เปิดรับสมัครแล้วในระยะเวลาที่จำกัด! กับการแข่งขันครั้งใหม่ของรายการ FIFAe World Cup 2024 ด้วยเกม eFootball ที่จะต้องมีการเฟ้นหาตัวแทนของแต่ละทีมชาติที่ได้สิทธิในการเข้าร่วมไปแข่งขันกันเพื่อคว้าแชมป์โลก โดยในวันนี้ ทาง E-League Thailand ผู้จัดการแข่งขันรายการ eFootball ในประเทศไทย ได้เชิญชวนให้ผู้ที่สนใจอยากเป็น ‘ตัวแทนทีมชาติไทย ไปแข่งอีฟุตบอลโลก’ รีบมาลงสมัครแข่งขันตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 20 ตุลาคม!

ทาง E-League Thailand ได้มีการโพสต์ผ่านทางเพจเฟซบุ๊กอย่างเป็นทางการของพวกเขา โดยมีการระบุภาพและข้อความเกี่ยวกับขั้นตอนการสมัครแข่งขัน FIFAe World Cup 2024 ผ่านเว็บไซต์ FIFA.GG ไว้ดังนี้

– ผู้ที่สนใจสมัครการแข่งขัน ให้เข้าไปที่เว็บไซต์ FIFA.GG แล้วเข้าไปที่หน้าล็อกอินด้านบนของหน้าเว็บไซต์ หากใช้เว็บเบราว์เซอร์ ส่วนบนมือถือ สามารถคลิกเข้าไปตรงไอคอน 3 แถบ แล้วเลือก Login หรือ Signup ได้เลย

– หลังจากนั้น หน้า FIFA ID จะปรากฏขึ้น ถ้าหากมีอยู่แล้วให้ล็อกอินด้วยบัญชีของตัวเองได้เลย แต่ถ้าไม่มีบัญชี ให้คลิก Register Now ตามด้วย Sign Up แล้วหน้าลงทะเบียนจะปรากฏขึ้น ให้ผู้ใช้เข้าไปกรอกข้อมูลส่วนตัวตามที่หน้าเว็บไซต์ระบุไว้ได้เลย (ชื่อ นามสกุล อีเมล สัญชาติ วันเกิด และอื่น ๆ) ตามด้วยการตั้งรหัสผ่านให้เรียบร้อย พร้อมกับ ‘ยอมรับ’ ข้อตกลงและเงื่อนไขให้ครบทุกช่อง แล้วกดสมัครได้เลย!

– เมื่อลงทะเบียนเรียบร้อยแล้ว ให้เข้าไปยืนยันบัญชีด้วยการตรวจสอบผ่านทางอีเมลที่ใช้ลงทะเบียนให้เรียบร้อย หลังจากยืนยันเสร็จแล้ว ให้ใช้ข้อมูลที่ลงทะเบียนไปล็อกอิน FIFA ID ได้ทันที

– หลังจากล็อกอินเสร็จแล้ว จะมีแถบตัวเลือกให้เลือก 2 ตัว คือ Player หรือ Team-Manager โดยถ้าเป็นผู้เล่นที่ต้องการลงแข่งขันเป็นตัวแทนทีมชาติไทย ให้เลือกรูปแบบเป็น “Player” (ผู้เล่น) ตามด้วยการเลือก Country of Representation เป็น Thailand (ประเทศไทย) ปิดท้ายด้วยการคลิกตกลง “ข้อกำหนดและเงื่อนไข” ทั้งหมด และกด Next

– ระบบจะพาเข้าสู่หน้าการแข่งขัน FIFAe World Cup 2024 อย่างเป็นทางการ ให้เลือก Start Now ได้เลย หลังจากนั้น จะมีหน้า Gamertag ขึ้นมาให้ผู้เล่นได้ระบุชื่อที่ตัวเองใช้ในการแข่งขัน โดยจะใช้เป็นชื่อในเกม หรือชื่อที่ต้องการให้แสดงก็ได้ แล้วให้เลือก Complete ถือเป็นการเสร็จสิ้นการลงทะเบียนแข่งขันเรียบร้อยแล้ว!

ย้ำอีกครั้ง! สำหรับใครที่ต้องการสมัครแข่งขัน “อีฟุตบอลโลก” เพื่อไปเป็นตัวแทนประเทศไทย ในการไปแข่งขันกับชาติอื่น ๆ ทั่วโลก ก็สามารถไปลงทะเบียนได้แล้วตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 20 ตุลาคมเท่านั้น!

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก: E-League Thailand, FIFA.GG