ที่บ้านหนองจอก หมู่ 4 ต.ท่ามะเขือ อ.คลองขลุง นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ลงพื้นที่พบปะพูดคุย และรับฟังความคิดเห็นของประชาชนในพื้นที่อำเภอคลองขลุง ตามโครงการ (ผู้ว่าฯ สัญจร) พบประชาชน โดยมีนายสดุดี พุทธัง นายอำเภอคลองขลุง พร้อมด้วยผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เจ้าหน้าที่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนประชาชนในพื้นที่ ร่วมให้การต้อนรับ 
 

ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร กล่าวว่า จังหวัดกำแพงเพชรได้กำหนดนโยบายตรวจเยี่ยมหมู่บ้านในพื้นที่ 11 อำเภอของจังหวัด (อำเภอละ 1 หมู่บ้าน) โดยคัดเลือกจากหมู่บ้านทุรกันดารและอยู่ห่างไกลชุมชน ประกอบกับมีครัวเรือนที่ประสบปัญหาความเดือดร้อนและต้องการความช่วยเหลือ และตกเกณฑ์การขจัดความยากจน และพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืน ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ดังนั้น เพื่อให้การขับเคลื่อนนโยบายเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

จึงได้มีการให้พื้นที่ ได้นำเสนอถึงการสนับสนุนในการแก้ไขปัญหาของหมู่บ้าน ตามเป้าหมายตามสภาพปัญหาที่เกี่ยวข้อง และรับมอบนโยบายจากผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เพื่อนำไปแก้ไขปัญหาในพื้นที่ จากนั้นได้มีการลงพื้นที่เยี่ยมผู้ตกเกณฑ์ จปฐ. และ TP map จำนวน 2 รายการ เยี่ยมชมโรงสีชุมชน เพื่อประกอบอาชีพผลิตข้าวสารขาย การเยี่ยมชมสถาบันการเงินประชาชนตำบลท่ามะเขือ และเยี่ยมชมตลาดนัดชุมชน เพื่อให้กำลังใจกลุ่มผู้ประกอบการตามร้านค้าชุมชนต่างๆ ซึ่งทำให้บรรยากาศการลงพื้นที่ครั้งนึ้เกิดความใกล้ชิด และมีความเป็นกันเองกับประชาชน ที่พร้อมจะสะท้อนความคิดลักษณะต่างๆ ได้เป็นอย่างดี