คีลิยัน เอมบัปเป กองหน้าของ รีล มาดริด โพสต์โซเชียลมีเดีย ปฏิเสธข่าวลือจาก นสพ.อัฟตันบลาเดตของสวีเดน ที่รายงานว่าดาวเตะทีมชาติฝรั่งเศส ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา เนื่องจากได้รับการร้องเรียนเรื่องการข่มขืน ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 10 ต.ค.

สื่ออ้างว่า เอมบัปเป ทานอาหารค่ำและไปเที่ยวคลับกับเพื่อนๆ ในกรุงสตอคโฮล์ม เมื่อวันพฤหัสบดี ขณะที่ตำรวจเพิ่งได้รับการร้องเรียนเมื่อวันเสาร์ หลังจากผู้กล่าวหาไปพบแพทย์ สื่อรายงานว่าตำรวจกำลังสอบสวนข้อกล่าวหาการข่มขืนที่โรงแรมแบงค์ ขณะที่ เอ็มบัปเป เดินทางออกนอกประเทศแล้ว ด้วยเครื่องบินเจ็ตส่วนตัวเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ก่อนที่จะมีการแจ้งความ

“ข่าวปลอม!!!! เป็นสิ่งที่คาดเดาได้ ซึ่งมันเกิดขึ้นราวกับบังเอิญก่อนการพิจารณาคดี” เอมบัปเป โพสต์ลงใน X หรือชื่อเดิมทวิตเตอร์ ถึงรายงานข่าวดังกล่าว โดยอ้างถึงคดีความที่ฟ้องร้อง ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ว่าติดค้างค่าจ้าง 55 ล้านยูโร

ด้านตัวแทนของ เอมบัปเป ตอกกลับในแถลงการณ์ตำหนิการรายงานข่าวของอัฟตันบลาเดต ว่ารายงานข่าวเท็จ ขาดความรับผิดชอบ และทำลายภาพลักษณ์นักเตะ โดยจะมีการดำเนินการทางกฎหมายที่จำเป็นและฟ้องร้องบุคคลหรือสื่อที่เกี่ยวข้องกับการคุกคามทางศีลธรรมและหมิ่นประมาท