เมื่อวันที่ 16 ต.ค. ชาวโลกออนไลน์ถึงกับฮือฮากันเลยทีเดียว เมื่อชาวต่างชาติรายหนึ่งโพสต์ภาพรอยสักภาษาไทยบริเวณแขน ผ่านเรดดิต (Reddit) เว็บไซต์ชุมชนออนไลน์ พร้อมระบุว่า I tell everyone it says “love peace and harmony” หรือแปลเป็นไทยได้ว่า ผมบอกทุกคน มันเขียนว่า “รัก สันติภาพ และความสามัคคี”

ซึ่งภายในภาพนั้น เป็นรอยสักบริเวณแขน โดยมีประโยคภาษาไทยว่า “แกงเขียวหวานเผ็ดไก่” แต่เจ้าตัวโพสต์ว่าข้ อความดังกล่าวนั้นหมายถึง “ความรัก สันติภาพ และความสามัคคี”

ซึ่งหลังจากที่ได้มีการโพสต์ข้อความดังกล่าวออกไป ชาวโลกออนไลน์เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก พร้อมกับตั้งข้อสงสัยว่า หรือแม้จริงแล้วความรักและสันติภาพ สามารถเกิดขึ้นได้ผ่านอาหารไทยอย่างแกงเขียวหวานไก่

ขณะที่มีคนไทยเข้าไปแสดงความคิดเห็นว่า เมนูแกงเขียวหวานเผ็ดไก่นั้น ไม่ใช่ชื่อที่ถูกต้องของอาหารไทย แต่พวกเรามักจะเรียกเมนูนี้ว่า แกงเขียวหวานไก่ แต่อย่างน้อยก็สะกดประโยคนี้ถูกต้องทั้งหมด

นอกจากนี้ ยังมีผู้เข้ามาคอมเมนต์ว่า เจ้าของกระทู้อาจต้องการสักด้วยถ้อยคำที่สุดซึ้ง แต่กลับมาพร้อมรอยสักแกงไก่แทน

อย่างไรก็ตาม สาเหตุที่หนุ่มต่างชาติรายนี้ ได้ไปสักคำนี้ เพราะเป็นหนึ่งในมื้ออาหารที่เผ็ดที่สุดที่เคยกินมาในชีวิต โดยได้กินที่ร้านอาหารริมหาดบางเสร่ ที่สร้างจากเรือเก่า