เรียกได้ว่าเป็นกระแสที่กลายเป็นไวรัลอย่างมากในขณะนี้ หลังเมื่อวันที่ 16 ต.ค. 67 เดลินิวส์ออนไลน์ จะพาทุกคนมาทำความรู้จัก “ธเนตร วงษา” นักธุรกิจพันล้าน เจ้าของหนังสือมาแรง “ขยันถูกที่ ปีเดียวรวย” อดีตผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 14 ที่กำลังเป็นที่พูดถึง และอยู่ในความสนใจในสื่อสังคมออนไลน์อยู่ในขณะนี้

สำหรับ “ธเนตร วงษา” นักธุรกิจพันล้าน อดีตผู้สมัครผู้ว่าฯ กรุงเทพมหานคร หมายเลข 14 กับการชูนโยบายหาเสียงในช่วงนั้น “รถไม่ติด เศรษฐกิจดี สุขภาพแข็งแรง” อีกทั้งยังเป็นเจ้าของหนังสือมาแรง “ขยันถูกที่ ปีเดียวรวย” ซึ่งมี 9 เรื่อง ที่โรงเรียนไม่เคยสอน แต่ทำให้ผมรวย 500 ล้าน อีกทั้ง เมื่อคราวประกาศลงสมัครเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร “ธเนตร วงษา” ก็ตั้งใจทำเพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกใหม่ให้กับคนกรุงเทพมหานคร ด้วยแนวคิด “อยากให้คนกรุงเทพฯ มีรอยยิ้มแห่งความสุข และส่งต่อความสำเร็จให้กับคนกรุงเทพฯ”

สำหรับ 3 นโยบายหลักคือ
1.จะมาแก้ปัญหารถติด
2.ทำเศรษฐกิจของกรุงเทพฯ ให้ดีขึ้น
3.คนกรุงเทพฯ จะต้องมีสุขภาพร่างกายแข็งแรง

ประวัติการดำเนินชีวิต “ธเนตร วงษา”
“ธเนตร วงษา” เคยกล่าวว่า “เกิดมาจนไม่ผิด แต่ถ้าตายอย่างจน นั่นแหละผิดๆ เคยได้ยินคำกล่าวนี้มั้ยครับ ผมเห็นด้วยกับประโยคนี้สุด ๆ เพราะผมเกิดมาในสภาพที่ยากจะเชื่อว่าชีวิตแบบนี้มีจริง แต่วันนี้ผมกลายเป็นคนที่ประสบความสำเร็จ มีรายได้หลายล้านบาทต่อเดือน ถ้าคิดเป็นต่อนาที ก็ตกนาทีละ 185 บาท ผมเปลี่ยนชีวิตของตัวเองแบบสุดขั้ว อดีตผม “ยากจน” ปัจจุบัน “จนยาก” ผมจึงเห็นด้วยกับประโยคข้างต้นเป็นที่สุด ผมเป็นลูกคนที่ 3 ในบรรดาพี่น้อง 8 คน ครอบครัวของผมเรียกได้เต็มปากว่ามีฐานะ หมายถึงฐานะยากจนครับ” 

นอกจากนี้ “พ่อแม่ผมหย่าร้างกัน แม่ต้องเลี้ยงลูกหลายคนตามลำพัง อาศัยที่ดินวัดคริสต์เป็นที่พักพิงหลับนอน ความรู้สึกที่สัมผัสเป็นประจำก็คือ “ความหิว” หลายครั้งที่เรามีเพียงข้าวเปล่า ๆ เป็นอาหาร ต้องเติมน้ำและน้ำตาลเพื่อให้เกิดรสชาติแล้วแบ่งกันกินเพื่อประทังชีวิตต่อไปได้ ผมทำงานทุกอย่างที่เป็นรายได้ ไม่ว่าจะรับจ้างตัดอ้อย กรรมกรก่อสร้าง ขายเรียงเบอร์ และอีกหลายอาชีพ อะไรไม่ผิดกฎหมายและได้เงิน ผมทำทั้งนั้น นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของชีวิต วันเด็กของผมวันนี้เป็นธุรกิจมีรายได้ 185 บาท/นาที มีบ้านหลังใหญ่ มีรถยุโรปหลายคัน เดินทางท่องเที่ยวทั่วโลก มีภรรยาเป็นดารา ผมประสบความสำเร็จ มีความสุขมาก” ธเนตร วงษา กล่าว

ส่องรายละเอียดหนังสือมาแรง “ขยันถูกที่ปีเดียวรวย” 
ธเนตร วงษา เคยระบุผ่านเว็บ “นายอินทร์” ว่า “ผมหวังให้หนังสือเล่มนี้ช่วยผู้คนจำนวนมาก ให้เขาพบกับความสำเร็จ ความร่ำรวย มีทุกสิ่งที่ต้องการจะมี มีชีวิตแบบที่อยากเป็น ได้พบกับความสุขความต้องการอย่างแท้จริง”

โดยเฉพาะอย่างยิ่งบุคคล 6 ประเภทต่อไปนี้
1. พนักงานประจำ
2. นักธุรกิจ
3. นักเรียน นักศึกษา
4. นักธุรกิจเครือข่าย
5. กลุ่มดาราหรือคนที่ Active Income สูง
6. นักปฏิบัติธรรม

สารบัญของหนังสือขยันถูกที่ปีเดียวรวย
1. วิธีคิดให้ร่ำรวย
2. วิธีทำให้ร่ำรวย
3. วิธีบริหารเงินให้ร่ำรวย
4. วิธีบริหารเวลาให้ร่ำรวย
5. วิธีวิเคราะห์คนให้เป็น
6. วิธีตั้งเป้าหมายให้ร่ำรวย
7. วิธีเลือกหุ้นส่วนให้ร่ำรวย
8. วิธีรู้ทันหลุมพรางทางธุรกิจ

ขอบคุณข้อมูล : นายอินทร์ และธเนตร วงษา