จากกรณี “หนุ่ม กรรชัย” พิธีกรและผู้ประกาศข่าวชื่อดัง ได้ออกมาเปิดเผยเรื่องธุรกิจชื่อดัง “ดิไอคอนกรุ๊ป” โดยมี “บอสพอล” เป็นผู้ก่อตั้งและซีอีโอ อาณาจักรธุรกิจออนไลน์ ดิไอคอนกรุ๊ป (The iCon Group) ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อสุขภาพและความงาม อีกทั้งยังมีดาราชื่อดังเป็นทั้งพรีเซ็นเตอร์ รวมทั้งมีชื่อเป็นผู้บริหารในบริษัท ก่อนที่จะมีประเด็น หลังมีผู้เสียหายออกมาอ้างว่า ถูกหลอกให้ร่วมลงทุน สูญเสียเงินไปอย่างมากมาย แต่ไม่ได้ผลตอบแทนอย่างที่สัญญาไว้ นอกจากนี้ บอสพอล วรัตน์พล ยังได้เข้าไปให้ปากคำกับ บก.ปคบ. และยังออกมาเคลื่อนไหวว่า บอกน่าสนใจไปออกโหนกระแส จนในที่สุด “บอสพอล” ก็ได้มานั่งในรายการโหนกระแส และเผชิญหน้ากับผู้เสียหายหลายคน ซึ่งเปิดรายการมา บอสพอลก็ร้องไห้ทันที จน หนุ่ม กรรชัย ต้องบอกให้ตั้งสติ เพื่อให้รายการสามารถดำเนินรายการได้

อีกทั้ง ในช่วงหนึ่งของรายการ “บอสพอล” บอกว่า “จะตั้งศูนย์เยียวยาที่บริษัท แต่จะพิจารณาแต่ละบุคคลว่าเดือดร้อนเสียหายในลักษณะใด ตรงนั้นจะเป็นหลักเกณฑ์การพิจารณาช่วยก่อน ช่วยหลัง” ตามที่ข่าวเสนอไปก่อนหน้านี้

เมื่อวันที่ 15 ต.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เพจเฟซบุ๊ก “กันจอมพลัง ช่วยสู้” ได้โพสต์ข้อความและรูปภาพ หลังมีนักกีฬาทีมชาติเดินทางจากจังหวัดอุตรดิตถ์ มาขอให้กัน จอมพลังช่วย ซึ่งปัจจุบันกลายเป็นผู้ป่วยติดเตียงที่หมดเนื้อหมดตัว เพราะเอาเงินก้อนสุดท้ายในชีวิต ไปลงทุนกับบริษัทเครือข่ายชื่อดัง ปล่อยของไม่ได้จนหมดอายุ

โดยเพจ กันจอมพลัง ช่วยสู้ ระบุข้อความว่า “อดีตนักกีฬาทีมชาติเดินทางอุตรดิตถ์ มาขอให้ผมช่วย ปัจจุบันกลายเป็นผู้ป่วยติดเตียงที่หมดเนื้อหมดตัวหลังเอาเงินก้อนสุดท้ายในชีวิตไปลงทุนกับบริษัทเครือข่ายชื่อดัง ปล่อยของไม่ได้จนหมดอายุ”

นอกจากนี้ “ผมบอกเค้าก่อนจบรายการเมื่อวาน ทีมบอสจึงติดต่อหาหาผมอยากขอคืนเงินแบบด่วนโดยไม่มีเงื่อนไขให้พี่เค้าเพราะไม่อยากให้เรื่องรุนแรงไปกว่านี้ ตอนนี้พี่เขาได้คืน 283,960 บาท ครบเต็มจำนวนครับ ขอแสดงความยินดีด้วยครับ”

ขอบคุณข้อมูล : กันจอมพลัง ช่วยสู้