวกเราไม่มีเสื้อผ้าใส่เหรอ บางทีมันก็คือชุดนอนไงครับ (ยิ้ม) ก็ใส่เสื้อกล้ามนะ (หัวเราะ)

ในส่วนที่เรามาทำรายการในยูทูบ ก็เป็นความคิดของเราทั้งสองคนครับ รู้สึกเหมือนช่วงที่ผ่านมาเราเดินทางกันเยอะ และมันก็มีหลายเรื่องราวที่อยากจะมาแชร์ให้ทุกคนได้รับรู้ด้วยก็สนุกเหมือนกัน ถ้าถามว่าภาพที่หน้าชนกันจะได้มีโอกาสเห็นเป็นวิดีโอไหม อันนี้ก็ไม่แน่ใจเหมือนกัน ก็คงจะมีบ้าง ในส่วนที่ว่าใครเป็นคนเรียงเรื่องราวในแต่ละอีพีของรายการ จริงๆ ก็ช่วยกันทำ ก็เน้นไปที่ว่าเรียงในแต่ละวันแล้วกัน ถ้ามีสปอนเซอร์ก็เน้นไปที่สปอนเซอร์ก่อน (หัวเราะ) ส่วนใหญ่เรื่องคอนเทนต์ก่อนแชร์ความคิดกัน ในพาร์ตของตุลย์ เขาก็จะมีเรื่องที่เขาอยากเล่า ในพาร์ตของผม ผมก็มีเรื่องที่อยากเล่าเหมือนกัน ก็เหมือนว่าค่อนข้างที่จะน่ารักดี อย่างของในยูทูบก็จะเล่าเป็นไลฟ์สไตล์ แต่ถ้าเป็นในอินสตาแกรมก็จะเล่าด้วยรูปและวิดีโอบ้าง คอนเทนต์บ้าง ถามว่าใครดุกว่ากัน อันนี้ต้องแล้วแต่เรื่องแล้วกันนะครับ ส่วนรายการก็เป็นคนถ่ายเองหมดเลย ถืออุปกรณ์และเดินทางกันไปเรื่อยๆ ครับ ก็จะบวชก็ขอทำงานจนวินาทีสุดท้ายครับ เดี๋ยวก็จะมีไปสิงคโปร์อีก กลับมาจากสิงค์โปร ก็ปล่อยเพลงใหม่วันที่ 24 นี้ และบวชต่อ 28 ตุลาคมนี้เลยครับ”

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก mewsuppasit