ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ฐิติรัตน์ มีมาก ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายวิชาการและคณบดีคณะบริหารธุรกิจ ประธานเปิดงาน ได้กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดอบรมในครั้งนี้ว่า หลักสูตรดังกล่าวจัดทำขึ้นเพื่อพัฒนาการเรียนรู้ด้านการลงทุนให้กับนักลงทุนรุ่นใหม่ โดยการลงทุนในยุคปัจจุบันเปิดกว้างมากขึ้น ทําให้พฤติกรรมการลงทุนและคนรุ่นใหม่สนใจการลงทุนมากขึ้น ซึ่งมีการเชื่อมโยงในหลายรูปแบบทั่วโลก สะท้อนจากการที่นักลงทุนรุ่นใหม่มองหาสินทรัพย์หรือลงทุนในประเทศและต่างประเทศมากขึ้น รวมทั้ง Influencer ที่มีผลต่อการตัดสินใจลงทุนด้วยตัวเองมากขึ้น ฉะนั้นการลงทุนจึงเป็นทักษะสู่อนาคตที่สำคัญสำหรับนักลงทุนรุ่นใหม่

การอบรมจัดขึ้นทั้งหมด 7 ครั้ง ณ ห้องเรียน R2206 อาคารเรียน 2 ชั้น 2 มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ วิทยาเขตรังสิต โดยมีหัวข้อการอบรมดังนี้

ครั้งที่ 1 หัวข้อ ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับวางแผนการลงทุน ฉบับคนรุ่นใหม่และ Work Shop: ความรู้เบื้องต้นวางแผนการลงทุน ฉบับคนรุ่นใหม่
ครั้งที่ 2 หัวข้อ “How to ออมอย่างไรให้รวย” และความสำคัญของปัจจัยต่างๆ ที่ส่งผลต่อการเพิ่มค่าของเงินออม
ครั้งที่ 3 หัวข้อ ความสำคัญของ วินัยทางการเงิน (Financial Discipline) การตั้งเป้าหมายการเงินในอนาคต
ครั้งที่ 4 หัวข้อ หลักการลงทุนเบื้องต้น พร้อมทั้งเข้าใจผลิตภัณฑ์การลงทุนประเภทต่างๆ เพื่อเป็นแนวทางนำไปประยุกต์ใช้ในการคัดเลือกหุ้น  และบริหารพอร์ตหุ้นให้เหมาะกับสถานการณ์ต่างๆ ได้
ครั้งที่ 5 หัวข้อ หัวข้อ “Investment Styles” เรียนรู้สไตล์การลงทุนแบบ ทั้งสายปัจจัยพื้นฐานสายกราฟ สายผสมผสาน สายออม DCA หรือสายตามกระแส ตลอดจนลักษณะของหุ้นแต่ละประเภท เพื่อเลือกหุ้นให้เหมาะกับสไตล์การลงทุนของตนเอง และนำไปสู่ผลตอบแทนระยะยาวตามที่ต้องการ
ครั้งที่ 6 หัวข้อ การเรียนรู้แบบฝึกการปฏิบัติจริง โดยการทำแผนการลงทุนรายบุคคล
ครั้งที่ 7 หัวข้อ การนำเสนอแผนการลงทุน โดยมีผู้ทรงคุณวุฒิร่วมให้คำแนะนำแผนการลงทุน เพื่อให้สามารถนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด

ทั้งนี้สามารถติดตามข่าวสารและการเปิดรับสมัครของหลักสูตรต่าง ๆ ได้ทางเพจเฟซบุ๊กคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ