เมื่อเวลา 14.45 น. วันที่ 15 ตุลาคม ที่ตึกชินวัตร 3 นายสุทิน​ คลังแสง​ สส.บัญชีรายชื่อ​ พรรคเพื่อไทย​ (พท.) กล่าวถึงกรณีที่จะมีการนำรายงานของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ศึกษาวิสามัญพิจารณาแนวทางการตราพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) นิรโทษกรรมเข้าสู่วาระการพิจารณาของที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร หลังนายเฉลิม​ชัย​ ศรีอ่อน​ รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​ทรัพยากรธรรมชาติ​และ​สิ่ง​แวดล้อม​ ในฐานะหัวหน้าพรรค​ประชา​ธิ​ปัตย์​ (ปชป.) ออกมาระบุว่า จะไม่เอานิรโทษกรรม​แบบเหมาเข่ง​ ว่า​ เรื่องนี้ต้องมีการพูดคุยกันในคณะกรรมการยุทธศาสตร์ของพรรค​ ที่จะมีการประชุมในวันที่ 18 ตุลาคม นี้​ ซึ่งจะมีการตั้งคณะกรรมการ​ขึ้นเพื่อประสานงานระหว่างคณะรัฐมนตรี​ (ครม.) สภา​ผู้แทน​ราษฎร​ ​และพรรค​ เพื่อบูรณาการการทำงานร่วมกัน​ โดยมีตนเป็นประธาน​ 

เมื่อถามว่า หากรัฐบาลฝืนที่จะเอาผลการศึกษาเข้าสู่การพิจารณาของที่ประชุมสภา จะทำให้เกิดรอยร้าวในพรรคร่วมรัฐบาล​หรือไม่​ นายสุทิน​ กล่าวว่า​ ก่อนจะนำเรื่องดังกล่าวเข้าสู่สภาผู้แทนราษฎร จะต้องมีการพูดคุยกันของพรรคร่วมรัฐบาล​เพื่อหาข้อสรุปก่อน เพราะต้องได้รับความร่วมมือจากทุกฝ่าย​ 

เมื่อถามถึง กรณีที่จะนัดรับประทานอาหารค่ำของพรรคร่วมรัฐบาล ในวันที่​ 21 ตุลาคมนี้​ จะมีการหารือถึงประเด็นใดบ้างนั้น​ นาย​สุทิน​ กล่าวว่า​ คงจะเป็นการพูดคุยกัน​ แต่หลักๆ คงเป็นเรื่องการหาจุดยืนร่วมกัน​ อะไรที่ยังเห็นไม่ตรงกัน​ก็อาจจะถือโอกาสพูดคุยกัน

เมื่อถามว่า ต้องค่อยๆ ปรับจูนกันใช่หรือไม่ เนื่องจากมีพรรคและกลุ่มใหม่ที่เข้ามาร่วมรัฐบาล นายสุทิน​ กล่าวว่า​ แน่นอน เวลามีเรื่องสำคัญก็ต้องค่อยๆ ปรับ​ ค่อยๆ จูนกัน ต้องอย่าเร็ว เพราะเร็วไม่ได้ เราต้องเดินไปให้ทันกัน ซึ่งคนก็มักจะบอกว่าทำไมพรรค พท. ไม่ทำ ทำไมช้า​ แต่มันเป็นความคิดของคน​ และจะทำเองก็คงไม่ได้​ เมื่อเป็นแบบนี้ก็คงต้องค่อยๆ เดิน